Tình yêu - giới tính 2014-10-23 23:49:34

Em còn trinh và cảm thấy hoang mang khi bác sĩ kê thuốc đặt âm đạo


Chưa từng quan hệ tình dục, Nguyễn Thanh Lan (Hà Nội) bị viêm nhiễm âm đạo. Cô đến một phòng khám sản khoa điều trị nhưng bác sĩ lại kê cho thuốc đặt âm đạo khiến Lan hoang mang.

Hoang mang vì sợ đặt thuốc âm đạo làm rách màng trinh

Lan kể, tháng trước cô có biểu hiện ngứa vùng kín, khu vực nhạy cảm xuất hiện nhiều khí hư có mùi khó chịu. Lo sợ bị bệnh liên quan đến khu vực thầm kín nên Lan đã đến phòng khám sản khoa tư nhân trên đường Giải Phóng, Hà Nội để khám.

Sau khi thăm khám làm xét nghiệm dịch âm đạo và nước tiểu, siêu âm bụng, Lan được bác sĩ chẩn đoán nấm âm đạo.

Bác sĩ kê cho Lan một đơn thuốc. Sau đó Lan mang đơn thuốc ra ngoài mua. Về đến nhà, Lan mở từng loại thuốc ra đọc hướng dẫn sử dụng. Cô tá hỏa khi bác sĩ kê một viên thuốc dài khoảng hơn 1cm hình viên đạn với hướng dẫn sử dụng thuốc đặt âm đạo.

Ngay sau đó, Lan đã mang thuốc đến phòng khám hỏi bác sĩ về việc kê đơn có thuốc đặt âm đạo. Bác sĩ khám cho Lan khẳng định không ảnh hưởng gì đến trinh tiết nếu đặt thuốc này. Tuy nhiên, Lan vẫn lo lắng không dám đặt thuốc.

Trường hợp Hoàng Hải Hà, sinh viên đại học Mở Hà Nội cũng tương tự. Hà bị viêm âm đạo. Cô đến một trung tâm sức khỏe sinh sản khám. Sau khi làm đủ các xét nghiệm hết hơn 1 triệu đồng, Hà được bác sĩ chẩn đoán viêm âm đạo + nhiễm nấm candida. Sau đó, Hà được bác sĩ kê đơn thuốc cũng có thuốc đặt âm đạo.

Lan đi kiểm tra lại bệnh tại Bệnh viện Phụ sản trung ương.

Hà về lên mạng tìm hiểu thì được biết thuốc này chỉ dùng cho những phụ nữ đã từng quan hệ tình dục, sinh con. Những cô gái chưa quan hệ tình dục không sử dụng được.

Vì bị viêm nhiễm nặng, đi tiểu đau buốt, Hà nghĩ ra cách ngâm viên thuốc vào nước khoảng 20 giây cho mềm rồi thực hiện các thao tác như hướng dẫn ghi. Một tuần sau, Hà đến khám lại, bệnh đã giảm. Bác sĩ kiểm tra màng trinh không bị thương tổn. Lúc này, Hà mới thổ lộ với bác sĩ về cách ngâm thuốc qua nước của mình.

Vẫn có thể đặt thuốc âm đạo với phụ nữ còn trinh

Bác sĩ Lê Thị Kim Dung - Trung tâm Y tế lao động Thái Hà cho biết nấm âm đạo là bệnh phổ biến ở nữ giới do sự mất cân bằng trong cơ thể người phụ nữ.

Sự mất cân bằng ấy có thể là do sử dụng kháng sinh, tình trạng thai nghén, rối loạn nội tiết, dùng thuốc tránh thai. Bệnh cũng có thể lây qua quá trình quan hệ tình dục, dùng chung quần lót với người bệnh…

Biểu hiện của bệnh là ra nhiều huyết trắng, ngứa âm đạo, có cảm giác nóng rát khi đi tiểu hoặc khi quan hệ tình dục. Còn với những người chưa quan hệ tình dục thường bị ngứa, nhiều khí hư, mùi khó chịu, đi tiểu đau vì viêm nhiễm vào phần phụ, bàng quang…

Việc đặt thuốc âm đạo ở người chưa quan hệ tình dục bác sĩ Dung cho biết vẫn có thể. Vì màng trinh của người phụ nữ cách xa cửa mình khoảng 2 cm.

Nếu trong trường hợp cần thiết bác sĩ có thể kê các loại thuốc đặt rất nhỏ, nếu khéo léo đưa vào âm đạo cũng không sợ tổn hại đến màng trinh.

Tuy nhiên, thực tế bác sĩ thường không khuyến khích sử dụng thuốc đặt cho những người chưa quan hệ tình dục, bởi vì có nhiều loại thuốc để uống mà không nhất thiết phải dùng đến thuốc đặt.

Còn bác sĩ Phùng Thanh Vân - Bệnh viện Đa khoa Hà Nội cho rằng đối với những người phụ nữ chưa quan hệ tình dục, lo sợ việc ảnh hưởng đến màng trinh khi sử dụng thuốc đặt chữa viêm nhiễm, nấm ngứa là điều đương nhiên.

Mọi người thường lo sợ đưa thuốc vào có thể làm rách màng trinh, chảy máu… nên e dè với thuốc đặt. Thuốc đặt âm đạo rất hiệu quả trong chữa viêm nên bác sĩ sẽ cân nhắc tùy từng trường hợp chỉ định đặt. Nếu thăm khám cấu tạo màng trinh bác sĩ sẽ tư vấn để đặt thuốc không ảnh hưởng đến trinh tiết.

Việc màng trinh dễ bị tổn thương hay không còn phụ thuộc vào độ dày, mỏng, đàn hồi của màng trinh. Song màng trinh rất khó bị rách nếu người đặt chỉ tác động nhẹ nhàng khi đặt thuốc.

Theo Khánh Ngọc/Báo Infonet
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)