Tin tức - pháp luật 2014-03-19 06:58:52

Doạ bắn nổ máy bay hàng không Việt Nam vì "bênh" người nhà


[size=6] Nhà chức trách hàng không Việt Nam đang truy tìm danh tính một người đàn ông đã điện thoại đến tổng đài đặt giữ chỗ của hãng hàng không Jetstar Pacific và dọa bắn tên lửa cho nổ máy bay, uy hiếp đặc biệt nghiêm trọng đến an ninh hàng không.[/size]

[size=6] [/size]
Sự việc nghiêm trọng nói trên xảy ra hôm 16/3, đúng thời điểm Việt Nam đang áp dụng các biện pháp đảm bảo an ninh hàng không tăng cường Cấp độ 1 nhằm ngăn chặn nguy cơ khủng bố.


Việt Nam đang thắt chặt kiểm soát an ninh hàng không.

Nguyên nhân được cho là xuất phát từ việc một nữ hành khách tên H (32 tuổi, quê ở Thanh Hóa) có hành trình đi lại trên chuyến bay BL522 của Jetstar Pacific xuất phát Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất - TPHCM tới Vinh (Nghệ An). Tuy nhiên, hành khách này đã ra sân bay muộn nên bị từ chối làm thủ tục lên máy bay theo quy định.
Khi đó, giờ máy bay cất cánh là 16h15, nhưng thời điểm hành khách H có mặt tại quầy làm thủ tục lên máy bay là 15h51'. Trong khi đó, hệ thống làm thủ tục lên máy bay được đóng trước giờ bay 30 phút (lúc đó chỉ còn 24 phút nữa là máy bay cất cánh - PV). Nhân viên quầy check in đã đề nghị hành khách H đi chuyến bay kế tiếp.
Xem xét loại vé mà hành khách H đã mua, phía Jetstar Pacific giải quyết cho đi chuyến bay kế tiếp nhưng với điều kiện phải nộp thêm 450.000 đồng. Tại thời điểm đó, hành khách H thừa nhận lỗi đến muộn nên chấp nhận nộp tiền để được bay chuyến sớm nhất vào ngày 17/3.
Tuy nhiên, sự việc trở nên to tát khi tổng đài đặt giữ chỗ của Jetstar Pacific bất ngờ nhận được một cuộc gọi vào khoảng 16h30. Đầu dây là một 1 người đàn ông có thái độ bức xúc và chửi mắng không ngớt đối với nhân viên trực tổng đài và hãng hàng không vì người nhà của mình đến sân bay mà không được đi máy bay và phải nộp thêm tiền để bay chuyến ngày hôm sau. Ngay sau đó, Jetstar Pacific đã báo cáo sự việc lên Cục Hàng không Việt Nam và cơ quan chức năng.
Nhà chức trách hàng không Việt Nam cho biết, vấn đề nghiêm trọng là người đàn ông gọi điện đến hãng hàng không với lời lẽ đe dọa sẽ bắn tên lửa cho nổ tung máy bay. Hiện tại băng ghi âm cuộc gọi đã được chuyển đến cho cơ quan chức năng để xác minh làm rõ sự việc. Căn cứ vào tình hình sự việc được báo cáo và đọc ghi âm cuộc gọi, nhà chức trách hàng không Việt Nam đang đặt nghi vấn đó là người quen của hành khách H ra sân bay muộn hôm 16/3.
Theo quy định, tất cả các thông tin đe dọa an ninh, an toàn hàng không đều phải được xác minh để kịp thời triển khai biện pháp đối phó với khả năng có thể xảy ra, đồng thời xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với mọi cá nhân vi phạm. Hoạt động hàng không Việt Nam cũng từng ghi nhận và xử lý nhiều trường hành khách nói đùa có bom hoặc thuốc nổ khi đi máy bay.
Sau vụ máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia mất tích bất thường, hiện tất cả các cảng hàng không - sân bay và các hãng khai thác tại Việt Nam đang tăng cường các biện pháp an ninh Cấp độ 1. Vấn đề an ninh được đặt lên hàng đầu. Vì thế, bất kỳ hành vi nào bất thường đối với hoạt động hãng không cũng sẽ bị thẩm vấn, điều tra và xác minh làm rõ động cơ, đồng thời xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
Tại các sân bay, 100% hành khách khi qua cửa an ninh đều bị kiểm tra nghiêm ngặt để ngăn chặn khả năng giấu bom trong giày hoặc những kim loại nguy hại được giấu trong túi xách, áo khoác, dây lưng, ví… Các hàng khách đã mua vé nhưng hủy chuyến bay cũng sẽ bị thẩm vấn bất kỳ. Thậm chí, máy bay trên sân đỗ chưa đến giờ cất cánh đều bị niêm phong và giám sát bằng camera. Trên khoang máy bay, các ô trống, ghế ngồi đều không loại trừ các nghi vấn và kiểm tra.
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)