Sức khoẻ 2015-04-21 15:37:37

Điều bắt buộc phải biết khi đi bơi để không hại sức khỏe


Mùa hè đã đến, nếu bạn có ý định bơi lội hay cho gia đình đi bơi thì hãy lưu ý những điều cần biết dưới đây để đảm bảo sức khỏe.


Đi bơi rất tốt cho sức khỏe.

Trước khi bơi

Nhất thiết phải dành khoảng 30 phút để khởi động cơ thể:

- Làm các động tác nhằm khởi động cơ bắp và các khớp. Có thể áp dụng các bài thể dục buổi sáng; nên tập hai lần với cường độ khác nhau.

- Chạy cự ly ngắn (100 m) chậm - nhanh dần - chậm dần và trở về trạng thái cân bằng.

- Tiếp tục khởi động các khớp theo thứ tự: khớp các đốt sống cổ, thắng lưng, khớp hông (háng), các khớp gối, cổ chân, ngón bàn chân, các khớp vai, khuỷu, cổ tay, các ngón tay. Thực hiện vận động vặn xoay vòng các khớp theo chiều kim đồng hồ và ngược lại.

Uống nước đầy đủ

Giống như rất nhiều môn thể thao khác, bơi lội cũng khiến chúng ta bị mất nước, ra mồ hôi, không những thế còn khiến cơ thể bị khử nước.

Vì thế, chúng ta cần chú ý cung cấp đầy đủ nước cho cơ thể trước, trong và sau khi bơi. Các bạn nên tránh để rơi vào tình trạng khát nước bởi nó có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe, gây mệt mỏi và dẫn đến nhiều tai nạn đáng tiếc.

Không ăn quá no trước khi đi bơi

Ăn uống quá tải trước khi đi bơi sẽ khiến cho bạn có cảm giác ì ạch, khó chịu, gây nên cảm giác uể oải, đau bụng và ảnh hưởng đến thành tích bơi lội.

Bởi lẽ để tiêu hóa được lượng thức ăn bạn thu nạp vào trong cơ thể thì sẽ mất khoảng thời gian 45 phút, lúc này máu sẽ dồn về các cơ quan tiêu hóa để thực hiện chức năng này.

Vậy nên nếu bạn không muốn bị nhiều tác nhân chi phối trong khi bơi lội thì không nên ăn no trước ít nhất 45 phút khi đi bơi.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)