Nhạc 2012-10-28 06:43:16

Fan của Bằng Kiều “chịu chơi” hơn cả Tây - VN nghèo mà ăn chơi thì số 1


[justify]Mức giá được đưa ra là 375 bảng Anh (tương đương hơn 600 USD) cho một chỗ ngồi đã bị người Anh xem là… cắt cổ!!![/justify]
[justify][/justify]
[justify]Giữa ảnh hưởng của bão số 8, “cơn sốt” giá vé chương trình Bằng Kiều - Nơi tình yêu bắt đầu tại Hà Nội có vẻ vẫn chưa hạ nhiệt khi những cặp vé “siêu” VIP vẫn được rao bán với giá hàng chục triệu đồng. Nếu tối nay (28/10), 3.800 chỗ ngồi của Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội được phủ kín thì có thể kết luận rằng: khán giả của Bằng Kiều “chịu chơi” hơn cả người Anh.
Người Anh, đang sống ở đất nước có nền kinh tế mạnh nhất, nhì châu Âu, thu nhập bình quân đầu người năm 2011 (theo công bố của Ủy ban châu Âu) là 35.860 USD, thế mà lại… “hẹp hòi” đến mức phẫn nộ với cái giá vé xem ca nhạc!? Chả là cuối tháng 11/2012 tới, ban nhạc huyền thoại The Rolling Stones sẽ diễn hai đêm tại London. Mức giá được đưa ra là 375 bảng Anh (tương đương hơn 600 USD) cho một chỗ ngồi đã bị người Anh xem là… cắt cổ!!!

Chắc người Anh không đọc báo hay các diễn đàn ở Việt Nam (tất nhiên rồi, do bất đồng ngôn ngữ) và cũng có thể không tưởng tượng được rằng, khán giả Việt dám bỏ ra cả bảy tám trăm đô (có tin rằng tới cả ngàn USD) sở hữu những cặp vé siêu VIP để được gặp thần tượng một thời. Bằng Kiều trở lại góp phần “hâm nóng” thị trường vé ca nhạc bấy lâu khá “trầm lắng”. Nhưng có điều thì chắc ai cũng biết, so với thu nhập bình quân đầu người 35.860 USD kia, người Việt mới chỉ đạt con số khiêm tốn: khoảng 1.300 USD/người/năm.
Cách đây ít lâu, không ít người khá ngạc nhiên trước một công bố của Quỹ Kinh tế mới (NEF) tại Anh cho biết: Việt Nam xếp thứ 2/151 về chỉ số hạnh phúc. Hóa ra, lâu nay, dù hàng ngày có thể chúng ta phải chịu cảnh tắc đường, bụi bặm tới mức cứ ra khỏi nhà là bịt khẩu trang kín mít hay nộp đơn xin học cho con phải xếp hàng từ nửa đêm… thì phần đông chúng ta vẫn hài lòng với cuộc sống! Từ cái chỉ số hạnh phúc nói trên, người ta cũng suy ra nhiều tính cách của người Việt. Nào là nhu cầu sống của chúng ta đơn giản, mua nhà, sắm xe hơi, hay cuối tuần thì thư giãn bằng việc đi xem ca nhạc, kể cả giá vé có cao ngất ngưởng.
Rõ ràng, người Việt “chịu chơi” hơn cả Tây! Thảo nào, chúng ta đứng thứ hai thế giới về chỉ số hạnh phúc!
[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)