Sức khoẻ 2011-09-25 10:41:31

Già không bỏ, nhỏ không tha


Thấy tên này lợi hại Post cho AE tham khảo, chớ bắt chước nhé !

Bắc Giang:

“Yêu râu xanh” hiếp dâm rồi giết cháu bé 5 tuổi
(Dân trí) - Ngày 24/9, TAND tỉnh Bắc Giang đã mở phiên xét xử và tuyên phạt bị cáo Hàn Đức Long tử hình về 2 tội giết người và hiếp dâm trẻ em. Nạn nhận của Long là một cháu bé mới 5 tuổi.
Trước đó, ngày 9/9, TAND tỉnh Bắc Giang đã mở phiên tòa xét xử Hàn Đức Long (SN 1959, ở thôn Yên Lý, xã Phúc Sơn, Tân Yên, Bắc Giang) nhưng phiên tòa đã không thể diễn ra do vắng mặt luật sư bào chữa cho bị cáo. Vì vậy, phiên tòa xét xử bị cáo Hàn Đức Long đã được mở lại trong 2 ngày 23-24/9.
Theo tài liệu từ cơ quan công an, sự việc xảy ra vào chiều tối ngày 26/6/2005. Vợ chồng anh Nguyễn Đình Sơn và chị Nguyễn Thị Liễu (xã Phúc Sơn, Tân Yên, Bắc Giang) đi làm đồng về không thấy cô con gái 5 tuổi tên H. đâu. Sau khi đi tìm khắp làng trên xóm dưới vẫn không thấy tung tích cháu H., hai vợ chồng chị Liễu đã trình báo sự việc lên chính quyền địa phương. Chính quyền địa phương phát loa truyền thanh tìm nhưng vẫn không thấy tung tích cháu H.
Sáng ngày 27/6/2005, một người hàng xóm đi làm đồng đã phát hiện thi thể cháu H. tại mương nước thuộc cánh đồng Đồi Sắn, nằm giữa địa bàn hai thôn Tiền Sơn và thôn Yên Lý, trong tình trạng cơ thể có nhiều vết thương bầm dập và bộ phận sinh dục bị xâm hại. Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh Bắc Giang đã nhanh chóng có mặt điều tra sự việc, đồng thời ra quyết định khởi tố vụ án “Giết người và hiếp dâm trẻ em”.

Hàn Đức Long đã phải nhận mức án tử hình (Ảnh: PLXH).

Khi vụ án dần đi vào bế tắc do hung thủ không để lại dấu vết đáng kể thì trên địa bàn địa phương liên tục xảy ra những vụ hiếp dâm. Kẻ thủ ác thậm chí còn hiếm dâm cả cụ bà đã gần 70 tuổi. Khi bị hại làm đơn tố cáo, “yêu râu xanh” Hàn Đức Long đã sa lưới pháp luật. Khi ở trại tạm giam, bản thú tội kinh hoàng của y về việc hiếp và giết chết cháu H. đã khiến dư luận căm phẫn.
Trong cả 2 phiên tòa sơ thẩm và phúc thẩm, Hàn Đức Long đều bị tuyên phạt mức án tử hình với 2 tội danh “Hiếp dâm trẻ em” và “Giết người”. Tuy nhiên, bị cáo đã làm đơn kháng cáo. Ngày 3/3/2009, Chánh án TAND tối cao đã ra quyết định Giám đốc thẩm đối với vụ án này để điều tra lại vụ án theo thủ tục chung để làm rõ một số nội dung liên quan đến vụ án.
Trong phiên tòa xét xử ngày 23-24/9, bị cáo Hàn Đức Long tiếp tục kêu oan và cho rằng lời khai trước đây của mình là do mình bị mớm cung. Luật sư bào chữa cho bị cáo cũng yêu cầu cơ quan điều tra Công an tỉnh Bắc Giang làm rõ lại một số vấn đề.
Tuy nhiên, những chứng cứ mà cơ quan điều tra thu thập được cùng với bản khai thú tội của kẻ thủ ác khi ở trong trại tạm giam cũng như việc dựng lại hiện trường trùng khớp với miêu tả tỉ mỉ của kẻ thủ ác về toàn bộ quá trình phạm tội, đã trở thành căn cứ buộc tội mà bị cáo Hàn Đức Long không thể chối cãi.
Sau 2 ngày xét xử, HĐXX đã quyết định tuyên phạt mức án tử hình với bị cáo Hàn Đức Long.
Anh Thế - Quốc Đô
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)