Chuyện shock 2010-05-20 03:15:45

Điểm mặt 7 chú chó anh hùng trong chiến tranh


Những chú chó này đã cứu sống hàng trăm người trong cuộc chiến tranh thế giới thứ II.

[justify]Cuộc chiến tranh thế giới II đã khép lại 70 năm. Trong cuộc chiến này người ta đã ghi nhận công lao của 7 con chó đặc biệt – chúng đã cứu sống hàng trăm người Anh khi những quả bom dội xuống thủ đô London. Đến khi cuộc chiến tranh kết thúc, các con chó đã được tặng huy chương Dickin vì lòng dũng cảm và nhiều phần thưởng khác.

Mặc dù không còn con chó nào trong số 7 con còn sống sót cho đến ngày hôm sau nhưng thành tích của chúng vẫn được nhớ đến. Đầu tiên phải kể đến Peter, chú chó thuộc giống Ê-cốt. Chiến công lớn nhất của chú chó này là cứu một cậu bé ở Chelsea sau khi bom dội xuống London. Còn Rip là một con chó lai. Trong vòng 12 tháng từ 1940 đến 1941, Rip đã cứu hơn 100 người từ những đống đổ nát. Rip cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong 4 năm sau đó.


Chú chó Peter


Rip đang cứu một cậu bé khỏi đống đổ nát

Jet thuộc giống Becgiê Đức, được huấn luyện trở thành chó nghiệp vụ khi được chín tháng tuổi. Sau khi được gửi tới London, Jet đã trở thành một trong những con chó làm việc tốt nhất trong chiến tranh.

Beauty là một con chó đặc biệt. Dù không được huấn luyện một cách bài bản song 'cô' chó này vẫn lập được kỳ tích cứu sống 63 con vật khác khi cùng chủ đến chiến trường.


Jet với khả năng làm việc chuyên nghiệp

Irma cũng là một con chó lai. Irma được đào tạo bài bản ở trường nuôi dạy chó và đã cứu sống hàng trăm người. Irma được đánh giá cao ở khả năng định vị bằng mũi vô cùng nhạy bén. Nhờ đó 'nàng' chó này đã được nhắc đến trong 7 con chó dũng cảm.


'Nàng' chó Irma được đào tạo bài bản trong trường

Còn Thorn thì được xem là chú chó không biết sợ. Thorn luôn hoàn thành những nhiệm vụ khó khăn nhất một cách xuất sắc và thường tỏ thích thú với công việc của mình. Chú chó cuối cùng là Rex, đây cũng là một giống chó lai, có khả năng hoàn thành tốt công việc một cách đáng kinh ngạc trong suốt thời gian diễn ra chiến tranh thế giới II.


Rex (trái) và Thorn
[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)