Tin tức - pháp luật 2011-02-19 05:23:50

Ghi lại BKS xe vi phạm bỏ chạy để “phạt nguội”(ôi thế là hết chơi liều vs mấy anh dc nữa òy)


Những đối tượng vi phạm không đội mũ bảo hiểm liều lĩnh, liệng lách bỏ chạy, thì chúng tôi phải ghi lại biển số xe rồi xác minh qua Phòng CSGT để phối hợp với đơn vị quản lý con người đó xử lý. Sở dĩ các đối tượng này chúng tôi không đuổi theo vì sợ có thể gây nguy hiểm cho người đi đường”, Trung tá Nguyễn Văn Đức, Đội trưởng Đội CSGT số 2, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội cho biết.

Chủ yếu là thanh thiếu niên


Sáng 18/2, sau một tuần mở đợt cao điểm xử lý người đi xe máy không đội mũ bảo hiểm, trên nhiều tuyến phố Hà Nội vẫn còn rất nhiều người vi phạm, trong đó, phần đông những đối tượng là thanh thiếu niên.

Nhiều thanh thiếu niên điều khiển xe máy trên đường vẫn không đội mũ bảo hiểm - (Ảnh: Vũ Điệp)



9h sáng, tại trụ sở UBND phường Điện Biên (quận Ba Đình), các cán bộ Đội CSGT số 2 đã phải làm việc khá vất vả trong khi xử lý người điều khiển xe mô tô không đội mũ bảo hiểm. Ghi nhận của phóng viên tại đây cho thấy, cứ khoảng 5 đến 10 phút lại thấy một tổ tuần tra (2 chiến sỹ CSGT và 2 chiến sỹ cơ động) đưa người điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm về trụ sở lập biên bản xử lý. Trong số các trường hợp vi phạm điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm có 3 trường hợp đang ở tuổi thiếu niên.

Trung sỹ Nguyễn Tiến Hà, thuộc Đội CSGT số 2, người tham gia trong tổ xử lý vi phạm tại phường Điện Biên cho biết: Tính đến 10 giờ sáng, tổ đã xử lý được khoảng 6 đối tượng vi phạm không đội mũ bảo hiểm, các đối tượng vi phạm chủ yếu là thanh thiếu niên.

Trong khi đó, trên cac tuyến đường Hùng Vương, Nguyễn Thái Học, Hoàng Diệu, Trần Hưng Đạo, Bà Triệu… nhiều đối tượng thanh thiếu niên không đội mũ bảo hiểm chạy xe liệng lách qua trước mặt lực lượng CSGT. Điều đáng nói là các đối tượng này thậm chí có mũ bảo hiểm treo trên xe nhưng vẫn cố để đầu trần lưu thông.

Khi lực lượng CSGT đứng chốt ra tín hiệu dừng xe, thì bất ngờ các đối tượng này rồ ga liệng lách, thậm chí quay đầu xe lại đi ngược chiều để bỏ chạy.

Để bắt những đối tượng điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm, liệng lách đánh võng trên đường ngoài lực lượng CSGT chốt chặn tại các ngã ba ngã tư thì CSGT TP.Hà Nội còn lập các tổ tuần tra để xử lý (Ảnh: VĐ).



Thượng sỹ Lưu Hoàng Đạt, thuộc Cục CSGT Đường bộ - Đường sắt, người được điều xuống tăng cường với phòng CSGT Công an TP. Hà Nội, đứng chốt tại ngã tư Trần Hưng Đạo – Bà Triệu cho biết: Tại các ngã tư, lưu lượng giao thông lớn nên rất khó xử phạt các đối tượng đi xe máy không đội mũ bảo hiểm, liệng lách đánh võng. Với những đối tượng này, thường khi đèn tín hiệu báo dừng thì mới xử lý được, bằng không thì phải ghi lại biển số xe, báo cáo về phòng CSGT.


Về vấn đề này, Trung tá Nguyễn Văn Đức, Đội trưởng Đội CSGT số 2 cho biết thêm: Để tiến hành xử phạt các đối tượng điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm, ngoài lực lượng đứng chốt ở các ngã tư xử phạt, thì đội CSGT số 2 cũng đã lập các tổ tuần tra với mỗi tổ 4 người (chia thành 2 ca) để tuần tra phát hiện xử phạt.

Ghi lại biển số xe bỏ chạy

Khi được hỏi, có tình trạng nhiều thanh niên đi xe tay ga đắt tiền, không đội mũ bảo hiểm, lạng lách đánh võng tại sao lực lượng CSGT không đuổi bắt, ông Đức giải thích: “Những đối tượng vi phạm không đội mũ bảo hiểm liều lĩnh, lạng lách bỏ chạy thì chúng tôi phải ghi lại biển số xe rồi xác minh qua phòng CSGT để phối hợp với đơn vị quản lý con người đó để xử lý. Sở dĩ các đối tượng này chúng tôi không đuổi theo vì sợ có thể gây nguy hiểm cho người đi đường”.

Sẽ “phạt nguội” đối tượng liệng lách bỏ trốn không đội mũ bảo hiểm - (Ảnh: LAD)



Về vấn đề này, Đại tá Nguyễn Duy Ngọc, Trưởng phòng CSGT Công an TP. Hà Nội cũng khẳng định: Phòng đã chỉ đạo cho lực lượng cảnh sát trực tiếp làm nhiệm vụ ghi lại biển số xe, sau đó báo cáo về phòng để phối hợp với đơn vị quản lý con người đó để xử lý. Nhiều trường hợp đã bị chúng tôi "phạt nguội". Các xe không chính chủ thì ngoài xử phạt người điều khiển xe vi phạm, chúng tôi còn phạt người chưa sang tên đổi chủ.

Ông Ngọc cho biết thêm, trong những ngày cao điểm xử lý người điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm vừa qua, đã có 3 vụ chống người thi hành công vụ nghiêm trọng, những người vi phạm đều đã bị bắt giữ và giao cho cảnh sát điều tra của quận, huyện căn cứ vào các quy định và hành vi cụ thể để thiết lập hồ sơ xử lý.

Đại uý Trường Song Thành, Phó Đội trưởng Đội tổng hợp - Phòng CSGT Hà Nội cho biết: Sau 6 ngày mở đợt cao điểm xử lý người đi xe máy không đội mũ bảo hiểm, đã xử phạt 4.595 trường hợp vi phạm, tạm giữ 1.189 xe mô tô và 614 bộ giấy tờ, phần lớn vi phạm ở các quận nội thành, nhiều người là thanh thiếu niên (chiếm 75,2%).

Trong số các quận nội thành, xử lý vi phạm nhiều nhất là hai quận Đống Đa và Ba Đình. Cụ thể quận Đống Đa có 957 trường hợp vi phạm, giữ 318 xe,129 bộ giấy tờ xe. Quận Ba Đình có 924 trường hợp, tạm giữ 247 xe và 294 bộ giấy tờ.

Vũ Điệp
Chủ đề đã bị khoá hoặc bạn không đủ quyền thực hiện tác vụ này

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)