Tin tức - pháp luật 2012-06-13 04:26:47

Gặp lại cậu bé hai lần bị cha đẻ tưới xăng


[size=2]Linh không dám đi ra ngoài đường vì sợ người khác nhìn thấy khuôn mặt dị dạng của mình.[/size] >> Cháu bé ba tuổi bị cha đốt phải tháo ngón tay

Gần một năm sau ngày xét xử phiên tòa cha dùng xăng thiêu sống con, chúng tôi tìm về nhà bà ngoại cháu bé (ở thôn 4, xã Tế Tân, Nông Cống, Thanh Hóa). Trong căn nhà cấp 4 chưa đầy 20m2, Linh đang lủi thủi một mình chơi với chiếc máy hát nhạc. Thấy người lạ, cháu bé tỏ vẻ sợ sệt rồi gào lên gọi mẹ.

Sau một hồi dỗ dành con, chị Hà không cầm được nước mắt bảo: “Từ khi xảy ra vụ việc đến bây giờ, hễ thấy người lạ là cháu sợ. Khổ nhất là những lần đưa cháu đi bệnh viện. Cứ đến cổng là Linh co rúm người, rồi khóc đòi về. Nhưng biết làm sao được, với tình trạng hiện nay thì Linh còn phải trải qua rất nhiều lần phẫu thuật nữa”.

Như đã cảm nhận được sự an toàn bên người mẹ, dần dần cháu Linh bắt đầu trở lại chơi với chiếc máy nghe nhạc. Tuy vậy, thỉnh thoảng cậu vẫn ngước mắt lên dáo dác nhìn chị Hà và chúng tôi.

Mẹ con cháu Vũ Quốc Linh đang ở nhà bà ngoại ở xã Tế Tân, Nông Cống, Thanh Hóa.

Bi kịch từ những cuộc đỏ đen

Trong căn phòng chật chội, chị Hà ngồi bên con, mắt rớm lệ kể về mỗi lần đưa con đi bệnh viện thăm khám theo định kỳ. Hồi trước Tết Nguyên đán vừa rồi, chị Hà đưa cháu vào TP.HCM để các bác sỹ của Hàn Quốc thăm khám. Sau khi khám xong, họ bảo lúc nào có kết quả sẽ báo tin. Tuy nhiên, trước đó, các bác sĩ cũng nói chuyện với chị rằng để phẫu thuật được cho cháu thì phải đưa sang Hàn Quốc. Ca phẫu thuật sẽ tốn rất nhiều tiền của.

Với hoàn cảnh của chị Hà bây giờ, làm lụng đến cả 50 năm cũng không đủ tiền phẫu thuật cho Linh. “Nói thật với các anh, từ khi cháu bị bố đốt đến giờ, nếu không có sự đùm bọc, che chở, giúp đỡ của cộng đồng thì mẹ con em không thể sống nổi” - chị Hà tâm sự.

Chị Hà cho biết, hiện nay Linh cũng đã lớn và biết mặc cảm về những vết sẹo trên khuôn mặt của mình. Nhiều khi đi ngoài đường, thấy người khác nhìn cậu liền lấy tay che mặt. Thậm chí khi ở trong nhà, Linh cũng thường lấy khẩu trang để bịt mặt. Nhìn thấy cảnh tượng đó, ai cũng thương xót. Nhiều đêm, chị Hà nhìn con nằm mơ gào thét, chị và bà Nhị (mẹ đẻ chị Hà) chỉ biết ôm nhau khóc.

Người bố ác quỷ gây ra nỗi đau này là Vũ Văn Quang (SN 1980), ở xã Tế Thắng, huyện Nông Cống (Thanh Hóa). Được biết trước đó, bản thân Quang đã có một đời vợ và một đứa con riêng. Đến tháng 3/2007, sau một thời gian tìm hiểu, yêu đương, Quang kết hôn với chị Lê Thị Hà (SN 1984). Một năm sau, cậu bé Vũ Quốc Linh ra đời trước sự vui mừng của nội ngoại và bà con lối xóm.

Có con, cuộc sống của đôi vợ chồng trở nên bất đồng vì Quang suốt ngày cờ bạc rồi dọa đuổi vợ con ra khỏi nhà. Cực chẳng đã, chị Hà đành phải đưa con về nhà mẹ đẻ của chị là bà Nguyễn Thị Nhị ở nhờ. Từ khi vợ đưa con về nhà mẹ đẻ, nhiều lần Quang tới nhà bà Nhị đe dọa giết vợ và con. Mâu thuẫn vợ chồng ngày càng căng thẳng, không thể chịu được những lời đe dọa của chồng nên chị Hà đã làm đơn ly hôn với Quang. Quang một mực không chấp nhận cuộc ly hôn này.

Ngày 21/4/2011, TAND huyện Nông Cống tiến hành xét xử vụ ly hôn của vợ chồng Quang. Hôm ấy, Quang dùng xe máy chở Linh đến tòa. Trên đường đi, hắn mua sẵn một can xăng 2 lít mang theo. Hắn gọi vợ ra ngoài để nói chuyện nhưng chị Hà không ra. Không chút ngần ngại, Quang đưa cháu Linh vào nhà vệ sinh của tòa án rồi đổ xăng lên người con. Người cha vô nhân tính đe dọa, nếu chị Hà không rút đơn thì sẽ thiêu sống con trai. Được mọi người can ngăn, cháu Linh thoát chết, còn phiên tòa phải tạm hoãn. Tưởng chừng mọi việc sẽ chấm dứt từ đó nhưng nó lại châm ngòi cho tấn bi kịch sau này.

