Khoa học - Lịch sử 2020-04-05 09:16:16

Điểm danh những loài động vật "nhanh và nguy hiểm" nhất thế giới


Bọ cánh cứng khỏe như "lực sĩ"

Loài bọ cánh cứng có sừng với tên khoa học Onthophagus Taurus là một trong những côn trùng mạnh nhất thế giới. Thực tế, loài côn trùng này có khả năng kéo vật nặng hơn tới 1.140 lần trọng lượngcơ thể của mình.
Hình ảnh bộ cánh cứngOnthophagus.
Có thể bạn quan tâm

Khi vào mùa giao phối, bọ cánh cứng Onthophagus Taurus đực sẽ trải qua cuộc chiến khóa sừng, đẩy, kéo để tranh giành quyền "gần gũi" với bạn tình. Sau cuộc chiến, kẻ chiến thắng sẽ dành quyền duy trì nòi giống với những con cái. Đây cũng là cách bọ cánh cứng này loại bỏ những kẻ yếu để duy trì giống loài mạnh mẽ.

Tuy nhiên, trong lúc những con đực đang giao đấu kịch liệt thì những con đực nhỏ khác sẽ tìm cách lẩn vào trong tổ để "mây mưa" với con đực.

Bạch tuộc có khả năng "biến hình"

Vào năm 1998, con người tìm thấy loài bạch tuộc có tên khoa học là Thaumoctopus Mimicus có khả năng thay hình đổi dạng trong chớp mắt ở ngoài khơi vùng biển Indonesia và ở rặng san hô Great Barrier.
Loài bạch tuộc có thể "biến hình" thành loài động vật khác để tự bảo vệ.

Với sự thay đổi hình dạng của loài bạch tuộc này, chúng sẽ biến thành những sinh vật biển độc hại như rắn biển, cá thờn bơn hoặc cá sư tử để tự bảo vệ và hù dọa các loài động vật ăn thịt khác.

Theo các nhà nghiên cứu, bạch tuộc Thaumoctopus có khả năng bắt chước thông minh tới mức chúng có thể quyết định loài động vật thích hợp nhất để giả danh trong các tình huống nguy hiểm.

Nhện nhả tơ hoàn hảo

Loài nhện có khả năng tạo ra những mạng nhện khổng lồ có tên khoa học là Caerostris darwini. Có nhiều con nhện to khỏe có khả năng nhả tơ dài tới 25 mét, trải rộng qua các vùng nước (vũng nước, ao, hồ…).
Cận cảnh hang ổ của nhện.

Sợi tơ của Caerostris darwini nhả ra rất chắc và dai, dùng chủ yếu để bắt mồi. Nó có độ bền cao gấp hai lần bất kỳ loại tơ lụa nào khác và gấp 10 lần so với sợi Kevlar (loại vật liệu nhẹ, siêu bền dùng để sản xuất áo giáp chống đạn).

Ếch lông

Ếch lông có tên khoa học là Trichobatrachus robustus có làn da mọc đầy lông, xấu xí… Tuy vậy, trong thế giới động vật thì bộ lông này lại khiến cho những chú ếch lông thêm hấp dẫn.
Cận cảnh loài ếch lông.

Khi bị đe dọa, loài ếch lông này sẽ phóng ở chân ra những móng vuốt để tấn công kẻ thù. Đây là một trong những bản năng tự vệ tự nhiên của loài ếch lông. Được biết, móng vuốt của ếch lông được tạo ra từ xương của chúng. Khi gặp nguy hiểm, chúng sẽ tự phá vỡ kết cấu xương ngón chân để đẩy móng vuốt ra. Ngoài ra, loài ếch này có khả năng tái sinh mô để giúp vết thương mau lành.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)