Chuyện lạ 2013-08-01 20:41:04

Đường dây làm bằng TOEIC giá 4 triệu đồng


[size=7]Đường dây làm bằng TOEIC giá 4 triệu đồng[/size]

[size=6]10 người ở Hà Nội đã tham gia vào đường dây làm bằng TOEIC giá 4 triệu đồng một bằng. Công An xác định, có ít nhất 7 tấm bằng do phụ huynh chi tiền "đặt hàng" để con em mình có bằng TOEIC này.[/size]
Lộ diện đường dây làm bằng đại học, chứng chỉ giả
Bằng đại học giả giá 20 triệu đồng
Đường dây làm giả bằng đại học bị phát hiện
Ngày 02/8, CA quận Tây Hồ đã bắt quả tang đối tượng Vũ Quang T, Đặng Tuấn A, Nguyễn Hằng M, Trần Ngọc A, Nguyễn Xuân H, Cao Thị Ngọc D, Đoàn Sỹ N, Trần Vinh T, Trương Phan Đình D, Vương Hòa B và Bùi Tấn P (tuổi 30 - 61, cùng trú Hà Nội) về tội Mua bán trái phép con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức theo khoản 2, Điều 267 Bộ luật Hình sự.


Từ năm 2009, Đặng Tuấn A vốn là thợ in lụa được được Trần Ngọc Anh đặt làm phôi các giấy tờ, văn bằng, chứng chỉ với giá 20.000 đến 600.000 đồng một phôi. Ngọc A sau đó "hợp thức hóa" số văn bằng này bằng việc mua chữ ký, con dấu của các cơ quan, tổ chức và bán cho Đoàn Sỹ Nguyên giá 3 triệu đồng. Khi giao hàng cho khách, Nguyên hét giá 13 - 14 triệu đồng một bằng.Theo cáo trạng, 09h30h ngày 2/8/2013, công an Tây Hồ bắt quả tang VQT và Nguyễn Xuân Hoàng đang giao nhận văn bằng, chứng chỉ cho khách tại bưa điện Từ Liêm, Hà Nội. Từ đây cơ quan điều tra lần ra đường dây làm bằng chuyên nghiệp với 10 người tham gia.
Thấy dễ "kiếm lời", Tuấn A giữ mối với Ngọc Al để mua lại phôi các con dấu trường ĐH, CĐ, THPT, viện ETS, các bộ, sở, ngành. Tuấn A tiếp tục móc nối với Nguyễn Xuân H mở "đại lý" và giao cho Vương Hòa Bì và Bùi Tấn P đi giao dịch.
Năm 2012, M và T lại mở riêng một "lò" văn bằng khác và giao Cao Thị Ngọc D, Trương Phan Đình D làm "chân rết" kết nối nhu cầu khách hàng.
Đến khi bị cơ quan chức năng phát hiện, đường dây này đã thực hiện trót lọt gần 100 vụ làm văn bằng giả, thu lợi 450 triệu đồng. Trong số 27 bằng giả thu giữ được, công an Tây Hồ xác minh có 7 bằng giả do phụ huynh trực tiếp "đặt hàng" để con em mình có tấm bằng sử dụng. 
CA quận Tây hồ nhận định hành vi của 10 bị cáo trong đường dây làm bằng lớn nhất hà Nội là có tổ chức và phạm tội nhiều lần nên đã ra lệnh bắt tạm giam 10 đối tượng trên để tiếp tục mở rộng điều tra
Nguyễn Đông
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)