Nhạc 2010-12-31 08:28:44

Diva lão làng bị "đập" tả tơi vì Uyên Linh


[size=2]Hát lấn át Uyên Linh, ca sĩ Mỹ Linh bị đem ra "mổ xẻ" khắp các diễn đàn và báo điện tử. Cũng liên quan đến Thần tượng Việt Nam mới nổi này, NSƯT Thanh Lam đã bị "đập tơi tả" khi phát biểu: "Uyên Linh hát bình thường".[/size] Mỹ Linh bị phê là "khách lấn chủ nhà"



Mỹ Linh bị cho là lấn át Uyên Linh quá mức trong đêm trao giải. Ảnh: VnExpress
Trước hết là diva Mỹ Linh. Dư luận cho rằng phần song ca ca khúc I believe I can fly cùng Uyên Linh, Mỹ Linh "lấn át" quá mức trong khi lẽ ra nên nhường đất diễn cho đàn em. Nhất là trong bối cảnh đây là đêm thi thố của Uyên Linh, Mai Hương, và họ mới là mục tiêu chính mà khán thính giả hướng tới.

Một độc giả bình luận trên VnExpress: "Tôi thấy không có thiện cảm lắm với diva "hạng nặng" Mỹ Linh, tôi có cảm giác chị đang "độc diễn" và "lấn át" bạn diễn của mình. Khổ thân Uyên Linh, đứng khép nép một bên, chỉ được thể hiện vài ba câu, còn lại Mỹ Linh chiếm lĩnh hầu như cả bài hát. Nhất là các đoạn cao trào và phiêu là các đoạn phải gọi là "thế mạnh" của Uyên Linh, thì lại bị Mỹ Linh "làm mưa làm gió". Mà trong khi đó tôi cứ hồi hộp mong chờ được nghe Uyên Linh phiêu những đoạn này. Không phủ nhận là Mỹ Linh hát tốt nhưng đã là song ca thì cũng phải biết hòa hợp, tôn nhau lên và phối hợp ăn ý".

Độc giả này tự hỏi, không biết đây là ý tưởng của đạo diễn chương trình cố tình cho Mỹ Linh nhiều đất diễn hay do Mỹ Linh chơi chưa đẹp. Còn đa số các độc giả khác đều comment tỏ ý bất bình với sự lấn đất của nữ ca sĩ nổi danh này.

Thậm chí khi đặt hai giọng hát của "song Linh" cạnh nhau, nhiều khán giả còn đánh giá Uyên Linh có phần nhỉnh hơn, đặc biệt về cách phát âm ngoại ngữ thì hầu hết người nghe đều cho rằng tân Vietnam Idol chuẩn hơn, "Tây" hơn.

Cũng có những khán giả tỏ ra thông cảm với Mỹ Linh. Như độc giả có nick Dong viết trên Yahoo: "Tôi không nghĩ đây là một sự lấn át, đơn giản khi đã là nghệ sĩ trên sân khấu thì phải biểu diễn hết sức mình, đâu ai muốn thưởng thức một tiết mục nửa vời chỉ vì muốn nhường nhịn với đàn em - những người vừa được dư luận đưa lên chín tầng mây trong khi tài năng chỉ vừa mới chớm".

Các khán thính giả đứng về phía Mỹ Linh đều lấy trách nhiệm cần thăng hoa và hết mình của nghệ sĩ trên sân khấu để lý giải, tuy nhiên ý kiến này chỉ chiếm thiểu số.

Thanh Lam "vạ miệng" vì chê Uyên Linh



Việc Thanh Lam chê Uyên Linh "không học thanh nhạc" đã chạm tự ái rất rất nhiều khán giả vốn là những người bình thường. Ảnh: vnidol
Trường hợp thứ hai là Thanh Lam với câu nhận xét về Uyên Linh sau đêm trao giải Vietnam Idol. Người ta cho rằng cô đã dội một gáo nước lạnh vào sự cuồng nhiệt của công chúng khi nhận định: "Một ca sĩ không học thanh nhạc nên hát với những nốt cao, nốt thấp không rõ”, “22 tuổi mà bắt đầu sự nghiệp ca nhạc là quá muộn”… Lập tức hàng ngàn fan của Uyên Linh phản hồi rầm rộ trên các diễn đàn, báo điện tử.

