Tình yêu - giới tính 2014-01-15 03:54:34

Đừng dại yêu trai ngoan


Dân Mỹ vẫn thường hay nói câu “nice guys finish last” (tạm dịch: trai ngoan luôn xếp hàng cuối cùng) như muốn khẳng định và tôn vinh những giá trị không ai có thể bì được của những chàng trai mang đủ trong mình 3 tiêu chuẩn: hiền – ngoan – khờ.
Trước đây tôi cũng từng một thời hâm mộ và "đổ đứ đừ" với những anh trai kiểu mẫu như thế vì cho rằng “nice guys finish last” đơn giản vì họ luôn cư xử đúng mực và cố gắng nhường nhịn mọi người, kiểu như “lady first” chẳng hạn. Nhưng sau này, mãi đến khi đã trải qua bao nhiêu là bể giông với hàng loạt những cuộc tình thì tôi mới chợt nhận ra rằng: “Ồ, hoá ra trai ngoan chẳng tuyệt vời như mình vẫn tưởng!”.
Và nếu như được phép đưa ra một lời khuyên thì tôi sẽ nói với bạn rằng: đừng dại mà đâm đầu vào những anh trai ngoan, mà thay vào đó, hãy tìm cho mình một chàng trai tốt và thông minh. Còn nếu như bạn vẫn đang lấn cấn không hiểu tại sao lại phải làm như thế thì cũng không sao cả, bởi vì tôi sẽ cho bạn vài lí do chính đáng.
Trai ngoan thường chẳng biết họ thực sự muốn gì
Chúng ta vẫn thường hay lên án kịch liệt và cho rằng hội trai hư (bad-boy) là những thằng không ra gì, những tên lăng nhăng được mỗi cái mã “làm màu tạo nét” hay những kẻ ngạo mạn, khinh người và cả đời chẳng bao giờ (dám) yêu ai thật lòng dù chỉ một lần… Họ cũng có thật. Tuy nhiên có một điều mà không ai có thể phủ nhận được ở hội bad-boy, đó là họ luôn biết bản thân mình thật sự muốn gì và sẵn sàng đấu tranh đến cùng để giành được thứ đó. "Cua gái" cũng không là ngoại lệ!
Nếu như gặp được một cô nàng nóng bỏng đang cười tươi với mình trong một quán bar, các tay flirt gái, những chàng trai hư thứ thiệt sẽ ngay lập tức tiến lại gần làm quen, mời rượu, nói vài câu mật ngọt hoa lá cành ong bướm, trao đổi số điện thoại, facebook, địa chỉ nhà và rồi BAM!, em gái kia chính thức được lọt vào danh sách “chờ ngày cưa đổ” chỉ sau vài nốt nhạc.
Còn trai ngoan ư?
Họ sẽ ngượng chín cả mặt, quay qua quay lại hỏi tụi bạn những câu thiếu i-ốt trầm trọng như: “Ủa cái em bên kia bộ mắt bị mọc lẹo hay sao mà nhìn tao mãi vậy?”, “Mặt tao dính gì hả mà sao em đó cứ nhìn tao cười cười?”… Sau khi đã được “khai thông” đầu óc, họ cũng chẳng màng đến việc đáp lại nụ cười ban nãy hay chạy sang làm quen, mà thay vào đó sẽ là móc điện thoại ra và hồn nhiên google search với từ khoá “làm sao để cưa gái trong bar?”, phim sex mặc cho cô nàng nóng bỏng bên kia có đang méo xệch cả một bên mồm vì cười hay chớp mắt đến rụng hết cả lông mi đi chăng nữa.
Thêm nữa, vì không thực sự biết được mình muốn gì nên động lực đi cưa gái của các chàng trai ngoan cũng rất mờ nhạt. Bạn có tin nổi tôi từng quen với một chàng trai “ngoan” đến nỗi đã để tôi phải đứng chờ hơn một tiếng đồng hồ dưới ánh nắng chan hoà của Sài Gòn vào lúc 12h trưa không khác gì một đứa dở hơi chỉ vì: “Xin lỗi em, anh bận ở nhà chùi bồn cầu cho mẹ!”. Thú thật vào ngay cái khoảnh khắc ấy, tôi chỉ muốn dúi vào tay chàng ta một quả lựu đạn tầm trung làm quà chia tay mà thôi.
