Tin tức - pháp luật 2011-07-05 07:16:42

E102 phụ gia phá hủy chất đàn ông và ADN :(


Khi mà "cú sốc" Melamine trong sữa, 3-MCPD trong nước tương, chất tạo đục DEHP trong thạch rau câu chưa dứt, dư luận lại xôn xao chuyện mì ăn liền chứa phẩm màu vàng E102 gây hiếu động thái quá ở trẻ, thậm chí có thể làm yếu "năng lực đàn ông".

Theo thông tin trên một số diễn đàn mạng, E102 (hay phẩm màu vàng Tartrazine) đã bị cấm hoặc hạn chế sử dụng ở nhiều nước do nhiều tác dụng phụ nguy hiểm, như gây hiếu động thái quá ở trẻ nhỏ, ảnh hưởng xấu đến "năng lực đàn ông" hay gây phản ứng hen, phát ban, phá hủy ADN… Chất phụ gia này được tìm thấy trong nhiều loại sản phẩm như bánh pudding, bánh hỗn hợp, thức uống có ga, mù tạt, sữa chua, kẹo cao su, kem và đặc biệt là mì ăn liền.

Tại Việt Nam, nơi mà mì ăn liền phổ biến như một món "sau cơm" với lượng tiêu thụ lên đến 5 tỷ gói mỗi năm, phần lớn các nhà sản xuất mì ăn liền đều sử dụng E102 như chất tạo màu cho vắt mì bắt mắt.


[justify]
Thực hư về phẩm màu vàng E102 thế nào? Nếu quả thực E102 gây nhiều nguy hại cho sức khỏe thì nên "ứng phó" thế nào với thực phẩm có chất này?

Trước các thông tin về E102, đa số người tiêu dùng chọn giải pháp ngưng sử dụng để chờ khuyến cáo chính thức của nhà nghiên cứu, cơ quan chức năng.

Từ ngày 1/7/2011, Luật Vệ sinh an toàn thực phẩm và Luật Bảo vệ quyền lợi Người tiêu dùng bắt đầu có hiệu lực. Đây được hy vọng là công cụ hữu hiệu bảo vệ người tiêu dùng Việt khỏi cảnh "ngậm bồ hòn làm ngọt", nhất là khi gặp rủi ro về sức khỏe, tính mạng do sản phẩm họ mua dùng.

Nhưng liệu luật có đủ mạnh, cơ quan quản lý nhà nước có đủ "nhiệt tình" để giúp người tiêu dùng "đấu" với tình trạng họ đang phải từng giờ đối mặt với các thực phẩm thiếu an toàn hay sẽ vẫn chỉ là cuộc chiến "châu chấu đá xe"? Hội Bảo vệ người tiêu dùng và báo chí sẽ hỗ trợ ra sao để người Việt Nam tránh được "vết xe đổ" với thực phẩm độc: "Tẩy chay, thời gian sau… ăn tiếp"?
[/justify]

Để đáp ứng nhu cầu thông tin của dư luận, Báo VietNamNet tổ chức Giao lưu trực tuyến: Mối nguy hại của E102: dưới góc nhìn của Luật VSATTP và Luật Bảo vệ Quyền lợi NTD

Thời gian: 9h thứ Ba ngày 5/7/2011
Địa điểm: Tòa soạn báo VietNamNet, số 4 Láng Hạ, Hà Nội

* trời ạ, đọc xong chóng cả mặt, vẫn ăn mì gói nhưng chắc phải lựa chọn rồi 3ahhyes3

http://vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/28713/gltt---nguy-hai-chat-tao-mau-thuc-pham.html
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)