Tin tức - pháp luật 2014-09-03 10:33:27

"Đinh tặc" tái xuất: 5m đường - gần 20 mảnh đinh


 
[justify]Nhiều người dính “bẫy đinh tặc” phải ngậm ngùi thay ruột với giá “cắt cổ” từ 80.000đ-120.000đ. Nếu không đồng ý sẽ phải dẫn bộ đi cả đoạn đường dài.[/justify]

 
 
[justify]Chiều 2/9, rất nhiều người vã mồ hồi dắt xe khi bị dính đinh trên Quốc lộ 1A (đoạn thuộc phường Linh Xuân, quận Thủ Đức, TP.HCM).
 
Thay ruột với giá 100.0000đ-120.000đ
 
Lợi dụng việc nhiều người dân di chuyển bằng xe máy trở về thành phố sau ngày lễ, một số đối tượng đã rải đinh trên đường nhằm thu lợi bất chính.
16h, dòng người nườm nượp đổ về TPHCM làm việc, học tập. Khi chạy trên Quốc lộ 1A đoạn từ đường số 14 đến cổng Khu chế xuất Linh Trung, rất nhiều người bị dính bẫy “đinh tặc”.
Một nam thanh niên đang chạy xe máy với tốc độ khá nhanh mang biển kiểm soát Bình Thuận chở vợ và con gái nhỏ ngồi phía sau. Khi vừa đi qua đoạn giao nhau với đường số 14 bỗng loạng choạng tay lái, chiếc xe chao đảo mạnh. Người thanh niên ghìm chặt tay lái một đoạn gần 5m mới lấy lại thăng bằng cho xe dừng lại.
Nhìn bánh trước xe máy đã bị thủng, người này vội di chuyển xe vào lề đường dắt bộ. Người vợ bồng con nhỏ đi phía sau. Trên xe cột lỉnh kỉnh túi xách và một số vật dụng. Dắt bộ một đoạn gần 200m, người này tấp xe vào quán sửa xe máy “mọc” bên đường. Chúng tôi ghé vào quán nước kế bên tiệm sửa xe không biển hiệu để ghi nhận. Khi chiếc ruột được kéo ra, “khổ chủ” than trời vì ruột đã bị cắt một lỗ lớn. Phía ngoài vỏ dính hai mảnh kim loại bằng sắt được cho là sản phẩm của “đinh tặc”.

Các mảnh kim loại do “đinh tặc” rải trên làn đường xe hai bánh trên Quốc lộ 1A bắt đầu từ đường số 14 đến trước cổng Khu chế xuất Linh Trung (quận Thủ Đức) bẫy người dân đi xe máy

Anh Tân (nhà ở thị xã La Gi tỉnh Bình Thuận) - người dính đinh bức xúc nói: “Trở lại thành phố làm việc, khi đến đoạn này bị dính đinh. May tôi giữ chặt tay lái, nếu không cả vợ chồng cùng con té ngã xuống đường. Giá ruột được thay tới 100.000đ nhưng đành phải chấp nhận. Bình thường tôi thay ruột tốt chỉ khoảng 70.000đ. Biết tiệm sửa xe này là đồng bọn của nhóm rải đinh nhưng đành phải cắn răng, nếu không là phải dắt bộ”.
Khi anh Tân đi khoảng 5 phút, chúng tôi quay trở lại khu vực tiệm sửa xe đã thấy ba xe máy khác cũng vào tiệm này để thay ruột. Tất cả đều bị dính đinh.
Phía bên trong tiệm, người thanh niên nước da ngăm đen đang cạy ruột thốt lên. “Bị mắc bẫy "đinh tặc" rồi. Ruột thủng lớn quá, giờ thay hay sao? Nếu thay ruột giá 100.000đ". Nạn nhân - một cô gái khoảng 20 tuổi - kỳ kèo: "Sao mắc dữ vậy?". Người thanh niên cau có bực tức: Ở đây vậy, các tiệm khác cũng giá như vậy, có khi cao hơn 20.000đ. Nếu muốn rẻ về thành phố mà thay". Sau vài phút suy nghĩ, cô gái cũng đành chấp nhận thay ruột.
“Biết loại ruột thay cho xe tôi là ruột thường, giá khoảng 40.000đ. Loại này chạy được vài ba bữa là bị xì. Loại ruột tốt tôi thay cũng chỉ có 70.000đ. Nhưng giờ đành phải bấm bụng thôi”. Cô gái chạy xe máy hiệu Sirius biển số Vũng Tàu vừa thay ruột trong tiệm xe đi được một đoạn cho biết.
20 phút sau, cũng trên đoạn đường này, một thanh niên chạy xe máy trên làn đường xe hai bánh chao đảo rồi té xuống đường. Phía sau, hai xe máy tông liên tiếp vào. Rất may, không ai bị thương nhưng tất cả mọi người một phen hoảng sợ. Thanh niên này cũng là nạn nhân của “đinh tặc”. Ghi nhận, chỉ một đoạn ngắn trên tuyến đường này có hơn chục tiệm sửa xe. Theo tìm hiểu, những tiệm này mọc lên cách đây không lâu. Có tiệm có tên có tiệm không tên và họ đều có quan hệ họ hàng với nhau.
 
