Bóng đá 2012-05-16 02:15:20

Điểm Chính Của Chung Kết Cúp C1


[size=1]"Tất tần tật" về trận chung kết Champions League 2011/12[/size]Dưới đây những thông tin đáng chú ý xung quanh trận chung kết Champions League 2011/12 được tổ chức tại SVĐ Allianz Arena.




Còn rất nhiều điều liên quan đến trận chung kết năm nay mà không phải NHM nào cũng biết


[size=3]Tin liên quan[/size]
[justify]>> Chân dung Bayern Munich: Tinh thần và ý chí thép
>> Chelsea đã có kế hoạch… ăn mừng chức vô địch
>> 4 ngày trước Champions League: Bayern và vết xe đổ “Neverkusen”


Lời tiên tri của Uli Hoeness thành hiện thực

“Trận chung kết Champions League 2012 sẽ được tổ chức tại Allianz Arena và chúng ta phải có mặt ở đó”. Đây là phát ngôn của chủ tịch Uli Hoeness tại cuộc họp nội bộ của Bayern Munich hồi tháng 11/2010, khoảng nửa năm sau khi Hùm xám xứ Bavaria bị Inter Milan đánh bại tại trận chung kết Champions League 2009/10.

Rất nhiều người đã cười vào tuyên bố của chủ tịch Uli Hoeness, bởi chu kỳ thành công của Bayern dưới thời HLV Louis Van Gaal lúc ấy đã qua và ảnh hưởng của Hùm xám ở Bundesliga cũng bị xóa nhòa bởi sự trở lại của thế lực mới mà cũ Dortmund. Nhưng Uli Hoeness đã không hề huyễn hoặc về sức mạnh của đội nhà và đúng 2 năm sau, dưới tài chỉ đạo của HLV Jupp Heynckes, Bayern đã xuất sắc lọt vào trận chung kết Champions League 2011/12, sau khi đã để lại sau lưng những đối thủ sừng sỏ như Real Madrid, Marseille, Man City…

[/justify]

Chân dung chủ tịch Uli Hoeness của Bayern


[justify]Những người hâm mộ bóng đá Đức nói chung và Bayern nói riêng sẽ có một đêm không ngủ khi đội bóng con cưng của họ sẽ thi đấu trận chung kết Champions League với Chelsea vào ngày 20/5. Đây cũng là lần đầu tiên trong kỷ nguyên Champions League, một đội chơi trận chung kết ngay trên sân nhà của mình và là lần thứ 4 nếu tính trong khuôn khổ cúp C1 từ trước đến nay.

Bayern lại giành quyền đăng cai trận CK sau 15 năm

Mùa giải năm nay không phải lần đầu tiên sân nhà của Bayern đăng cai trận chung kết C1 nay là Champions League. Bayern đã có cả thảy 4 lần nhận vinh dự này, trong đó có 3 lần được tổ chức tại sân cũ Olympic.

*Dortmund 3-1 Juventus (28/5/1997): Cú đúp của Karl-Heinz Riedle và một bàn của tài năng trẻ Lars Ricken đã nhấn chìm Juventus đang làm mưa, làm gió tại châu Âu thời kỳ đó. Ngôi sao trẻ Alex Del Piero có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Juve nhưng đó là tất cả đội bóng Italia làm được trước một Dortmund chơi cực kