Sức khoẻ 2021-05-03 06:48:59

Finasteride 1mg dùng trị bệnh gì?


Finasteride 1mg là thuốc gì? Thuốc Finasteride 1mg dùng trị bệnh gì? Liều lượng và cách dùng của Finasteride 1mg như thế nào? Finasteride 1mg có những tác dụng phụ gì? Cần chú ý gì khi sử dụng thuốc. Giá Finasteride 1mg bao nhiêu và mua ở đâu có hàng chuẩn. Hãy cùng shop maizo chúng tôi tìm hiểu

Finasteride 1mg là thuốc gì






Thuốc chống rụng tóc Finasteride 1mg với thành phần chính là Finasteride thuộc nhóm thuốc nội tiết tố có tác dụng ngăn ngừa rụng tóc và hói đầu cho nam giới. Đây là thuốc kê đơn dùng theo chỉ định của bác sĩ, người dùng không được tự ý sử dụng

Chỉ định điều trị Finasteride 1 mg



Finasteride 1 mg được chỉ định để điều trị giai đoạn đầu của chứng rụng tóc (rụng tóc nội sinh tố) ở nam giới. Finasteride 1 mg ổn định quá trình rụng tóc nội tiết tố nam ở nam giới 18-41 tuổi. Hiệu quả của nó được xác định đối với chứng rụng tóc tạm thời hoặc rụng tóc vẫn chưa được xác định.

Finasteride không được chỉ định sử dụng cho phụ nữ hoặc trẻ em và thanh thiếu niên.

Liều lượng và cách dùng



Liều lượng

Liều khuyến cáo là một viên 1 mg mỗi ngày. Finasteride 1mg có thể được dùng cùng với thức ăn hoặc không. Viên thuốc phải được nuốt toàn bộ và không được chia nhỏ hoặc nghiền nát

Không có bằng chứng cho thấy việc tăng liều lượng sẽ làm tăng hiệu quả.

Hiệu quả và thời gian điều trị cần được bác sĩ điều trị đánh giá liên tục. Nói chung, ba đến sáu tháng điều trị một lần mỗi ngày trước khi có bằng chứng về sự ổn định rụng tóc. Nên sử dụng liên tục để duy trì lợi ích. Nếu ngừng điều trị, các tác dụng có lợi bắt đầu đảo ngược sau sáu tháng và trở lại mức ban đầu sau 9 đến 12 tháng.

Phương pháp điều trị

Chỉ sử dụng bằng miệng qua đường uống

Liều dùng ở người suy thận

Không cần điều chỉnh liều ở bệnh nhân suy thận.

Liều dùng ở người suy gan

Không có sẵn dữ liệu về bệnh nhân suy gan

Chống chỉ định



Finasteride không nên được sử dụng cho trẻ em / thanh thiếu niên.

Chống chỉ định ở phụ nữ và trẻ em. Những người đàn ông đang dùng viên nén Finasteride 5 mg hoặc bất kỳ chất ức chế 5α-reductase nào khác không nên dùng cho bệnh tăng sản lành tính tuyến tiền liệt hoặc bất kỳ tình trạng nào khác.

Quá mẫn với Finasteride hoặc với bất kỳ tá dược nào được liệt trong thành phần thuốc

Các cảnh báo và biện pháp phòng ngừa đặc biệt khi sử dụng

Dân số trẻ em

Finasteride không được sử dụng cho trẻ em / thanh thiếu niên (<18 tuổi). Không có dữ liệu chứng minh hiệu quả hoặc độ an toàn của Finasteride ở trẻ em dưới 18 tuổi.

Ảnh hưởng đến kháng nguyên đặc hiệu của tuyến tiền liệt (PSA)

Trong các nghiên cứu lâm sàng với Viên nén Finasteride 1mg ở nam giới 18-41 tuổi, giá trị trung bình của kháng nguyên đặc hiệu tuyến tiền liệt (PSA) trong huyết thanh giảm từ 0,7 ng / ml lúc ban đầu xuống 0,5 ng / ml vào tháng 12. Điều này giảm trong huyết thanh Nồng độ PSA cần được xem xét, nếu trong quá trình điều trị với Viên nén Finasteride 1mg, bệnh nhân cần làm xét nghiệm PSA. Trong trường hợp này, nó nên được xem xét để tăng gấp đôi giá trị PSA trước khi so sánh với kết quả từ những người đàn ông không được điều trị.

Ảnh hưởng đến khả năng sinh sản

Ung thư vú đã được báo cáo ở những người đàn ông dùng Finasteride trong quá trình thử nghiệm lâm sàng và giai đoạn sau khi tiếp thị.

Bác sĩ nên hướng dẫn bệnh nhân của họ báo cáo kịp thời bất kỳ thay đổi nào trong mô vú của họ như nổi cục, đau, nữ hóa tuyến vú hoặc tiết dịch ở núm vú.

Ảnh hưởng của suy gan về dược động học của Finasteride chưa được nghiên cứu.

Tá dược vừa đủ

Sản phẩm thuốc này có chứa lactose-monohydrate. Bệnh nhân có vấn đề di truyền hiếm gặp về không dung nạp galactose, thiếu men Lapp lactase hoặc kém hấp thu glucosegalactose không nên dùng thuốc này.

Thay đổi tâm trạng và trầm cảm

Những thay đổi về tâm trạng bao gồm tâm trạng chán nản, trầm cảm và ít thường xuyên hơn là ý định tự tử đã được báo cáo ở những bệnh nhân được điều trị bằng Finasteride 1 mg. Bệnh nhân cần được theo dõi các triệu chứng tâm thần và nếu những triệu chứng này xảy ra, nên ngừng điều trị bằng Finasteride và khuyên bệnh nhân đi khám.

Tác dụng không mong muốn của finasteride

•             Giảm ham muốn tình dục (<2%)

•             Thay đổi cảm xúc (<1%)

•             Chứng vú to, đau vú (1:250)

•             Giảm số lượng tinh trùng (lên tới 30%)

•             Đau tinh hoàn…

Tác dụng không mong muốn có thể kéo dài ngay cả khi đã ngừng sử dụng thuốc.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)