Tình yêu - giới tính 2011-10-17 02:21:36

Đừng đổ tội cho đàn ông vì mất trinh




Ngày nay, trên các mặt báo chúng
ta luôn thấy những người lên án đàn ông là những kẻ sở khanh, lừa đảo… nhưng hiếm khi thấy có một bài viết nào “truy cứu trách nhiệm” của phụ nữ trong vấn đề “mất trinh tiết”.

Vậy liệu họ thật sự ngây ngô, không liên quan hay do họ là phái yếu nên không bị đem ra phanh phui, mổ xẻ như đàn ông. Trong bài viết này tôi sẽ đề cập đến vấn đề đó!
Một số bạn gái than vãn, thậm chí là buông những lời mạt sát người yêu cũ khi đã lấy đi sự trinh tiết của mình, đặc biệt sau khi chia tay một số bạn còn tỏ ra hết sức hận thù người yêu cũ. Nhưng phải công bằng nhìn vào thực tế khi phán xét một ai đó, đành rằng khi chia tay, người thiệt thòi mất mát nhiều nhất là bạn gái chúng ta, nhưng đâu phải tội lỗi đó hoàn toàn do đàn ông gây ra? Xin đưa ra một số ý kiến để bảo vệ cho phái mạnh.
1. Rất ít nam giới “ép” bạn gái của mình làm chuyện đó, thường thì lần đầu tiên đều có sự đồng thuận của cả hai. Nếu như bạn trai thật sự dành tình cảm cho người bạn gái của mình thì họ chỉ “đòi hỏi” nhưng nếu khi không có sự đồng ý của bạn gái thì họ không dùng sức mạnh để đưa bạn gái vào tình huống sự đã rồi. Trong khi chỉ có hai người, các bạn gái phải thừa nhận rằng họ cũng không thể làm chủ được cảm xúc và có sự đồng ý (bằng hành động hoặc lời nói) khi chuyện đó xảy ra. Khi đó họ hoàn toàn tự nguyện, mặc dù sau đó họ sẽ lo sợ.


2. Chỉ một số nam giới bỏ đi vì đã có được “tấm màng mong manh” của bạn gái. Nguyên nhân chia tay ít khi là: vì anh đã có được trinh tiết của em, hay vì em đã dâng hiến cho anh. Mà chia tay thường là do tình cảm hai người không còn như trước nữa, nam giới áp lực mệt mỏi vì các thói ghen tuông của bạn gái sau khi đã hiến dâng sự trinh tiết của mình. Vì vậy nếu bạn gái đã đồng ý hiến dâng cho bạn trai của mình thì cũng nên trân trọng những phút giây đó và hãy cứ yêu bình thường như bình thường, chính vì các bạn trai yêu tính cách của bạn. Nếu như chỉ vì bạn đã hiến dâng cho người yêu của mình mà bạn thay đổi tính cách, thay hình ảnh chú “mèo con” bạn biến thành con “hổ mẹ” thì liệu tình yêu đó có còn ở lại với bạn?
3. Một số bạn gái nếu như người yêu không đòi hỏi chuyện đó thì sẽ thắc mắc rằng: Liệu người mình yêu là gay? Họ không yêu mình thật lòng nên không có ham muốn? Họ không có khả năng…? Chính những suy nghĩ như thế tạo cho đàn ông áp lực bắt buộc họ cần phải quan hệ tình dục trong khi họ thực sự muốn gìn giữ cho bạn.
Vì tất cả các lý do trên, vậy mà tại sao đàn ông luôn bị gắn cho cái tên lừa tình hay sở khanh? Còn chẳng ai nói phụ nữ là sở khanh, phải chăng Nguyễn Du chưa kịp tạo dựng nên một nhân vật họ Sở dành cho phụ nữ nên mọi người vẫn có cái nhìn thiên lệch và đổ mọi tội lỗi cho đàn ông?
Vì tình yêu mà bạn cho đi thì không có gì hối tiếc cả khi bạn đã yêu thật lòng. Còn nếu như cuộc đời sau này không như ý, hai người phải chia lìa nhau thì bạn gái cũng đừng nên trách móc vì điều đó chỉ làm bạn đau lòng hơn mà thôi. Nên nhớ tất cả mọi sự lựa chọn đều là do chúng ta, có những lựa chọn đúng, có những lựa chọn sai, hoặc có thể trong giây phút đó nó không sai, nhưng theo thời gian nó không còn đúng nữa thì bạn cũng đừng nên dằn vặt quá nhiều.
Người ta đã nói rằng “không có vĩ nhân nào không có quá khứ, không có tội đồ nào không có tương lai”. Do đó những gì đã thuộc về quá khứ thì hãy cho nó nằm yên vào khoảng kí ức yên bình, và coi đó là bước đệm cho chúng ta sống mạnh mẽ hơn trong tương lai, bạn gái nhé!

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)