5 mét gần 20 mảnh đinh
 
Theo ghi nhận, các mảnh kim loại do “đinh tặc” rải nằm dày trên làn đường xe hai bánh trên Quốc lộ 1A bắt đầu từ đường số 14 đến trước cổng Khu chế xuất Linh Trung. Đoạn đường dài khoảng 500m nhưng chúng tôi thấy có gần chục trường hợp người đi xe máy dẫn bộ do xe bị thủng lốp.
Chỉ chưa đầy 5m, phóng viên đã nhặt hơn 15 mảnh thép sắt nhọn, được cắt thành hình thoi và hình tam giác dài khoảng 2-4cm, một đầu bị uốn cong nằm trên làn đường xe hai bánh.
“Sáng giờ tôi lượm rất nhiều mảnh thép như vậy. Cả ngày hôm nay thấy nhiều người dẫn bộ mà thương quá. Họ bị “đinh tặc” hại, hên thì bị thủng ruột, nếu không may bị té ngã xuống đường thấy mà sợ” - Cầm đống mảnh thép hình thoi trên tay, người phụ nữ bán cà phê tại đây nói.

Chỉ một đoạn ngắn, phóng viên đã nhặt rất nhiều mảnh thép hình thoi, một đầu bị uốn cong do “đinh tặc” rải để hại người đi đường nhằm trục lợi

Cũng theo người phụ nữ này thì tình trạng rải đinh thường xuyên xuất hiện vào những ngày nghỉ lễ. Khi phát hiện sự việc, nhiều người dân đã báo cho chính quyền địa phương nhưng đâu lại vào đó.
Ông T - người chạy xe ôm bức xúc: “Tôi chở khách thường xuyên chạy tuyến đường này nhưng hôm nay cũng bị dính đinh. Hôm nay người dân đổ về thành phố sau lễ nhiều. Mừng vì có khách chở để kiếm chút tiền. Vậy mà cái ruột xe bị thủng phải đi vá nhưng không được đành phải thay”.
Ông T cho biết đã có rất nhiều vụ tai nạn chết người do “đinh tặc” gây ra, cơ quan pháp luật cần phải nghiêm trị những kẻ “giết người" này. Vào ngày 27/8/2011 anh Huỳnh Thanh Tuấn (32 tuổi, ngụ quận 9) cũng bị dính phải “đinh tặc” gần khu vực cầu vượt Cát Lái (quận 2) dẫn đến té xuống đường bất tỉnh. Anh Tuấn được người dân đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong sau đó. Khi kiểm tra lốp xe, người nhà anh Tuấn phát hiện có mảnh kim loại hình thoi, một đầu bị uốn cong.
Ngày 4/7/2010 anh Đào Xuân Bắc (27 tuổi, quê Thanh Hóa) chạy xe máy trên Quốc lộ 1A hướng từ Đồng Nai về TP.HCM. Khi đến địa phận xã Bình Thắng, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương, đột nhiên xe chao đảo. Anh bị văng vào làn đường ô tô và bị xe tải cán chết. Qua khám nghiệm hiện trường, công an phát hiện trong vỏ sau xe máy của anh Bắc có hai cây đinh loại 3 phân. Đây là loại đinh mà các đối tượng “đinh tặc” hay sử dụng để “bẫy” người đi đường.
[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)