Luồng dư luận này cho rằng Thanh Lam đã làm một việc thiếu khôn ngoan là chê bai đàn em của mình trong khi lẽ ra nên động viên cô ấy. Một số người tức khí còn quy đây là thái độ ghen ghét đối với tài năng của người lớp sau. Họ lật giở lại cả quá khứ của Thanh Lam xem cô đi hát từ năm bao nhiêu tuổi và liệu năm cô 22 tuổi, bằng Uyên Linh bây giờ, cô có được nổi tiếng và được tung hô như Linh. Rằng nếu cô không phải con gái của nhạc sĩ Thuận Yến thì… vân vân và vân vân…

Một số khác cho rằng Thanh Lam đang chơi trội. "Tôi chẳng khoái gì nghe các thể loại nhạc của Thanh Lam, Tùng Dương, hay thậm chí Hà Anh Tuấn…Đơn giản Thanh Lam chỉ muốn chơi trội thôi. Khi dòng người đang vồ vập khen Uyên Linh thì chỉ cần Thanh Lam lên tiếng chê thì Thanh Lam sẽ "tạo ra một làn sóng mới" thôi mà" - Một độc giả nói.

Việc Thanh Lam chê Uyên Linh "không học thanh nhạc" đã chạm tự ái rất rất nhiều khán giả vốn là những người bình thường.

Nhiều nghệ sĩ khác cũng "dính chưởng"



Nhạc sĩ Lê Minh Sơn còn nặng nề hơn, cho rằng Uyên Linh sẽ chìm nghỉm sau 2 năm.
Cùng với Thanh Lam, các ca sĩ, nhạc sĩ khác trót lên tiếng chê hoặc không khen ngợi Uyên Linh đều bị độc giả phản ứng mạnh mẽ. Đó là Đức Tuấn, Tùng Dương, Lê Minh Sơn.

"Tôi vẫn thích Thanh Lam với cách hát đơn giản hơn, một Tùng Dương thì cũng na ná như Thanh Lam, quá lạm dụng kỷ thuật làm cho giọng hát trở nên ma quái, một Hà Anh Tuấn đã không còn nguyên bản, quá chú trọng hình thức hơn giọng hát và còn nhiều nữa…" - Độc giả Trương Phi 1970 phản hồi. Độc giả này cũng yêu cầu "Các ca sĩ hãy xem lại chính mình trước khi nói người khác".

Gần nhất, nhạc sĩ Lê Minh Sơn lên tiếng đồng tình với nhận định của Thanh Lam, cho rằng những cái gọi là "hiện tượng" kiểu như Uyên Linh sẽ chìm nghỉm sau chỉ 2 năm và chẳng biết lóe sáng lên được mấy lần.

"Đọc bài của anh tôi thấy nực cười, nực cười vì sự hoang tưởng của thế hệ nghệ sĩ như anh… Các anh tự nhận là người của công chúng mà lại nói chỉ cần phục vụ cho những người cùng gu thẩm mỹ với mình, vậy anh định nghĩa từ công chúng là thế nào, nó đâu hạn hẹp đến mức vậy?… Tôi nghĩ anh và Thanh Lam nên biết mình là ai, từ "đẳng cấp" là do anh và Thanh Lam tự nhận thôi, chứ với đại bộ phận công chúng thì đẳng cấp phải lay động được cả triệu triệu người nghe, từ người già đến trẻ nhỏ - Đó là điều mà các nghệ sĩ như bác Quang Thọ, cô Thu Hiền… đã làm được, và giờ đến Uuyên Linh đã làm được. Còn tương lai thì chẳng nói trước được, những thế hệ đàn anh, đàn chị như anh đáng lẽ nên động viên cô ấy hơn là nói những câu chọc ngoáy, vô bổ thế này (độc giả CPN Group) phản bác.

Theo VnExpress, Ngôi sao, VTCnews
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)