Tin tức - pháp luật 2011-02-26 02:49:42

Giải mã người vợ tóc vàng của Hitler


Giải mã người vợ tóc vàng của Hitler
Cập nhật lúc 26/02/2011 06:26:00 AM (GMT+7)

[justify]Eva Anna Paula Braun, vợ của Adolf Hitler trong một thời gian ngắn, không phải là một cô gái tóc vàng ngớ ngẩn như người ta từng nghĩ mà là một phụ nữ rất độc lập và trung thành.

[/justify]

[justify]Năm 1936, Hiler đã đưa bà tới sống tại một ngôi nhà gần căn hộ của ông và sau đó là tới dinh thự Berghof ở Berchtesgaden (Ảnh: AP)

Eva Braun sinh ra trong một gia đình nhà giáo tại Munich, Đức năm 1921. Năm 1929, Eva lần đầu gặp Hitler khi đang làm phụ tá cũng như người mẫu cho nhiếp ảnh gia riêng của Hitler, Heinrich Hoffmann, và hai người đã nảy sinh tình cảm với nhau. Mặc dù chênh lệch tới 23 tuổi nhưng điều đó không hề gây trở ngại đối với tình yêu của họ. Theo nhà sử học nổi tiếng của Đức, Heike B. Goertemaker, ngoài mẹ, Eva là người phụ nữ duy nhất có thể chạm vào linh hồn của Hitler.

Khi đó, Eva là một cô gái tóc vàng, mắt xanh và tràn đầy sức sống. Goertemaker cũng chỉ ra rằng điều làm rung động trái tim băng giá của Hitler cho tới những phút cuối cùng chính là cá tính, sự quyến rũ và độc lập của Eva.

[/justify]

[justify]Eva không phải là một cô gái tóc vàng ngốc nghếch mà là một người phụ nữ trung thành (Ảnh: adolfthegreat.com)[/justify]

[justify]Trong hơn 350 trang của cuốn sách “Eva Braun: Life with Hitler”, Goertemaker đã viết: “Bà ấy hoàn toàn không giống những gì mà mọi người đã khắc họa về mình. Bà ấy là người hay thay đổi ý kiến nhưng lại hoàn toàn trung thành với Hitler mà không cần thỏa hiệp”.

Người tuyên truyền cho Hitler, Joseph Goebbels cũng từng đánh giá Eva là một cô gái thông minh và có ý nghĩa quan trọng của Hitler.

Eva đã cùng chia sẻ niềm đam mê kiến trúc của Hitler, trong bản kế hoạch biến quê hương thành thủ đô của Đế chế Đức của Hitler, Eva cũng góp phần không nhỏ. Eva không bao giờ nghĩ tới vai trò bà nội trợ hay người mẹ trong gia đình mà chỉ nghĩ rằng mình thích hợp để đáp ứng nhu cầu tình cảm của một người đàn ông hơn bà 23 tuổi. Khi yêu Eva, Hitler có được cảm giác rời xa chiến tranh, rời xa những cuộc chinh phục và diệt chủng, một cảm giác khiến Hitler cảm thấy như đang được về nhà nghỉ ngơi sau một ngày lao động mệt mỏi.

Tạp chí Spiegel của Đức đã gọi tác phẩm của Goertemaker là nghiên cứu tiểu sử đầu tiên về Eva Braun có thể thay đổi nhìn nhận của người đời về Eva như một cô gái tóc vàng ngốc nghếch đứng đằng sau một kẻ giết người hàng lọat.

Goertemaker đã viết trong cuốn sách của mình rằng Eva trung thành với Hitler tới khi chết, đó là lòng trung thành vô điều kiện mà Hitler có lẽ sẽ quý trọng hơn bất cứ thứ gì.

Trong giai đoạn chiến tranh sắp kết thúc, Hitler đã từng nói rằng “Chỉ có chó và tiểu thư Braun là trung thành với tôi”.

Ngày 28 tháng 4 năm 1945, Hitler và Eva đã tổ chức đám cưới. Tuy nhiên, chỉ hơn 40 tiếng sau đó, ngày 30 tháng 4, Hitler đã nổ súng tự sát trong một căn phòng kín của boongke và sau đó Eva đã uống thuốc độc tự vẫn bên cạnh chồng mình Adolf Hitler.
[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)