Sức khoẻ 2016-03-03 16:07:35

Điều trị viêm da dị ứng bằng cách nào?


Điều trị viêm da dị ứng bằng cách nào?

Hiện nay, vấn đề về sức khỏe và làm đẹp ngày càng được chú trọng. Vì vậy mà những bệnh về da hết sức được quan tâm. Trong đó, có thể kể đến bệnh viêm da dị ứng mà nhiều người gặp phải. Viêm da dị ứng không chỉ làm xuất hiện những tổn thương trên da gây khó chịu cho người bệnh mà còn làm mất thẩm mỹ của làn da. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để nắm rõ được nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị của bệnh viêm da cơ địa dị ứng nhé!


1. Thế nào là viêm da dị ứng?

Eczema hay chàm là tên gọi khác của chứng bệnh viêm da cơ địa dị ứng được hiểu là chứng viêm ngứa da. Đây là căn bệnh mãn tính, nếu không nhanh chóng chữa khỏi thì sẽ phải điều trị lâu dài, về sau dễ tái phát nhiều lần.

Bất kỳ đâu trên cơ thể cũng có thể bị tổn thương do viêm da, nhưng thường thấy ở phía sau đầu gối, phía trong khuỷu tay và những vùng da mỏng như cổ, ngực, đùi… Eczema thường bùng phát nhanh sau đó giảm dần tùy thuộc vào hệ miễn dịch của người bệnh và cách điều trị ra sao cũng như thời gian điều trị ngắn hay dài.

2. Nguyên nhân gây bệnh viêm da cơ địa dị ứng

Không giống như những bệnh lý khác, viêm da dị ứng chưa xác định rõ được nguyên nhân là do đâu. Mặc dù vậy, theo các bác sĩ da liễu thì bản thân người bị viêm da có thể là do di truyền từ cha mẹ, nếu bố mẹ bị eczema thì 60- 80% con cái cũng bị eczema. Ngoài ra, những tác động từ môi trường sống, sinh hoạt thường ngày cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến bệnh dị ứng da như: môi trường ô nhiễm, không hậu lạnh, chế độ ăn uống, làm việc…

3. Triệu chứng của bệnh viêm da dị ứng

Bệnh dị ứng ngoài da phổ biến xảy ra ở trẻ em với những triệu chứng dễ nhận thấy như da khô, nổi mẩn đỏ, ngứa, phát ban. Đối với người lớn thì các triệu chứng của bệnh diễn biến phức tạp và đa dạng hơn, có thể kèm theo rất nhiều dấu hiệu cùng lúc như: da thô cứng, dày, ngứa, nổi mụn nước, kết vảy và bong tróc…

Khi thấy bất cứ dấu hiệu nào bất thường về da, đơn giản như ngứa gãi, nổi nốt sần, sưng da… thì chúng ta đều nên đến bệnh viện để kiểm tra, không được chủ quan.

4. Điều trị bệnh viêm da cơ địa dị ứng

Dựa vào độ tuổi, triệu chứng và mức độ nặng nhẹ của bệnh viêm da dị ứng mà chúng ta có phương pháp điều trị phù hợp, có hiệu quả. Nhưng nguyên tắc phải giảm ngứa, chống viêm, chống nhiễm trùng, loại bỏ các vi khuẩn có hại cho da, chăm sóc và tái tạo da. Do đó, người bị viêm da dị ứng cần phải thực hiện như sau:

- Vệ sinh thân thể sạch sẽ, khi tắm cần hạn chế dùng những chất có tính tẩy rửa mạnh như xà phòng. Khi vào mùa đông, thời tiết lạnh da dễ bị khô, cần dùng sữa tắm có thành phần dịu nhẹ, độ ẩm cao sẽ giúp chăm sóc da tốt.

- Không tự ý mua thuốc chữa viêm da dị ứng, vì có thể làm vùng da đã bị tổn thương lan rộng ra do bị kích ứng bởi thành phần của thuốc. Nếu tình trạng bệnh diễn biến xấu, cách tốt nhất là đến gặp bác sĩ để được tư vấn và điều trị theo đúng chỉ định.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)