Tin tức - pháp luật 2011-09-08 10:42:56

Được họ hàng xin, nghịch tử phân xác cha vẫn nhận án tử


[size=4]Mặc dù cả hai bên nội ngoại đều kháng án, xin tha tội chết cho Thành vì lý do tuyệt tự song tại phiên xét xử theo trình tự giám đốc thẩm, Thành đã không thoát tội chết.
[/size]

[justify][size=4]Tòa án nhân dân tối cao vừa mở phiên xét xử phúc thẩm theo trình tự giám đốc thẩm vụ án giết người, cướp tài sản do bị cáo Nghiêm Viết Thành, 20 tuổi, ở đường Điện Biên Phủ, Hải Dương gây ra đối với cha ruột của bị cáo.



[/size]
[size=4][/size]
[size=4]Nghiêm Viết Thành tại phiên giám đốc thẩm.[/size]
[size=4]Theo cáo trạng, khoảng 22h30 ngày 6/5/2009, chỉ vì mải chơi game, Thành đi học về muộn bị bố là ông Nghiêm Viết Yên quát mắng. Ức chế, Thành dùng dao chém ông Yên chết. Sau khi gây án, Thành đã phân xác ông Yên ra rồi chở ra cầu Hải Tân cách nhà khoảng 3 km vứt xuống sông phi tang. Trước khi bỏ trốn, Thành mở két sắt lấy được hơn 8 triệu đồng, tiếp tục chơi điện tử cho đến khi bị bắt.

Trong phiên tòa sơ thẩm ngày 19/11/2009, TAND tỉnh Hải Dương đã tuyên phạt Thành 4 năm tù giam về tội cướp tài sản, tử hình về tội giết người, tổng hình phạt là tử hình. Sau đó, gia đình Thành đã có đơn kháng cáo và được TANDTC chấp nhận, tuyên phạt tù chung thân.

Ngày 1/3/2011, Chánh án TANDTC kháng nghị án phúc thẩm, đến ngày 27/6/2011, Hội đồng Thẩm phán TANDTC hủy bản án phúc thẩm và giao hồ sơ cho TANDTC xử lại theo trình tự giám đốc thẩm.

Trước khi phiên tòa diễn ra, TANDTC đã nhận được đơn của 12 người họ nội, ngoại của Thành đề nghị tòa cứu xét vì bị cáo Thành hiện là con trai duy nhất của nội tộc, nếu xử Thành tội chết, cả dòng họ sẽ bị tuyệt tự. Tại phiên tòa, Thành cũng đề nghị được giảm án để có cơ hội phụng dưỡng mẹ và chuộc lại lỗi lầm. Được nói lời sau cùng trước khi HĐXX nghị án, Nghiêm Viết Thành đã khóc, xin lỗi vong linh của người cha và đề nghị một con đường sống để phụng dưỡng mẹ khi về già.

Tuy nhiên, với hành vi côn đồ, man rợ và ngay sau đó phạm tội nghiêm trọng khác (cướp tài sản) đối với chính người sinh thành ra mình, HĐXX đã ra quyết định giữ nguyên mức án sơ thẩm đối với Nghiêm Viết Thành: phạt 4 năm tù giam về tội cướp tài sản, tử hình về tội giết người, tổng hình phạt là tử hình.

Bị cáo có 7 ngày trình đơn để xin Chủ tịch nước ân giảm.


[/size]
[size=4]Trang Nhung (theo Đất Việt)[/size]


[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)