Ôtô - xe máy 2012-02-14 16:55:03

Ducati 1199 Panigale "chào sân" tại Abu Dhabi


[size=2][size=3]Ducati 1199 Panigale là mẫu xe được nhiều người mong đợi trong năm 2012. Và tại vòng đua Yas Marina - Abu Dhabi, hãng đã có buổi ra mắt và chạy thử mẫu xe này.[/size][/size]
Trong buổi ra mắt tại Abu Dhabi, Ducati đã trình làng đủ bộ 3 Panigale của mình gồm có 1199 Panigale, 1199 Panigale S và 1199 Panigale Tricolore. Cả 3 mẫu xe 1199 Panigale đều sở hữu bộ động cơ Superquadro L-Twin, 4 kỳ và được làm mát bằng dung dịch. Có dung tích xy lanh 1199cc và được tích hợp hệ thống điều khiển van xả nạp Desmodronic, khối động cơ này có thể mang lại cho chiếc siêu xe sắp được trình làng của Ducati 195 mã lực tại vòng tua máy 10.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 132Nm tại vòng tua máy 9.000 vòng/phút. Để đạt được con số này, hầu hết các linh kiện quan trọng trong động cơ đều được sử dụng bằng hợp kim Magie và Titanium.




Động cơ Superquadro có những ưu điểm nổi trội như: nhẹ hơn, khả năng làm sạch nhiên liệu đốt và xả tốt hơn. Khối động cơ này còn được tích hợp hệ thống vận hành theo những chế độ được cài đặt sẵn với tên gọi Ride by wire (RbW). Những tính năng cao cấp khác như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ kiểm soát lực kéo Ducati (DTC), giảm xóc điện tử Ducati (DES), hộp số Ducati Quick-Shift (DQS), và hệ thống kiểm soát phanh (EBC) cũng không hề vắng mặt trên một chiếc xe thể thao như 1199 Panigale.




Ngoài sức mạnh bên trong, Ducati 1199 Panigale còn có thiết kế bắt mắt với cụm đèn pha công nghệ LED đặt cùng với hốc hút gió- 1199 Panigale là chiếc mô-tô đầu tiên được ứng dụng công nghệ đèn pha này. Xe còn sử dụng loại khung bằng hợp kim nhôm giúp xe giảm trọng lượng xuống chỉ còn 164kg - đây sẽ là một lợi thế khá tốt cho 1199 Panigale khi muốn gia tăng sức mạnh của mình. Và cuối cùng, cụm ống xả kép được đặt dưới gầm xe cũng là một nét thiết kế độc đáo.

Bên cạnh đó, Ducati còn đưa vào 1199 Panigale những trang bị "hàng hiệu" như giảm xóc hiệu Ohlin, phanh Brembo Monobloc của xe đua chuyên nghiệp và bộ ống xả độ Termignoni.

Video clip giới thiệu Ducati 1199 Panigale tại Abu Dhabi:




Dưới đây là những hình ảnh của Ducati 1199 Panigale trong buổi chạy thử tại Abu Dhabi:

























Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)