Khoa học - Lịch sử 2020-06-20 09:31:24

Điều gì xảy ra khi bạn vô tình bị văng ra ngoài vũ trụ?







Bạn đang du hành trên một con tàu vũ trụ thì bị một thiên thạch đâm phải, con tàu vũ trụ hỏng nặng và bạn bị đẩy ra ngoài không gian. Điều gì xảy ra với cơ thể bạn nếu không được bảo vệ bởi đồ bảo hộ?

Phổi nổ tung




Vấn đề rõ ràng nhất mà bạn sẽ gặp là không có Oxy. Vì vậy, bạn nghĩ sẽ hít một hơi thật sâu để kéo dài sự sống thêm vài phút nữa và kết quả là bạn chết ngay lập tức. Trong môi trường chân không, không khí nở mạnh và phá vỡ phổi của bạn. Vì vậy, thay vì nín thở, bạn hãy thở ra hết cỡ để đảm bảo phổi của bạn trống rỗng. Dù gì bộ não có thể duy trì ý thức trong khoảng 15 giây và bạn có thể sống sót tới hai phút để chờ cứu viện mà không bị bất kì thiệt hại vĩnh viễn nào.

Cơ thể trương phồng




Không có áp suất khí quyển, nước lỏng sẽ nhanh chóng chuyển thành dạng hơi. Những nơi ẩm ướt bên ngoài cơ thể như mắt và lưỡi của bạn sẽ ngay lập tức sôi lên không phải là kiểu sôi vì nóng, mà là một dạng bốc hơi rất dữ dội.

Chưa hết, cơ thể chúng ta chứa 70% là nước và bạn biết chuyện gì xảy ra rồi đấy, cơ thể bạn bắt đầu trương phồng lên như một quả bong bóng. Cuối cùng bạn sẽ phồng lên gần gấp đôi kích thước bình thường, nhưng vì da người có độ đàn hồi và độ bền cao đáng kinh ngạc nên bạn sẽ không vỡ tung tóe. Nếu bạn được giải cứu kịp lúc, bạn sẽ dần trở lại bình thường mà không hề hấn gì. Nhưng nếu không được giải cứu thì bạn sẽ phải chịu những cơn đau xé ruột gan.

Hệ thống tuần hoàn mạnh mẽ




Hệ thống tuần hoàn của bạn rất mạnh mẽ, nó có thể giữ cho máu của bạn được điều áp ngay cả trong chân không vũ trụ, vì vậy mặc dù bạn phồng lên như một quả bóng thì máu vẫn tiếp tục bơm - ít nhất là đến khi lượng Oxy lưu trữ trong máu cạn kiệt.

Cháy nắng do bức xạ mặt trời




Tùy thuộc vào khoảng cách của bạn đến ngôi sao, mặc dù không đủ nóng để thiêu cháy bạn, nhưng nếu không có đồ bảo hộ, bạn có thể bị cháy nắng nghiêm trọng ngay lập tức do bức xạ mặt trời.

Cực lạnh nhưng không thể đóng băng




Tuy bên ngoài không gian lạnh khoảng -270 độ C nhưng bạn không thể bị đóng băng. Cơ thể bạn có thể được giữ ấm tương đối trong một khoảng thời gian dài. Đó là bởi vì làn da của bạn là một chất cách nhiệt khá tuyệt vời và không gian là chân không, không hề có sự đối lưu hoặc dẫn truyền nhiệt như bầu khí quyển trên Trái Đất. Thế là dù đã chết, nhưng nhiệt độ trong cơ thể sẽ được bảo toàn trong một thời gian dài, có thể nói là rất lâu.

Điều kiện ướp xác hoàn hảo




Trên Trái Đất, chúng ta bị phân hủy bởi chính vi khuẩn bên trong chúng ta, hàng tỷ sinh vật nhỏ bé đói khát đang được kiểm soát bởi hệ thống miễn dịch. Nhưng một khi hệ miễn dịch ngưng hoạt động, những vi khuẩn đó cuối cùng cũng có cơ hội biến bạn thành một bữa tiệc thịnh soạn. Nhưng trong không gian thì khác, bức xạ và nhiệt độ sẽ tiêu diệt vi khuẩn đó trước khi chúng kịp ăn cơ thể của bạn, khiến xác chết của bạn được bảo quản một cách hoàn hảo trong hàng triệu triệu năm.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)