Sáu ngày sau đó (chiều 26/4), Quang lại đi đến nhà bà Nhị tìm chị Hà nhưng không gặp. Hắn nghĩ rằng, bà Nhị không cho hắn được gặp vợ, nên quyết định giết con trai để trả thù vợ và gia đình bên ngoại. Thế rồi, sáng 27/4, Quang mua một can xăng 2 lít và chở cháu Linh đến nhà bà Nhị. Sau đó, vừa đến nơi, hắn dùng một chiếc kẹo mút cho con đứng ăn.

Trong khi đó, Quang liền cầm can đổ xăng lên người cháu Linh rồi châm lửa đốt. Khi ngọn lửa bùng cháy, mặc cho đứa con quằn quại như một ngọn đuốc sống, hắn ta lên xe máy và bỏ đi…Theo bản kết luận giám định pháp y của Phòng kỹ thuật hình sự CA tỉnh Thanh Hóa, cháu Vũ Quốc Linh bị tổn hại sức khỏe tới 86,16%. Khuôn mặt ngây thơ, non trẻ của cháu Linh đã bị biến dạng hoàn toàn.

Bị cáo Vũ Văn Quang trước vành móng ngựa

Phiên tòa đẫm nước mắt

Những người đến dự phiên tòa hôm ấy (16/11/2011) đều động lòng thương cảm và xót xa khi nhìn người mẹ trẻ bế đứa bé mới hơn 3 tuổi đến. Toàn bộ khuôn mặt cháu bé bị biến dạng vì bỏng nặng. Nhiều người nghẹn ngào nấc lên tức tưởi khi đứa trẻ gặp ai nó cũng vòng hai tay trước ngực, rồi “ạ!” một tiếng thật to. Người ta cũng không thấy một người thân nào của bị cáo đến dự phiên tòa.

Trong phần xét hỏi, chủ tọa phiên tòa hỏi: “Vì sao bị cáo lại ra tay một cách tàn độc với chính đứa con trai do mình sinh ra?”, Quang nói, do vợ đòi ly hôn, anh ta bức xúc, không kiềm chế được nên hại con cho hả giận. Chủ tọa cất giọng: “Dù lý do gì đi nữa, bị cáo cũng không thể biện minh được cho hành động đê hèn của mình. Bị cáo đã nhẫn tâm ra tay sát hại một đứa trẻ mới 3 tuổi đầu, mà đó chính là máu mủ của mình. Bị cáo có biết người ta nói, “hổ dữ cũng không ăn thịt con” không. Tại sao bị cáo lại có thể làm cái điều vô nhân tính như vậy được?”. Những câu hỏi của chủ tọa khiến không khí trong hội trường lặng xuống, im phắc. Ngay cả người ngồi bên cạnh chủ tọa phiên tòa, vị thẩm phán mắt cũng đỏ hoe, rớm lệ.

Lời tuyên án của vị chủ tọa phiên tòa vang lên, cả hội trường nín lặng. Ngoài hình phạt 20 năm tù giam dành cho người cha tàn độc ấy, tòa buộc bị cáo phải chịu trách nhiệm bồi thường dân sự cho đứa con của mình hơn 62 triệu đồng. Trước lúc bị dẫn giải ra xe tù, Vũ Văn Quang mới mong muốn được gặp đứa con của mình một lần. Khi đứa con đã ở gần, người cha tàn độc ấy đã không dám nhìn thẳng vào mặt con. Hắn chỉ nhìn lướt qua, rồi cúi gục mặt xuống và ấp úng: “Cho bố xin lỗi con!”.

Cháu bé mặc cảm vì khuôn mặt dị dạng


Ngồi bên cạnh chị Hà, bà Nguyễn Thị Nhị (mẹ chị Hà) tiếp chuyện với chúng tôi bằng đôi mắt buồn rầu. Bà bảo, nhìn thấy đứa cháu ngoại mà đứt ruột, đứt gan nhưng không làm gì được.

Vừa rồi, họ hàng bên ngoại phải bàn tính và xin chuyển khẩu của hai mẹ con cháu Linh từ xã Tế Thắng về xã Tế Tân để bà cháu có điều kiện giúp đỡ, chăm sóc lẫn nhau. “Tôi lo nhất là lúc cháu đến tuổi đi học. Nó sẽ bị mặc cảm vì khuôn mặt và thân hình dị dạng ấy. Mới hơn 4 tuổi đầu, nhưng bây giờ cháu đã biết khuôn mặt của nó không đẹp như trước. Mỗi lần mẹ nó đưa đi đâu, nó lại bảo chờ cho mặt đẹp lại đã. Hôm trước, mẹ con, bà cháu đi đến đám cưới hàng xóm. Đến nơi, cháu thấy đông người nên khóc đòi về. Tôi có hỏi vì sao không chơi mà lại đòi về, cháu nó nói là vì mặt xấu”, bà Nhị quay mặt gạt nước mắt.

Anh Nguyễn Hữu Hoàn (bác rể cháu Linh) cho hay, do mới xin chuyển khẩu của hai mẹ con cháu Linh về Tế Tân nên chưa có đất đai và cũng không việc làm. Vừa rồi, gia đình cũng đã làm đơn trình lên chính quyền xã xin hỗ trợ, tạo điều kiện cấp cho chị Hà vài chục mét đất để có nơi làm nhà ở, sinh sống và chăm sóc cháu Linh.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)