Tâm sự - chia sẻ 2012-07-07 08:51:59

Đòi ly hôn vì phát hiện ra chồng lỡ ’yêu’... ôsin


Trải qua một thời gian dài, cứ người giúp việc này đến rồi lại đi vì không làm cho chị Lê vừa lòng, cuối cùng, một cô osin ưa nhìn, hiền lành, tháo vát đã khiến chị Lê vô cùng tin tưởng.

Tưởng rằng từ nay sẽ yên tâm hơn về chuyện nhà cửa, để tập trung cho công việc, nào ngờ tai ương bỗng ập xuống khi chị Lê tình cờ phát hiện ra chồng mình lỡ “yêu” cô ôsin ngay trong nhà mình. Quá đau khổ và tức giận, chị Lê lập tức làm đơn ly dị…

Sinh trưởng trong 1 gia đình khá giả, bố là đại tá đã về hưu, mẹ là kế toán trong ngành quân đội, chị Nguyễn Mai Lê (32 tuổi, Thanh Nhàn – Hai Bà Trưng – Hà Nội) là cô con gái độc nhất nên được bố mẹ hết sức cưng chiều.



Chị Mai Thị Lê
Từ nhỏ, tất cả mọi chuyện nấu cơm, rửa bát, quét dọn, chị Lê không phải động tay, động chân vào bất cứ việc gì mà đã có mẹ hoặc người giúp việc lo liệu.

Nhiệm vụ duy nhất của chị Lê là cố gắng học cho giỏi, ngoài ra, có thể thỏa sức vui chơi cùng bạn bè.

Có lẽ vì được nuông chiều từ bé nên đến khi hơn 20 tuổi, chị Lê vẫn chưa biết nấu cơm như thế nào. Nhiều lúc thấy sự vụng về của con gái, bố chị Lê đã trách cứ mẹ và cả hai đều không khỏi lo lắng khi nghĩ đến lúc chị phải về nhà chồng.

Nhưng với bản tính hồn nhiên, vô lo, vô nghĩ, chị Lê lại không cho đó là vấn đề cần phải đau đầu. Chị nghĩ đơn giản rằng: mình không biết làm thì sau này sẽ thuê người giúp việc, chẳng phải mọi việc đều được giải quyết hay sao?

Sau khi tốt nghiệp trường Đại học kinh doanh và công nghệ, chị Lê vào làm cho 1 công ty tư nhân, sau đó kết hôn với anh Nguyên, một chàng trai gốc Hà Tây, đang mở một công ty chuyên thiết đồ nội thất.

Anh Nguyên hơn chị Lê 2 tuổi, là người đàn ông khá đàng hoàng, chững chặc lại vô cùng khéo léo nên rất được lòng bố mẹ chị Lê. Sau khi kết hôn, bố mẹ chị Lê đã tặng 2 vợ chồng 1 căn nhà riêng để tránh việc con gái phải làm dâu nhà người.

Cuộc sống sau khi mới kết hôn quả thật đầy mật ngọt với cô gái vừa tròn 25 tuổi. Mang tiếng là đã lấy chồng, có gia đình riêng nhưng chị Lê vẫn thấy thoải mái như khi ở nhà.

Lo lắng cho con gái, nên mẹ chị Lê đã cắt cử cô ôsin giúp việc gần chục năm nay ở nhà sang cơm nước cho đôi vợ chồng mới cưới. Thế là, cuộc sống của chị Lê lại càng sung sướng, đầy đủ hơn.

Mặc dù trước đó không hài lòng lắm về cái tính “tiểu thư” của vợ mình, nhưng anh Nguyên vẫn ngỏ lời cầu hôn với chị Lê, bởi suy cho cùng, gia đình chị rất có điều kiện và anh lại yêu cái tính hồn nhiên, trẻ con của chị.

Nhưng sống với nhau rồi, thấy tất cả mọi thứ đều phụ thuộc vào ôsin, khiến anh Nguyên không khỏi phiền lòng.

Nhiều lúc muốn vợ tự tay là cho mình bộ quần áo trước khi đi làm, vậy mà mới đưa cho vợ được vài phút cả bộ quần áo của anh đã bốc mùi khét lẹt. Ngao ngán vì cô vợ trẻ vụng về, đụng đâu hỏng đấy, anh Nguyên dần dần phải chấp nhận sự thật phũ phàng.

