Chuyện lạ 2011-07-18 03:31:45

Disney Và Số Em Xui !


[size=1]Disney Và Số Em Xui(SEX)[/size]

Disney thì có liên quan gì đến sex? Nhất là khi hãng phim này nổi tiếng "bảo thủ" và làm phim chỉ nhắm vào đối tượng thiếu nhi… Nếu vậy, hãy thử nhìn kỹ tấm banner phim Công chúa tóc mây và thử tìm xem "thông điệp ảnh giấu" của banner này là gì? (KHÔNG DÀNH CHO TRẺ EM DƯỚI 18 TUỔI VÀ NGƯỜI LỚN CÓ TÂM HỒN TRONG TRẮNG NGÂY THƠ)
1. Tìm kiếm mấy cái "thông điệp ẩn giấu" trong các phim hoạt hình của Disney đã trở thành thú vui của nhiều người trong nhiều năm qua. Đặc biệt khi những "thông điệp" này liên quan đến sex! Mặc dù ở bề mặt, Disney luôn quảng bá họ là hãng phim sản xuất hoạt hình dành cho trẻ em hồn nhiên ngây thơ mộng mơ lơ ngơ, nhưng coi chừng, thỉnh thoảng họ vẫn "lén lút" nhét vào đó vài hình ảnh mà khi chỉ ra, có khi người lớn cũng té xỉu!
2. Nếu ai đã xem Fight Club, hẳn còn nhớ một trong những đoạn nổi tiếng là khi Tyler và "the Narrator" nói về chuyện lén lún xen vào cuộn phim chiếu ngoài rạp 1 frame hình "phim heo" vào các phim gia đình. Khán giả khi xem hoàn toàn không kịp nhìn thấy gì cả vì nó chỉ là 1/24 giây, nhưng trong tiềm thức, hình ảnh đó có thể đã bị ghi nhớ!
3. Trở lại với Disney. Ai cũng biết sex sell. Đặc biệt sex lén còn sell bạo. Disney hẳn chắc biết rõ vụ này, nên thi thoảng lại rộ lên một vụ "thông điệp ẩn giấu" đặng tăng lượng bán DVD. Ngày xưa xem băng VHS thì còn khó mà bấm dừng, chứ bây giờ công nghệ cao, xem từng frame một là thấy hết! Xem chừng, Disney làm cho bọn trẻ con bị ảnh hưởng còn nặng nề hơn hơn cả mấy cái phim người lớn (nhưng con nít bị cấm xem).
4. Ba ví dụ kinh điển nhất của các "thông điệp ẩn giấu của Disney"

Lion King - Vua sư tử: Trong cái đoạn Simba nằm bên bờ vực ngắm trời, đám bụi bay lên trời hóa thành sao, ta thấy… chữ Sex hiện ra! Sau đó, khi Simba nói chuyện với ba nó trên bầu trời đêm, những vì sao lung linh hiện ra, mà nếu nối mấy cái ngôi sao đó lại, ta thấy… nguyên "cây hàng". ta nói, khi vụ án này mới xảy ra, nước Mỹ xôn xao. Có bà kia bả ra tiệm mướn phim chửi té tát vì thằng con 4 tuổi của bả xem phim rồi chỉ ra cái chữ SEX đó luôn!!! Có mấy hội bảo vệ trẻ em đòi phải tẩy chay phim này, bắt hãng Disney dẹp luôn phim Vua sư tử ra khỏi tiệm băng video.

Little Mermaid - Nàng tiên cá. Kỳ này "thông điệp che dấu" không chỉ có trong phim mà quăng luôn lên poster quảng cáo. Trong phim, khi ông cha đạo tuyên thệ ở đám cưới của nàng tiên cá và hoàng tử, tự nhiên phần trước cái quần ngay háng của ông cha bỗng… cộm lên một cục! Mặc dù sau đó té ra đó chỉ là cái … đầu gối của ông cha, nhưng ở cái khoảnh khắc chứng kiến cái cục cộm đó nổi lên từ từ thì các em thiếu nhi chắc cũng thắc mắc mà phụ huynh chắc cũng chết giấc! Trong khi đó, trên poster của phim thì ta thấy ẩn trong lâu đài óng ánh là một… "cây kem"
The Rescuer - Những chú chuột cứu hộ. Hai phim trước thì Disney còn chối bay chối biến, bảo là 'vô tình lượm được bí kíp" chứ trong The Rescuer, Disney không thể im lặng hay chối cãi trước chứng cứ rành rành (nhưng sau đó vẫn đổ lỗi "không biết thằng nào rảnh hơi chơi dại nhét vào chớ bọn tui có biết gì đâu"). Xem hình dưới đây và thử nghĩ xem bạn thấy cái giề đặc biệt…

Nếu bạn chưa thấy thì đây là gợi ý: thử ngó xem cái cửa sổ phía sau có ai đang đứng đó. Nếu bạn không tin vào mắt mình thì, ò, đúng rồi đó, một phụ nữ khỏa thân khoe bưởi bên cửa sổ! Disney đã phải thu hồi lại 3,4 triệu bản phim VHS vì vụ án này!
5. Từ đâu mà ra mấy cái "thông điệp ẩn giấu" này? Khi hãng Walt Disney được thành lập vào những năm 1920, hầu hết các họa sĩ và biên kịch của hãng không được đề tên trên credit cho công việc mà họ đã đổ mồ hôi công sức để sáng tạo. Để trả đũa, họ thường lén nhét tên mình vào phim bằng cách đặt tên nhân vật theo tên của mình, hoặc ghi tên của mình đâu đó trong một cảnh phim, và cứ thế cứ thế… Đến khoảng những năm 40s, thời thế thay đổi, công đoàn hoạt động mạnh hơn, đình công diễn ra buộc mấy đại gia phải ghi tên những người tham gia đoàn phim vào credit, nhưng thú vui lén nhét thứ này thứ kia vào phim đã trở thành "truyền thống" ở hãng Disney.
6. Cuối cùng, bạn đã nhìn ra cái hình ở trên ẩn chứa thông điệp gì chưa? Thấy đuôi tóc giống chữ gì? Thấy tóc quấn ngay đùi giống chữ gì? Nào, dùng trí não tưởng tượng ra coi…
Trong trường hợp vẫn bí, thì nhấn vào đây mà xem vậy…. hehe
PS: ngoài mấy phim kể trên còn có vụ án em Jessica Rabbit trong Who framed Roger Rabbit? cũng lộ hàng, hay trong Aladin có tiếng thì thào "take off your clothes" (Cởi đồ ra đi cưng)….
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)