Chuyện shock 2011-05-12 05:05:13

Đun lá ngón giết chồng để tìm chồng ngoại


Tin theo lời của một người lạ nói nếu sang Trung Quốc lấy chồng thì sẽ được sung sướng, thoát khỏi cảnh vất vả, 2 người phụ nữ ở huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu đã bàn nhau dùng là ngón giết chồng.
Chiều 9/5, Công an huyện Sìn Hồ phối hợp với Phòng PC45, PC54 - Công an tỉnh Lai Châu đã tiến hành khai quật tử thi để làm rõ nguyên nhân cái chết của anh Vàng Lồng Páo (trú tại bản Nậm Tần, xã Pa Tần, huyện Sìn Hồ).
Trước đó, vào ngày 7/5, Công an huyện Sìn Hồ tiếp nhận 2 phụ nữ là Giàng Thị Cay (SN 1951) và Thào Thị Chía (SN 1994), cùng trú tại xã Pa Tần, huyện Sìn Hồ đến tự thú và khai báo vụ việc.
Theo lời khai của các đối tượng trên, vào đầu tháng 4/2011, tin theo lời của một người lạ nói nếu sang Trung Quốc lấy chồng thì sẽ được sung sướng, thoát khỏi cảnh vất vả, Giàng Thị Cay, Thào Thị Chía đã bàn nhau tìm cách lấy chồng ngoại.




Đối tượng Sùng Thị Mỷ tại cơ quan công an


Nhưng nếu muốn lấy chồng ngoại thì phải dứt điểm với người chồng đang sống. Thào Thị Chía đã nghĩ cách giết người chồng của mình.
Ngày 18/4, Chía dùng rễ cây lá ngón đun nước cho chồng mình là anh Páo uống. Anh Páo tử vong, gia đình đã chôn cất anh theo phong tục.
Trong khi cơ quan công an đang nghi ngờ về cái chết của anh Páo thì Chía đã đến Công an huyện Sìn Hồ đầu thú.
Công an tỉnh Lai Châu đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc để xử lý Thào Thị Chía.
Cách đây không lâu, ở Lai Châu, một phụ nữ vì ngoại tình đã lên rừng tìm cây lá ngón, đào lấy rễ mang về nấu lẫn với chè xanh để đầu độc chồng.
Ngày 9/2, cơ quan cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Lai Châu đã bắt khẩn cấp Sùng Thị Mỷ (SN 1979, trú tại bản Sin Câu, xã Thèn Sin, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu) về hành vi giết người. Nạn nhân là anh Giàng A Khoa (SN 1974, chồng của Mỷ).
Trước đó, vào tối ngày 4/2 (tức mùng 2 tết Tân Mão), Công an tỉnh Lai Châu nhận được tin báo Giàng A Khoa đã chết không rõ nguyên nhân và có nhiều dấu hiệu bị đầu độc.
Bằng các biện pháp điều tra, cùng việc phát hiện 4 đoạn rễ cây lá ngón đã nấu chín tại nhà và hành vi trốn chạy lên rừng của Mỷ khi thấy chồng đau ốm… cơ quan CSĐT xác định cái chết của Khoa có thể là do bị vợ đầu độc bằng lá ngón.
Tại cơ quan điều tra, Mỷ đã khai nhận toàn bộ sự việc. Trong thời gian Khoa đi tù, ở nhà Mỷ đã ngoại tình với một người cùng bản và có thai. Sau khi ra tù, Khoa phát hiện sự việc nên đã rất tức giận. Hai bên thường xuyên xảy ra cãi vã.
Ngày 4/2, sau khi đi uống rượu về, Khoa đã mắng chửi Mỷ. Giận chồng, Mỷ đi lên rừng tìm cây lá ngón, đào lấy rễ mang về nấu lẫn với chè xanh để đầu độc chồng. Khi tỉnh rượu, Khoa đã rót nước chè có nấu lẫn rễ lá ngón uống. Do không biết âm mưu đầu độc của vợ, Khoa còn mời anh Vàng A Chung (SN 1992, trú tại xã Tả Lèng, huyện Tam Đường) cùng uống (khi đó anh Chung đến nhà Khoa chơi chúc Tết).
Sau khi uống nước, cả hai người đều trúng độc. Anh Chung may mắn thoát chết do nôn ra được sau khi được uống nước muối hòa lẫn mỳ chính, còn anh Khoa đã tử vong trên đường đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)