Lấy nhau được vài tháng thì đột nhiên người giúp việc “kỳ cựu” xin nghỉ để về quê. Viện đủ lý do để giữ lại, nhưng cuối cùng chị Lê đành phải cho cô ôsin nghỉ làm.

Một mình vật lộn với tất cả công việc nhà mà không đâu vào đâu, chị Lê đành phải tìm đến các trung tâm giới thiệu người giúp việc để cầu cứu. Sau rồi chị cũng tìm được cho gia đình mình 1 người mới để đỡ đần công việc.

Nhưng ôsin mới đến làm chưa được 1 tuần thì đã bị chị Lê cho nghỉ, bởi tất cả mọi thứ đều không theo đúng ý chị. Nhà quét không sạch, quần áo giặt qua loa, cơm nấu không nuốt nổi khiến chị Lê vô cùng tức giận.

Công cuộc tìm kiếm ôsin của chị lại tiếp tục và cứ người này, người kia vừa đến được vài ba hôm lại xách túi rời khỏi nhà. Cho đến gần 1 năm sau, nhờ bạn bè giới thiệu cho cô bé mới từ quê lên xin đi làm giúp việc thì dường như cuộc kiếm tìm ôsin của chị Lê mới chấm dứt.

Đó là một cô gái còn khá trẻ, mới 18 tuổi, vừa học xong cấp 3 nhưng gia đình khó khăn nên xin lên thành phố để làm giúp việc. Cô bé xinh xắn, dễ thương, nhanh nhẹn và rất biết việc nên chị Lê khá hài lòng.

Sau một thời gian tiếp xúc, thấy cô ôsin mới trung thực, thật thà nên chị Lê càng quý mến và tin tưởng hơn. Chị yên tâm tập trung vào công việc và phó thác mọi việc trong nhà cho ôsin mới…

Chẳng mấy chốc, thời gian trôi qua nhanh chóng và chị Lê đã sinh được 2 cậu con trai xinh xắn, đáng yêu.

Niềm vui, hạnh phúc gia đình như càng nhân lên gấp bội và ai cũng phải ghen tị với những gì mà chị Lê đang có. Bản thân chị cũng cảm thấy tự hào vì có được 1 gia đình đầm ấm, người chồng hiền lành, mẫu mực, các con ngoan ngoãn thông minh.

Càng may mắn hơn khi công việc của 2 vợ chồng anh chị luôn suôn sẻ, đời sống kinh tế dư giả, lại có điều kiện thuê hẳn người giúp việc để lo việc nhà. Nhưng đang sống yên vui là vậy thì bỗng nhiên tai ương ập xuống…

Vì công việc nên chị Lê phải đi công tác xa nhà 3 ngày. Sau khi sắp xếp hành lý xong xuôi, chị Lê dặn dò cô giúp việc và tạm biệt chồng, rồi lên xe đi ra sân bay để kịp chuyến.

Khi mới đặt chân đến đất Sài Gòn và đang chuẩn bị ra xe về khách sạn thì chị Lê nhận được thông báo rằng đối tác có việc đột xuất nên không thể đến Việt Nam như đúng hẹn được, phải rời buổi làm việc sang tuần sau.

Chẳng lẽ lại lang thang ở đất Sài Gòn cả 1 tuần lễ để chờ đợi? Chẳng thà quay lại mua vé rồi về nhà luôn, đợi sang tuần sau lại bay vào. Nghĩ là làm, ngay lập tức, chị Lê quay lại phòng vé và âm thầm trở về nhà mà chồng chị không hề hay biết.

Khi về đến Hà Nội thì cũng là lúc trời đã nhá nhem tối. Muốn dành cho chồng một sự ngạc nhiên bất ngờ, chị Lê lặng lẽ dùng chìa khóa riêng mở cửa và nhẹ nhàng bước vào nhà.

Để hành lý ở dưới, chị Lê vội vàng chạy lên phòng tìm chồng, nhưng vừa mới bước gần đến cửa thì đập vào mắt chị là một cảnh tượng kinh hoàng.

Chồng chị đang làm chuyện bất chính với cô ôsin trẻ trung ngay trên chính chiếc giường của vợ chồng chị. Họ ân ái, say mê đến mức không phát hiện ra sự xuất hiện của chị. Chỉ đến khi chị Lê đổ gục xuống và bật ra tiếng khóc thì anh Nguyên mới bàng hoàng nhận ra sự có mặt của vợ mình.

