Chuyện shock 2012-04-23 05:35:40

....Gia đình sản phụ 'tát bác sĩ' làm đơn tố bệnh viện


[size=2]Anh Long - chồng thai phụ tử vong ở Hưng Yên - đã làm đơn tố cáo lên các cơ quan chức năng, nghi ngờ cái chết của chị Hạnh và đứa con trong bụng là do sự chủ quan, thiếu trách nhiệm của các bác sỹ khoa sản Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

>> Mẹ con thai phụ tử vong, người nhà tát bác sĩ
>> Mổ chậm, sản phụ tử vong?
[/size]Trước đó, chị Hạnh nhập Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hưng Yên để sinh con vào sáng 19/4. Đến 7h tối chị có hiện tượng chuyển dạ. Đêm đó, thấy chị Hạnh có biểu hiện mệt hơn, đau bụng nhiều, gia đình yêu cầu bác sĩ mổ. Nhưng bác sĩ không đồng ý vì cho rằng chị có thể đẻ thường. Rạng sáng 20/4, chị Hạnh sinh bé trai nặng 4kg, nhưng bé đã tử vong sau đó. Còn chị Hạnh cũng mất không lâu sau đó do mất máu. Người nhà quá uất ức đã xông vào "náo loạn" khoa sản.

Ngay sau khi khám nghiệm tử thi xong, thi thể sản phụ đã được xe của bệnh viện đưa về gia đình vào chiếu tối ngày 20/4.

Anh Long đau khổ tột cùng trước cái chết của vợ và đứa con vừa mới sinh. Ảnh: Hương Nguyên.
Đơn tố cáo do anh Đào Văn Long chồng của sản phụ gửi tới lãnh đạo bệnh viện, thanh tra Bộ Y tế, thanh tra Bộ Công an viết: “Đến khoảng 10h ngày 19/4 khi vợ tôi chuyển dạ đẻ, bác sỹ cho lên bàn đẻ và đến 3h40 phút ngày 20/4 thì vợ tôi sinh ra con tôi đã chết ngay và vợ tôi bị băng huyết ra máu rất nhiều. Lúc đó bác sỹ mới đưa vợ tôi lên phòng cấp cứu thì vợ tôi đã tử vong. Khi gia đình yêu cầu gặp các bác sỹ thì tất cả khoa Sản đã đóng cửa hết. Phòng Giám đốc cũng đóng cửa, các bác sỹ bỏ bệnh nhân chạy hết. Gia đình muốn gặp bác sỹ không có ai”.

Theo lời chị Đào Thị Lợi, chị gái thứ 2 của sản phụ: “Gia đình đã đề nghị là em tôi 12 năm rồi chưa đẻ, thai nhi to nên xin mổ đẻ, tại sao lại không cho. Các bác sỹ luôn miệng cam đoan là con dạ gia đình không phải lo, trường hợp này hoàn toàn đẻ được bình thường mà tại sao bây giờ cơ sự lại như thế này. Họ cũng chưa có một lời giải thích rõ ràng”.

Về phía Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Hưng Yên, chiều tối ngày 20/4/2012 cũng đã gửi 10 triệu đồng đến gia đình để phúng viếng hương hoa và sẽ chịu tất cả các chi phí khám nghiệm, xe đưa thi thể về gia đình.

Lãnh đạo bệnh viện cho biết bước đầu nhận định nguyên nhân khiến hai mẹ con chị Hạnh tử vong là do tắc mạch ối (một tai biến rất khó cứu chữa).

Tuy nhiên, vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra và làm rõ nguyên nhân cái chết của sản phụ và thai nhi. Kết quả khám nghiệm tử thi sẽ có trong khoảng 3 tuần.

Như vậy, chỉ trong ngày 20-21/4, liên tiếp có 3 trường hợp sản phụ tử vong ở 3 tỉnh là , và . Trong đó, cả hai trường hợp tại Hưng Yên và Bắc Ninh thì gia đình đều đề nghị mổ đẻ nhưng bác sĩ không đồng ý, và cả mẹ và con đều tử vong sau đó.

Hương Nguyên





bác sĩ y tá thì nhiều vô kể nhưng trình độ chuyên môn và đạo đức nghề nghiệp để người dân tin tưởng thì như hoi cá

ác độc thật ,bác sĩ bây giờ càng ác bao nhiêu thì ước mơ làm bác sĩ của tôi càng tăng cao.rồi có một ngày tôi sẽ thay đổi tất cả!!! 3curse3
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)