Tin tức - pháp luật 2013-01-30 22:53:29

Đứng dậy vỗ tay khi tòa tuyên bị cáo án tử


Khi nghe quyết định tử hình kẻ thủ ác chém chết hai cháu nhỏ 7 tháng tuổi, người dân tham dự phiên tòa đứng dậy vỗ tay đồng thuận.

Theo cáo trạng của VKS tỉnh Đồng Nai, Phan Văn Mạnh nghiện ma túy nặng và đang được địa phương lập hồ sơ đưa đi cai nghiện tại trung tâm. Trong thời gian chờ quyết định, ngày 19/6/2012, Mạnh đến nhà Trần Công Lợi (ngụ cùng xã) để chơi. Tại đây, Mạnh đã được Lợi cho hút bồ đà, nên đã hút 5 hơi liên tục cho đã cơn thèm.

Phê thuốc, Mạnh chạy về nhà gặp mẹ là bà Trần Thị Xinh và chị gái là Phan Thị Gái để xin tiền, rồi bất ngờ, lấy con dao chặt đá để trước thềm nhà chém nhiều nhát vào đầu mẹ và chị.

Không làm chủ được bản thân, Mạnh tiếp tục cầm dao chạy ra đường chém anh Nguyễn Đăng Toàn (28 tuổi) khi anh đang chở chị Nguyễn Thị Tâm (30 tuổi) và cháu Nguyễn Thị Trang Đài (4 tuổi) lưu thông trên đường. Bị anh Toàn và bà Xinh giật dao, Mạnh tiếp tục chạy vào nhà bà Hồ Thị Phàm (cách nhà Mạnh khoảng 30m) và nhặt được chiếc cuốc.

Thấy bà Phàm và cháu Phạm Duy Cường (12 tuổi) đang đứng trước thềm nhà, Mạnh đã dùng cuốc đánh mạnh vào đầu hai nạn nhân, rồi chạy thẳng vào trong nhà đánh chết hai cháu sinh đôi đang nằm ngủ là Nguyễn Lan Phương và Nguyễn Phương Vy (mới 7 tháng tuổi).


Phan Văn Mạnh gục mặt khi nghe tòa tuyên án.


Tại phiên tòa, khi HĐXX vừa tuyên án tử hình cho kẻ giết người thì tiếng vỗ tay của đông đảo người dân tham dự phiên tòa vang lên, kèm theo là tiếng khóc thương của những người thân bị cáo. Riêng bị cáo Phan Văn Mạnh, đứng trước vành móng ngựa như mất hết sức sống, hai bàn tay ôm trọn khuôn mặt, để những giọt nước mắt lọt qua các khe ngón tay.

Trái ngược với nét mặt tỏ vẻ hối hận đang van nài, cầu xin sự khoan hồng của pháp luật, sự tha thứ của gia đình người bị hại của Mạnh là khuôn mặt lạnh băng, đầy căm giận của chị Nguyễn Thị Thu Hà, người mẹ có hai con nhỏ chết thảm. Chị Hà nói như gào thét cho bớt nỗi đau: “Trả lại con cho tôi. Chỉ cần trả nó lại, tôi sẽ tha hết, tôi sẽ không đòi hỏi gì nữa, mạng của anh chẳng đủ để đổi lấy mạng hai đứa con tôi”.

Theo Báo Đồng Nai



Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)