Tình yêu - giới tính 2012-11-14 16:56:47

“Em hay xem phim sex rồi thủ dâm, có ngày 3-4 lần, liệu có ảnh hưởng sức khoẻ không?”


“Em hay xem phim sex rồi thủ dâm, có ngày 3-4 lần, liệu có ảnh hưởng sức khoẻ không?”…, Những cú điện thoại “đi thẳng vào vấn đề” của rất nhiều nam thanh niên khiến người tư vấn phải… bối rối.

Thời gian gần đây, chúng tôi liên tục nhận được các câu hỏi của nam thanh niên khu vực nông thôn về vấn đề quan hệ tình dục. Một điểm chung là các em đều thiếu kiến thức bảo vệ mình khỏi những bệnh tật, để nâng cao “chất lượng” yêu…

“Em hay xem phim sex rồi thủ dâm, có ngày 3-4 lần, liệu có ảnh hưởng sức khoẻ không?”; “Em có quan hệ với gái mại dâm mà không dùng bao cao su, liệu em có bị bệnh không, làm thế nào để biết mình bị bệnh?”... Đó là những câu hỏi mà chúng tôi thường xuyên nhận được.

Những câu hỏi “giời ơi”



Những cú điện thoại “đi thẳng vào vấn đề” của rất nhiều nam thanh niên khu vực nông thôn khiến người phụ trách chuyên mục cũng phải… bối rối. Hầu hết các em ở độ tuổi 15-25, đã quan hệ tình dục, gặp “trục trặc” nhưng không dám và không biết hỏi ai.

Em N.T.H (Thanh Hoá) cho biết, em và các bạn biết đến sex và thực hành chủ yếu thông qua các trang web đen nhan nhản trên Internet. “Chưa bao giờ em được nghe cha mẹ, nhà trường nói về vấn đề này” - H nói.

Theo tìm hiểu, hầu như các em chỉ dùng bao cao su khi quan hệ tình dục với gái mại dâm, còn với bạn gái thì “vô tư”. Nhưng lúc vui vẻ qua đi, các em luôn ám ảnh với những nỗi lo lắng về bệnh tật, có thai ngoài ý muốn… Khi gặp vấn đề đó, các em hầu như không có ai để hỏi, bố mẹ thì không dám, bạn bè cũng ú ớ như mình. Em nào tân tiến hơn thì lên mạng tìm thông tin nhưng rồi cũng nhiễu loạn trước những lời tư vấn của vô số các “lang băm”.

Chia sẻ về vấn đề này, bác sĩ Nguyễn Bá Hưng – Trung tâm Nam khoa nhận định: Nam thanh niên, đặc biệt ở nông thôn, ít được cung cấp kiến thức về sức khỏe sinh sản và tình dục. Cha mẹ thường chỉ dạy dỗ, nhắc nhở con trai tránh xa các tệ nạn xã hội.

Nhà trường hay cán bộ dân số xã chỉ chú trọng giáo dục nữ thanh niên về sức khỏe sinh sản và việc “giữ mình” mà bỏ qua một “đối tác” của sinh sản là nam giới. Các em nam hầu như tự tìm hiểu qua các kinh nghiệm “truyền miệng” hay qua phim sex. Điều này dẫn đến nguy cơ các em có thái độ thờ ơ, vô cảm và vô trách nhiệm với sức khỏe sinh sản của mình và của bạn tình sau này.

Hiểu biết trước khi “thực hành”

Về vấn đề thủ dâm, ông Hưng cho biết, theo khoa học, những người chưa có điều kiện quan hệ tình dục thì thủ dâm là cách quan hệ tình dục an toàn… Nhưng nếu thủ dâm thường xuyên, lạm dụng, sẽ dẫn tới các rối loạn tình dục (rối loạn ham muốn, khoái cảm, rối loạn xuất tinh, rối loạn cương dương…). Việc quan hệ với mại dâm cũng có nhiều nguy cơ lây bệnh qua đường tình dục.

Cho dù bạn đã dùng bao cao su nhưng có quan hệ đường miệng rất dễ mắc một số bệnh mụn rộp, lậu, nấm… và làm tăng nguy cơ ung thư vòm họng. Việc thay đổi nhiều bạn tình cũng dễ dẫn đến nguy cơ lây bệnh qua đường tình dục.

Vì thế, nếu không chắc chắn về một bạn tình duy nhất, không khám bệnh thường xuyên thì nên dùng bao cao su trong suốt quá trình “lâm trận”. Khi bộ phận sinh dục có các hiện tượng như tấy đỏ, ngứa, nổi mụn, * buốt, * ra máu… nên khẩn trương đến các cơ sở y tế khám, chữa bệnh và uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ.

Theo bác sĩ Hưng, các em cũng không nên quá lo lắng về kích cỡ “súng ống” mà nên tập trung vào việc chinh phục trái tim vợ (bạn gái). Thái độ và cử chỉ âu yếm sẽ khiến cô ấy “thăng hoa” hơn. Chỉ khi có những dị tật lớn hoặc kích cỡ quá nhỏ, quá cong… mới cần đến các bệnh viện có khoa nam học để phẫu thuật.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)