Chuyện shock 2010-12-25 01:01:16

Đột kích.... XXX....vào xem ko tiếc.....:((((((((((


Bên cạnh các lò mổ với quy mô công nghiệp của các thành phố lớn, nhiều lò mổ vừa và nhỏ trên khắp các vùng trong cả nước cũng ra sức hoạt động ngoài sự kiểm soát của các cơ quan chức năng vệ sinh an toàn thực phẩm.


Phúc Lâm là làng mổ trâu có từ lâu. Ở đây hầu hết các hộ gia đình đều sống bằng nghề mổ trâu bò. Tuy chỉ là một thôn nhỏ song mạng lưới cung cấp sản phẩm lại phủ rộng khắp các tỉnh, thành phố: Bắc Giang, Bắc Ninh, Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh… và nhiều tỉnh thành lân cận khác.
Hoạt động giết mổ trâu bò của các hộ gia đình ở đây chủ yếu diễn ra vào ban đêm. Quy mô lò mổ nhỏ do vậy việc đầu tư hạn chế. Thêm vào đó, làng Phúc Lâm vốn ở nông thôn nên việc kiểm soát vệ sinh an toàn thực phẩm dường như không có.
Mỗi ngày một lò mổ hộ gia đình như thế này cho ra thị trường khoảng 20-40 con trâu, bò. Tính ra cả làng đến vài trăm con. Phần lớn số trâu, bò thịt ở đây đều được vận chuyển từ biên giới phía Bắc, trong đó có một phần nhỏ từ các hộ chăn nuôi vùng phụ cận.
Nguồn gốc không rõ ràng, quy trình giết mổ và sơ chế thành phẩm không đảm bảo vệ sinh. Các sản phẩm thịt bày bừa ra nền ximăng có nhiều phân trâu vương vãi. Phần nội tạng được tẩy trắng bằng cách ngâm chung với vôi trong một khoảng thời gian. Tiết trâu và các sản phẩm ít có giá trị khác được sơ chế qua loa. Mỡ đun sôi để nguội thành từng khối lớn và xếp thành chồng cao vút trong những gian bếp chật hẹp…
Những sản phẩm này sau đó sẽ được chở đi các nơi có nhu cầu tiêu thụ.

Dưới đây là 1 vài bức ảnh…cùng chia sẽ với mọi người…… 3blur3 3blur3 3blur3








[justify][/justify]







[justify][/justify]







[justify][/justify]







[justify][/justify]


Tết cổ truyền đang đến gần, nhu cầu của thị trường rất lớn. Vì vậy vấn đề kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm cần phải mạnh mẽ, gắt gao hơn để đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng.
Thiết nghĩ những cơ sở nhỏ, những lò mổ kiểu hộ gia đình như thế này rất cần các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra và giám sát quy trình bắt, giết, mổ chặt chẽ hơn.
Đây không chỉ là vấn đề thực phẩm mà nó còn ảnh hưởng nặng nề đến môi trường sinh thái và môi trường sống của cư dân trong khu vực.


Mọi người chém nhẹ tay nha…. cho vài cái chỉ lên rồi đi…… 3congratz3 3congratz3 3congratz3 3congratz3 3congratz3
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)