Máy tính - phần mềm 2011-08-06 04:10:01

ĐỈNH CAO CỦA CÔNG NGHỆ....





ae cho nhận xét… 3congratz3 3congratz3





Laptop chạy bằng năng lượng mặt trời, laptop tích hợp cả smartphone và tablet, hay laptop có thể gấp làm 3, 4 khúc là những mẫu thiết kế lý tưởng cho một chiếc laptop của tương lai.

>> Ý tưởng camera chụp ảnh kép độc đáo
>> Ý tưởng 'dế' thông minh nhỏ bằng chiếc bút
>> Ý tưởng ô tô quang hợp


Năm 1981, chiếc laptop đầu tiên có tên gọi Osborne 1 ra đời với hình dạng của một chiếc vali, nặng 9 kg, đánh dấu một bước chuyển mới trong lịch sử ngành công nghệ. Đến nay, laptop gần như là “vật bất ly thân” của rất nhiều người. Với sự phát triển như vũ bão của công nghệ như hiện nay, những ý tưởng mới liên tục được đưa ra nhằm hoàn thiện chiếc laptop, đưa nó lên một chuẩn mực mới. Cùng tham khảo một số ý tưởng có thể sẽ xuất hiện trên tay bạn trong một tương lai không xa.

1. Lifebook Leaf - laptop sử dụng năng lượng mặt trời



Ý tưởng về một chiếc laptop chạy bằng năng lượng mặt trời đã không còn xa lạ với người dùng. Thậm chí, đã có những sản phẩm được đưa vào sản xuất, nhưng khó có mẫu laptop nào đạt đến tầm hoàn hảo như mẫu Lifebook Leaf.

Lifebook Leaf là mẫu concept đạt giải nhất trong cuộc thi “máy tính và tương lai” do Designboom phối hợp tổ chức với hãng sản xuất thiết bị điện tử Fujitsu. Đây là một chiếc laptop “xanh”, với khả năng tự động sạc bằng năng lượng mặt trời. Ngoài ra, máy còn được thiết kế bằng vật liệu poly carbonate chống tràn nước, có khả năng kết nối 4G và quay phim 3D.



2. Bento Kinda - laptop tích hợp cả smartphone và tablet

Thiết bị “tất cả-trong-một” này có thiết kế cực mỏng và thời trang, được tích hợp một smartphone, một tablet mỏng 8mm, màn hình 10 inch, một pin năng lượng mặt trời và một ổ SSD dung lượng 1TB (1.024 GB). Đặc biệt, các thiết bị này đều có thể tháo rời và hoạt động độc lập, còn khi lắp ráp vào với nhau, tablet sẽ đóng vai trò như một bàn phím cảm ứng, còn smartphone hoạt động như một touchpad.

3. Plantbook - laptop 'uống nước lã để sống'

Laptop Plantbook khi mở ra và khi cuộn lại để sạc với nước.
Mẫu concept này thực sự gây ấn tượng mạnh mẽ, nhờ khả năng “uống nước lã để sống”. Thiết kế của máy bao gồm một trục và hai tấm cảm ứng mỏng có thể cuộn tròn lại. Khi đó, nó chỉ to vừa bằng một chiếc que nhỏ.

Plantbook hoạt động nhờ một tấm pin mặt trời siêu nhỏ đặt ở thanh cuộn của máy, hấp thụ năng lượng mặt trời, kết hợp với hydro từ nước tạo ra điện năng để máy hoạt động. Trong quá trình sạc với nước, nó sẽ thải ra khí oxy giống hệt như một loại cây xanh.



4. Feno - laptop gập 3

Chuột không dây được "cất" luôn ở cạnh bên của máy rất tiện lợi.
Vỏ ngoài bằng nhôm bóng đẹp, chiếc laptop này gợi cho chúng ta nghĩ về một sản phẩm của Apple. Màn hình OLED với một bản lề đặc biệt cho phép nó gập cong mà không ảnh hưởng gì. Máy không có trackpad, còn chuột không dây có thể được giấu vào cạnh bên của máy. Khi gập lại, nó có thể đút vừa vặn một chiếc đĩa VCD.



5. Flexbook - laptop 'biến hình' thành tablet



Flexbook có thể được coi như một chú “tắc kè hoa”, do màu sắc sặc sỡ và khả năng biến đổi tính năng không thua gì một con tắc kè biến đổi màu sắc. Nó có thể được mở ra làm hai hoặc làm bốn để người dùng có thể sử dụng với kích thước lớn hơn và khi gập lại, nó chỉ bằng đúng một cuốn sách.

Cơ chế gập của Flexbook.

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)