Ngay lập tức, chị Lê lao vào cô ôsin mà bấy lâu chị tin tưởng mà đánh, mà cào xé, để mặc cho người chồng can ngăn, van xin hết lời.

Chưa nguôi cơn tức giận, sau khi đánh đập “kẻ quyến rũ” chồng mình, chị Lê vơ lấy đồ đạc mà “tống cổ” ôsin ra khỏi nhà, rồi không thèm nói với chồng một câu, chị Lê lập tức viết đơn ly dị…

Dù đã kết hôn được 7 năm và có 2 mặt con, nhưng anh Nguyên vẫn không thể nào “yêu được” cái tính không biết việc nhà của vợ.

Khoảng thời gian 1 năm đầu sau khi cưới, ôsin cứ thay liên tục khiến anh chịu áp lực không ít từ công việc nhà.
Để chị Lê làm thì chẳng việc nào vào việc nào, chỉ hỏng, đổ vỡ là nhiều, nên anh Nguyên đành đích thân làm tất cả mọi việc.

May sao từ khi thuê được cô ôsin mới, anh Nguyên dường như được giải thoát khỏi gánh nặng gia đình.

Ban đầu, anh Nguyên không mấy để ý đến những người giúp việc, thậm chí còn không thích sự có mặt của họ, bởi anh không muốn cuộc sống vợ chồng mà lại có người lạ sống xen vào.

Nhưng dần dần, chứng kiến cảnh nhà cửa lúc nào cũng sạch tươm, quần áo của anh được là lượt tử tế, rồi những bữa cơm ngon miệng, những lời chào hỏi ân cần, quan tâm của cô ôsin trẻ trung đã gây được sự thu hút từ phía anh Nguyên.

Thậm chí nhiều lúc, anh Nguyên còn cảm thấy ôsin “tử tế” hơn hẳn vợ mình, biết quan tâm và chăm sóc mình rất chu đáo, không giống người vợ không biết làm bất cứ việc gì.

Từ sự hài lòng đã nhanh chóng chuyển sang để ý, rồi cảm mến, cảm tình và… mối quan hệ lén lút, vụng trộm giữa “ông chủ” và ôsin dần được thiết lập. Sự quyến rũ và trẻ trung của cô ôsin đã “hớp hồn” anh Nguyên, khiến anh không thể kiềm chế được lòng mình.

Họ bắt đầu yêu đương và tiến xa hơn nữa trong chính ngay ngôi nhà mà vợ chồng anh đang sinh sống, trong những lúc vợ anh vắng nhà. Đã nhiều lần, anh Nguyên chợt bừng tỉnh và sợ hãi khi nghĩ đến cảnh bị vợ mình bắt gặp, và anh đã từng muốn dừng lại, nhưng… không thể.

Chỉ đến khi, bị vợ bắt gặp trong lúc ân ái với ôsin thì sự hối hận trong anh đã muộn màng…

“Là 1 người phụ nữ, rất khó có thể chấp nhận và tha thứ cho người chồng đã phản bội mình mà vụng trộm với người khác.

Nhất là người thứ ba kia lại chính là người giúp việc trong nhà mình. Tôi rất thông cảm với chị Lê và hiểu tâm trạng đau đớn của chị, nhưng suy cho cùng, tan vỡ thì dễ mà gìn giữ được mới là khó.

Con người ai cũng đều mắc sai lầm và điều đáng quý chính là nhận ra sai mà sửa chữa. Anh Nguyên sau đó đã nhận ra sai lầm của mình mà cầu xin sự tha thứ. Nhưng với chị Lê – người phụ nữ quen sống trong sung sướng, đầy đủ lại được nuông chiều từ bé thì sự tha thứ không phải là điều dễ làm.

Mặc cho mọi người phân tích, khuyên nhủ, chị Lê vẫn quyết định sống ly thân. Chỉ đến khi một thân một mình nuôi con, chịu sự cô đơn giày xéo, cộng thêm sự tác động liên tục từ phía chúng tôi và gia đình, chị Lê mới đồng ý cho anh Nguyên trở về và dần dần tha thứ cho anh để gia đình được đoàn tụ…” - Chị Phương Lan (cán bộ Hội phụ nữ quận Hai Bà Trưng – Hà Nội) chia sẻ.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)