Tình yêu - giới tính 2010-07-22 04:46:17

Điều khó nói của quý ông


Tại phòng khám nam học, nhiều nạn nhân của rối loạn cương dương bộc lộ chân thành tâm trạng của họ.



Tôi sợ đến giờ đi ngủ và luôn phải viện lí do mỏi mệt, căng thẳng. Không dám nói thật với vợ. Hoặc, tôi đang trong hoàn cảnh rất khó khăn, xấu hổ và chán nản… Làm thế nào để khắc phục tình trạng tế nhị này?!

Không ít nam giới khi gặp sự cố về cương dương thì “dũng cảm” tìm đến thầy thuốc. Nhưng nhiều người khác lại im lặng chịu đựng, không muốn nói ra. Ngược lại cũng có nhiều thầy thuốc quên hỏi đến chuyện này khi khám cho người bệnh.

Có khoảng 40% quý ông trên thế giới (trên 35 tuổi) là nạn nhân của sự cố rối loạn cương dương (RLCD). Ngoài phạm vi tình dục, RLCD còn có tác động lớn đến chất lượng sống. Nhiều nghiên cứu đã xác nhận rằng, RLCD là nguyên nhân của nhiều rối loạn tâm lý cho cả nam giới và bạn tình của họ.

Với nhiều nam giới, mất phong độ đồng nghĩa với mất cả sự tự tin về vị thế của mình và nỗi lo ấy rất thường gặp. Có nhận xét rằng, những nam giới không mạnh mẽ trong đời sống tình dục thường có vẻ “lép vế” so với bạn tình. Một đời sống tình dục thỏa mãn đem lại sức khỏe, hưng phấn cho cả hai. Song khi có những rối loạn về chức năng tình dục (RLCD, xuất tinh sớm) dễ dẫn đến nhiều phiền toái trong đời sống vợ chồng.

Có đến 80-90% nam giới bị RLCD chọn cách giấu nhẹm yếu kém của mình hoặc không dám đề cập đến. Nhưng họ không biết rằng những trục trặc liên tiếp có thể là dấu hiệu báo động của một bệnh tiềm ẩn. Như vậy RLCD có thể gợi ý thầy thuốc nghĩ đến một bệnh lý phối hợp như trầm cảm (một nghiên cứu ở Mỹ cho thấy 50% nam giới có RLCD bị bệnh trầm cảm), bệnh tiểu đường hay bệnh tim mạch.

Bây giờ các thầy thuốc đã coi RLCD có thể là một trong những dấu hiệu sớm nhất về một bệnh lý ở mạch máu. Những nghiên cứu dịch tễ học cho thấy rằng RLCD và bệnh lý mạch vành luôn hiện diện và thường hội tụ nhiều nguy cơ gây bệnh tim mạch. Không có gì ngạc nhiên khi thấy chức năng cương dương bị ảnh hưởng trước tiên vì các mạch máu ở dương vật có khẩu kính hẹp hơn so với động mạch ở nhiều vùng khác trên cơ thể. Vì thế, ở tình trạng xơ vữa mạch máu thể hiện bằng RLCD xảy ra sớm hơn so với những vùng khác.

Với các thầy thuốc cần quan tâm hơn đến sức khỏe tình dục của nam giới, vừa để đảm bảo chất lượng cuộc sống cộng đồng, vừa phát hiện và điều trị sớm bệnh lý mạch máu chưa thể hiện. Và các quý ông gặp trục trặc về cương dương cũng đừng nên ngần ngại chia sẻ với thầy thuốc để có những lời khuyên tốt nhất, kịp thời nhất.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)