Tin tức - pháp luật 2016-03-02 02:09:41

Giải mã lệch lạc tình dục ở đàn ông thích nhìn trộm phụ nữ khỏa thân


Nhiều đàn ông mắc bệnh thị dâm (dâm loạn liên quan đến thị giác) có sở thích nhìn trộm phụ nữ tắm, thay quần áo.


Ảnh minh họa: Womenshealth.


Tâm lý học lâm sàng định nghĩa thị dâm là hành vi nhìn trộm những hoạt động riêng tư nhạy cảm của người khác như tắm, thay quần áo, quan hệ tình dục, những phút hớ hênh… nhằm tìm kiếm sự hài lòng và kích thích tình dục. Đa phần bệnh nhân là nam giới. Theo một nghiên cứu ở Mỹ, 20% phụ nữ từng là nạn nhân của thị dâm. Tuy nhiên cần lưu ý: Hành vi nhìn trộm không phải lúc nào cũng là thị dâm, chẳng hạn có một số người thích nhìn trộm nhưng không vì mục đích đạt được khoái cảm tình dục. 

Theo cơ chế hoạt động sinh học của cơ thể, khi bệnh nhân thị dâm nhìn thấy những hình ảnh nhạy cảm, các kích thích được truyền từ trung tâm thần kinh xuống tủy sống khiến cho máu dồn về cơ quan sinh dục gây hiện tượng cương cứng. Chu kỳ này nếu không có thêm động tác thủ dâm hoặc hoạt động tình dục thì sẽ khép kín và mang lại cho người nhìn trộm một cảm giác thích thú. Trường hợp kéo dài sẽ làm tăng cường độ kích thích và gây hiện tượng xuất tinh tại chỗ. Cảm giác này có tính gây nghiện, lưu giữ trong ký ức một thời gian dài, đặc biệt là những hình ảnh kích dâm đầu tiên nhìn thấy hoặc vô tình nhìn trộm vào thời kỳ thiếu niên.

Thời gian qua nhiều phụ nữ ở ấp Đồng Tâm, xã Xuân Mỹ, huyện Cẩm Mỹ, Đồng Nai, bị ám ảnh bởi một gã đàn ông bệnh hoạn chuyên nhìn lén chị em tắm. Các nạn nhân xấu hổ không dám kể với ai, còn kẻ thị dâm lại huênh hoang chuyện “khám phá” cơ thể phụ nữ, kèm những lời bình phẩm thô tục trong lúc trà dư tửu hậu với bạn bè. Các ông chồng biết chuyện vợ mình bị xúc phạm đã tìm ra thủ phạm và thẳng tay đánh kẻ nhìn trộm, còn chính quyền địa phương lúng túng chưa biết “trừng trị” kẻ xấu này ra sao.

Xét về bệnh lý tình dục, những người mắc chứng thị dâm trong tình huống càng căng thẳng, mạo hiểm thì mức độ kích thích tình dục càng cao. Người ta gọi đây là hành vi “hiếp dâm người khác bằng thị giác”. 

vnexpress.net
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)