Hot boy - hot girl 2012-03-01 17:19:46

dòng suối máu


[size=1]Không giống như những con suối bình thường, nước ở đây có màu đỏ, có người cho rằng nó giống màu nước súp cà chua, có người lại cho rằng nó giống như… máu.[/size]
Có thể coi Rochell Coffey là một nhiếp ảnh gia may mắn khi cô đã chụp được những bức ảnh để đời: những bức ảnh vào thời điểm nước của một con suối chuyển sang màu đỏ súp cà chua. Nhiều người nhìn bức ảnh này cho rằng dòng suối này như có màu máu vậy.


Trong một chuyến đi du lịch cùng chồng cách đây 6 năm về trước, Rochell Coffey đã tình cờ được tận mắt chứng kiến một thời điểm cực kỳ hiếm có trong tự nhiên, khi dòng nước trong suốt của thác nước Cameron, tại Alberta, Canada chuyển sang màu đỏ súp cà chua chỉ trong vòng hai giờ đồng hồ.

Nước suối có màu đỏ súp cà chua kỳ lạ




Theo các chuyên gia địa chất, hiện tượng trên là kết quả của việc mưa lớn đã cuốn theo những lớp Argolite – một lớp trầm tích màu đỏ, trên các phiến đá nơi dòng nước chảy qua.


Tuy nhiên, cô Rochell cho biết: “Những người dân địa phương cũng chưa từng được chứng kiến hiện tượng nước suối đổi màu như vậy trước đây. Ban đầu, tôi cho rằng đây là một hiện tượng diễn ra theo quy luật, nhưng không phải vậy. Tôi đã tới đây vào nhiều thời điểm trong năm, đặc biệt là sau mỗi trận mưa lớn, song nước suối vẫn trong và không hề có dấu hiệu chuyển màu.”



Hồ Waterton, thượng nguồn của thác nước Cameron, là nơi tập trung những khối đá trầm tích có tuổi thọ trên 1.500 tuổi, được các nhà khoa học lý giải là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng nước suối chuyển màu. Tuy nhiên, cho đến nay, vẫn chưa có nhiếp ảnh gia nào may mắn chụp được những bức hình độc nhất vô nhị về “dòng suối màu đỏ súp cà chua” như Rochell Coffey đã từng làm.

Những khối đá trầm tích đỏ tại Hồ Waterton – nguyên nhân khiến nước tại thác Cameron chuyển sang màu đỏ?
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)