Chuyện lạ 2011-03-06 15:08:34

em xinh 20 tuổi làm cs trưởng phải trốn sang Mỹ


Một nữ sinh viên 20 tuổi, người từng gây xôn xao thế giới khi nhận chức cảnh sát trưởng tại một trong những thị trấn bạo lực nhất của Mexico, đã phải trốn sang Mỹ sau khi bị dọa giết.




Marisol Valles mới nhậm chức hồi tháng 10/2010.

Marisol Valles từng được mệnh danh là “người phữ nữ dũng cảm nhất Mexico” sau khi cô trở thành cảnh sát sát trưởng tại Praxedis Guadalupe, một thị trấn nằm gân biên giới với bang Texas của Mỹ, hồi tháng 10 năm ngoái.

Nhưng kể từ đó, Valles đã lọt vào tầm ngắm của một băng đảng tội phạm. Sau vài tháng nắm giữ cương vị cảnh sát trưởng, Valles đã buộc phải đi trốn cùng 2 người thân và sẽ xin tị nạn tại Mỹ.

Hồi tháng 12 năm ngoái, Erika Grandara, 28 tuổi, cảnh sát duy nhất tại thị trấn lân cận Guadalupe, đã bị bắt cóc và nhà cô bị phóng hỏa. Hiện chưa rõ số phận của cô này.

Cả hai thị trấn trên đều nằm trong khu vực nơi các băng đảng ma túy Sinaloa và Juarez cạnh tranh để giành quyền kiểm soát các tuyến đường vận chuyển ma túy lậu vào Mỹ.

Valles, một sinh viên ngành tội phạm học, được tuyển vào vị trí cảnh sát trưởng sau khi người tiền nhiệm bị ám sát tháng 7/2009. Thị trấn Praxedis Guadalupe đã không tìm được ai sẵn sàng giữ chức cảnh sát trưởng trong suốt hơn 1 năm trước khi Valles nhậm chức.

Valles đã thử một cách tiếp cận mới trong nghề cảnh sát ở Mexico, từ chối mang súng và cử các nữ cảnh sát tới từng gia đình để xây dựng lòng tin với cộng đồng.

Sau khi nhậm chức, Valles tâm sự: “Tất nhiên vẫn có sự sợ hãi. Tôi cũng chỉ là một con người và nỗi sợ sẽ luôn thường trực”.

Năm ngoái, hơn 3.000 người đã bị thiệt mạng tại thành phố lân cận Ciudad Juarez, trung tâm của cuộc chiến chống ma túy kéo dài 4 năm của Mexico vốn khiến hơn 35.000 người chết trên khắp cả nước.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)