Bóng đá 2016-06-21 11:37:56

Đức vs Bắc Ailen: Cỗ xe tăng lên nòng chỉnh thước ngắm.


Sau 2 lượt trận đầu tiên, cục diện bảng C khá rõ ràng khi mà Ukraine đã chắc chắn bị loại, và cuộc chiến cho 2 tấm vé trực tiếp vào vòng 1/8 cùn việc phân định vị trí nhất nhì bảng chỉ còn là sự cạnh tranh giữa Đức, Ba Lan và Bắc Ireland.
Lúc này khoảng cách giữa 3 đội xếp đầu bảng C là hết sức sít sao khi họ chỉ hơn kém nhau đúng 1 điểm. Chi tiết hơn, Đức và Ba Lan là hai đội bóng đang chia nhau vị trí đầu bảng với 4 điểm trong khi đó Bắc Ireland chi kém hai đối thủ cạnh tranh đúng 1 điểm.
Trong khi Ba Lan hoàn toàn có thể chiếm ngôi đầu bằng việc "nghiền nát" Ukraine – đội bóng đang có tinh thần sa sút sau 2 trận toàn thua và chắc chắn bị loại với vị trí bét bảng C, thì ở trận đấu cùng giờ Đức và Bắc Ireland sẽ có trận đối đầu một sống một còn cạnh tranh tấm vé còn lại. Trong cuộc chiến tại Parc des Princes, nhà ĐKVĐ thế giới chỉ cần 1 điểm là giành vé đi tiếp, và có chăng thầy trò HLV Joachim Loew có quyết tâm giành ngôi đầu bảng hay không mà thôi.
Nhưng cần nhớ rằng, đội nhì bảng cũng chỉ phải gặp Thụy Sĩ (nhì bảng A), trong khi nếu giành ngôi nhất bảng C sẽ gặp Albania/Slovakia hoặc đội thứ 3 bảng F (hoàn toàn có thể là Bồ Đào Nha), nên đây là những đối thủ được đánh giá "xấp xỉ" nhau, do đó việc về nhì hay nhất ở bảng C chẳng mang nhiều ý nghĩa với Đức.
Những kỳ vọng và lực lượng của Đức trước trận:
Là ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch, nhưng Đức lại chưa chứng tỏ được nhiều. Thậm chí có thể nói màn trình diễn của thầy trò HLV Loew qua 2 trận đầu tiên là thất vọng. Hàng công thì mờ nhạt, hàng thủ thì không thật sự đảm bảo được sự chắc chắn, bất chấp đối thủ không quá mạnh. Có lẽ, những ai yêu mến “Cỗ xe tăng” vẫ chưa thể quên được những phút giây thót tim của hàng thủ trong trận ra quân gặp Ukranie.
Về mặt cá nhân, Đức thực sự đang gặp vấn đề nghiêm trọng. Quả thật, giới chuyên môn đang đặt ra câu hỏi lớn vì sao HLV Loew lại tin dùng Goetze cho vị trí tiền đạo cắm? Cầu thủ chỉ đóng vai trò dự bị suốt mùa vừa qua trong màu áo Bayern như cái bóng không hồn, vật vờ trên sân. Goetze vừa yếu trong va chạm, xử lý, lại thiếu sắc sảo trong dứt điểm. Có lẽ, nếu HLV Loew cứ dùng Goetze, Đức khó có thể tiến xa.
Mà thực ra, ngoài Goetze, một loạt những ngôi sao trên hàng công của nhà ĐKVĐ thế giới cũng chơi dưới sức, trong đó nổi bật nhất là Thomas Muller. Việc chỉ tung ra được 1 cú sút trúng đích trong 180 phút thi đấu đã quá đủ nói lên sự yếu kém của chân sút đang thuộc biên chế Bayern. Và nếu cứ chơi như thế, bàn thắng đầu tiên tại VCK Euro có lẽ vẫn là điều gì đó xa xỉ với cầu thủ đã có 10 bàn và 13 đường kiến tạo thành bàn tại các VCK World Cup.
Trước những vấn đề đó, HLV Loew dự định sẽ có những thay đổi trên hàng công, nhằm giúp Đức có được chiến thắng trước Bắc Ireland. Cụ thể, Goetze sẽ phải nhường chỗ cho Gomez. Draxler cũng có thể phải nhường vị trí cho Schurrle hay thậm chí cả Sane, cầu thủ mới 20 tuổi. Muller tuy mờ nhạt, nhưng nhiều khả năng sẽ vẫn được HLV Loew tin dùng. Dù sao, Muller cũng có vai trò không thể thay thế với tuyển Đức.
Về động lực, Đức sẽ đặt mục tiêu cao nhất là giành chiến thắng trước Bắc Ireland, nhằm đảm bảo ngôi đầu bảng. Hiện tại, Đức và Ba Lan đang chia nhau ngôi đầu với cùng 4 điểm. Và với việc Ba Lan gần như sẽ có điểm trọn vẹn trước Ukranie, nguy cơ Đức rơi xuống vị trí thứ 2 là không nhỏ nếu như không thể thắng được Bắc Ireland. Trước quyết tâm này cùng lực lượng vượt trội, có lẽ câu hỏi đặt ra với Đức chỉ là thắng như thế nào mà thôi.
