Chuyện shock 2011-03-19 03:10:32

GĐ nhà máy điện Tokyo bật khóc tại họp báo


Giám đốc nhà máy điện Tokyo đã trong cuộc họp báo thông báo tình hình nhà máy điện hiện tại. Còn Chánh văn phòng nội các Nhật Bản Yukio Edano thừa nhận chính phủ Nhật bị sốc về thảm họa kép.

>> Những hình ảnh đau thương và hoang tàn từ Nhật Bản


Giám đốc nhà máy điện Tokyo - Ông Akio Komiri khóc sau cuộc họp báo

Chính phủ Nhật vừa nâng mức nguy hại của việc rò rỉ phóng xạ lên tới mức 5. Họ choáng váng vì mức độ tàn phá của thảm hoạ kép ngày 11/3 và các sự cố liên tiếp xảy ra trong nhà máy điện hạt nhân.

Ông Edano cho rằng các quan chức của chính phủ nên nhận biết và đánh giá tình hình sớm hơn, có thể hậu quả sẽ được giảm bớt. Ông nói: “Mức độ tàn phá của động đất và sóng thần vừa qua chưa có tiền lệ ở Nhật Bản. Nếu được cập nhật tình hình sớm hơn, có thể chúng tôi sẽ đánh giá và công bố tình hình nhanh hơn”.

Hỏng hóc tại nhà máy điện hạt nhân

Trước tình hình đó thủ tướng Nhật Bản, ông Naoto Kan, vẫn kiên định rằng đất nước và người dân Nhật Bản nhất định sẽ vượt qua khó khăn này. Ông nói: “Chúng ta sẽ xây dựng lại đất nước. Trong lịch sử, hòn đảo nhỏ bé của chúng ta đã có những tăng trưởng kỳ diệu, đó là nhờ sự nỗ lực của tất cả người dân. Đó là cách mà Nhật Bản phát triển”.

Hôm nay, một lượng phóng xạ nhỏ đã bay tới phía nam của bang California, Mỹ. Tuy nhiên các chuyên gia cho rằng lượng phóng xạ đó rất nhỏ và không nguy hại đến sức khỏe con người.

Lịch sử các cuộc khủng hoảng hạt nhân trên thế giới.

Trong khi đó các cảm tử quân ở Nhà máy điện hạt nhân Fukushima 1 vẫn đang nỗ lực hết mình để chống lại sự tan chảy của các lò phản ứng. Công việc của họ thầm lặng, đầy hi sinh. Họ chấp nhận làm việc tại nhà máy trong nỗ lực vì tổ quốc của họ.

Chính phủ Nhật cũng đang tiếp tục tưới nước làm lạnh các lò phản ứng. Hôm nay họ huy động cả xe quân sự chở nước tới nhà máy điện.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)