Trai ngoan thường mắc cỡ
Nếu như bạn hay xem các phim chick-flick thì sẽ dễ dàng bắt gặp mô-tuýp phim một chàng trai yêu thầm một cô gái nhưng không dám nói vì mắc cỡ, hai người sau này đều có cuộc sống riêng và bằng một cách thần kì nào đó, cả hai vô tình gặp lại nhau trong một khung cảnh không thể lãng mạn hơn với tiếng nhạc du dương và hoa giấy bay tung trời, chàng trai bắt đầu thổ lộ tình cảm đã giấu kín bấy lâu nay, cô gái nhận lời và cả hai từ đó sống hạnh phúc bên nhau mãi mãi.
Nhiều cô bạn tôi rất thích kiểu phim này, vì họ cho rằng “Tình chờ là tình đẹp. Trai khờ là trai đáng để chờ mong”. Tôi thì lại chẳng thể nào ngấm nổi cái tư tưởng đó.
Một cô gái thực sự tốt và đáng để yêu sẽ luôn tìm ra một người sẵn sàng nói với cô ấy điều đó. Rằng anh ấy yêu và cần cô ấy đến nhường nào, rằng cô ấy là người quan trọng nhất với anh ấy, rằng thiếu cô ấy đời anh ta sẽ giống như thiếu đi mặt trăng/ mặt trời/ bóng mây/ bóng đèn… hay bất kì vật thể nào có thể được xem là lãng mạn.
Tỉnh mộng đi hỡi các chàng trai ngoan, trên đời này chẳng có ai rảnh nhảm tới độ chịu hi sinh mình để hoá thân thành một nhân vật “đã già lại còn ế” chỉ vì một chàng trai nhút nhát không dám thổ lộ tình cảm đâu. Nếu như không có đủ can đảm để nói ra lời yêu, thì hãy chắc chắn rằng bạn có đủ can đảm để nhìn thấy người mình yêu đi yêu một người khác – đơn giản vậy thôi!
Đôi khi, những người nói câu “nice guys finish last” lại chả “nice” chút nào
Thật ra thì họ chỉ là những kẻ thua cuộc trên tình trường và đang cố gắng trong tuyệt vọng để tạo ra một cái cớ thích hợp nhất cho sự thất bại của mình mà thôi. Nghe hơi phũ phàng nhưng xin lỗi, vì đó là sự thật.
Bằng những kinh nghiệm của bản thân, tôi dám cá với bạn là đến 80% những chàng trai dùng câu nói này làm châm ngôn sống là những người thuộc kiểu “hận tình có kinh nghiệm”. Họ sẵn sàng “dằn mặt” những cô gái mà họ từng yêu và cho rằng tất cả đều thật ngu ngốc, thật hám tiền, thật dại trai, thật coi trọng hình thức thay vì tìm hiểu nét đẹp tâm hồn… nên mới bị cuốn vào những đứa bad-boy không ra gì. Họ sẵn sàng đổ lỗi cho cả thế giới và biến thành Chí Phèo phiên bản hiện đại thay vì tự nhìn lại mình. Nếu như vậy thì rõ ràng “nice guys” đâu phải lúc nào cũng thật sự “xem phim sex” đâu nhỉ?
Nhắn gửi tới những ai mang nhiễm sắc thể XY và đang đọc bài này: Bất kì cô gái nào cũng đều muốn có cho mình một người đàn ông thực sự yêu thương, quan tâm chăm sóc và thậm chí là sẵn sàng đấu tranh tới cùng vì cô ấy. Nhưng làm ơn hãy là chính mình thay vì cứ phải giả vờ đóng vai trai ngoan chịu cảnh hẩm hiu rồi đổ lỗi cho đời mãi như vậy. Tình yêu không phải một cuộc đua, nó cũng chẳng phải là một trò chơi để tranh đua hay tị nạnh nhau từng cái vị trí “về nhất”, “về nhì”, “về cuối”. Nếu yêu một cô gái thật lòng, hãy chứng tỏ cho cô ấy biết và làm những gì mà bạn cho là đúng đắn. Đừng là trai ngoan!
Theo Zing
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)