Bắc Ireland trước ngưỡng cửa lịch sử
Những bất ổn của ĐT Đức sẽ là cơ hội cho Bắc Ireland, đội bóng bị coi là "kẻ lót đường" trước khi bảng C tranh tài. Trên thực tế, Bắc Ireland không phải cái tên khiến người hâm mộ Đức phải lo lắng cho dù đoàn quân của HLV Joachim Loew đang trong thời điểm không có phong độ tốt nhất. Nhưng hiện tại đoàn quân của HLV loew đang thực sự bất ổn, Và Ailen chỉ cần một điều đặc biệt là đủ để có một cơ hội cho Bắc Ireland tạo ra bất ngờ là rất nhỏ. Tuy nhiên, nói thế không có nghĩa Bắc Ireland sẽ dễ dàng tạo lên sự khác biệt và bất ngờ trước Đức.
Như đã biết, Bắc Ireland đang đứng trước cơ hội lịch sử lần đầu tiên vượt qua vòng bảng VCK Euro, sau chiến thắng 2-0 trước Ukranie. Lúc này, Bắc Ireland đang có 3 điểm, tạm thời xếp thứ 3. Việc vươn lên vị trí thứ 2 là rất khó, nhưng đoàn quân dưới quyền HLV O'Neill vẫn có thể đi tiếp với tư cách là 1 trong 4 đội đứng thứ 3 có thành tích xuất sắc nhất.
Để làm được điều đó, Bắc Ireland cần hạn chế tối thiểu số bàn thua trước Đức, nhằm không gặp bất lợi quá lớn khi cần tính đến chỉ số phụ. Vậy nên, một thế trận tử thủ sẽ được Bắc Ireland triển khai. Còn nhớ trong trận gặp Ba Lan, các học trò của HLV O'Neill cũng đã làm khá tốt việc nhiệm vụ khóa chặt các mũi nhọn của đối phương. Về lực lượng, Bắc Ireland có thừa tự tin để không thua Đức quá cách biệt. Nên nhớ, thành phần của Bắc Ireland chủ yếu đang chơi bóng tại Premier League, trong đó nổi bật nhất là hậu vệ Evans khoác áo West Brom, Craig Cathcart (Watford), Gareth McAuley (West Brom), Ryan McLaughlin (Liverpool), Steven Davis (Southampton), Oliver Norwood (Reading) hay McNair thuộc biên chế MU.
THÔNG TIN LỰC LƯỢNG:
*Bắc Ireland: Có đội hình mạnh nhất.
*Đức: Sẽ có một số điều chỉnh. Goetze, Draxler khả năng bị đẩy lên ghế dự bị, và thay thế bởi Gomez và Schurrle.
THÔNG TIN ĐỐI ĐẦU:
*Đức và Bắc Ireland đã gặp nhau tổng cộng 14 lần với kết quả nghiêng hẳn về Đức. Cụ thể Đức thắng 8, Bắc Ireland thắng 2 trong khi hai bên hòa 3 lần.
*Lần gần nhất hai đội gặp nhau vào năm 2005 trong một trận giao hữu, Đức thắng 4-1.
THÔNG TIN BÊN LỀ:
*Đây mới là lần thứ 2 Đức và Ba Lan gặp nhau tại các giải đấu lớn. Trước đó tại vòng bảng VCK World Cup 1958, hai bên hòa nhau 2-2.
*Bắc Ireland không thua cách biệt trong 15 trận gần đây. Trận gần nhất Bắc Ireland để đối thủ ghi nhiều hơn 2 bàn là vào tháng 11/2014, trước Romania (0-2).
*Bắc Ireland mới thực hiện được 15 cú dứt điểm trong 2 trận đã qua, 2 trước Ba Lan và 13 trước Ukranie.
*Muller vẫn chưa có bàn thắng nào tại các VCK Euro. Tại giải lần này, Muller mới có 1 cú sút trúng đích.
*Đức đang giữ sạch lưới trong cả 5 trận gần nhất.
*Đức không ghi bàn trong hiệp 1 ở 3 trận gần đây.
*7/8 trận vừa qua của Đức và 3 trận gần nhất của Bắc Ireland đều dưới 2,5 bàn.
CỤC DIỆN BẢNG C:
- Đức cần 1 điểm để chắc suất đi tiếp, đứng đầu bảng nếu Ba Lan không thắng ở trận cùng giờ.
- Trường hợp cả Đức và Ba Lan cùng thắng, hai đội sẽ so sánh hiệu số, số bàn thắng và số thẻ phạt.
- Ba Lan chắc chắn giành vé trực tiếp nếu có thêm 1 điểm. Đầu bảng nếu thắng Ukraine và Đức mất điểm trước Bắc Ireland.
- Bắc Ireland đoạt vé trực tiếp nếu thắng Đức. Mọi kết quả khác sẽ khiến họ đứng thứ 3 và chờ đợi vận may từ các bảng khác.
- Ukraine đã chắc chắn bị loại ở vị trí cuối bảng.
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:
*Đức (4-2-3-1): Neuer - Hector, Mustafi, Boateng, Howedes -Khedira, Kroos - Schurrle, Ozil, Muller - Gomez.
*Bắc Ireland (4-5-1): McGovern - J.Evans, Cathcart, McAuley, Hughes- Dallas, Norwood, Davis, C.Evans, Phường - Washington.
DỰ ĐOÁN TỶ SỐ:
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)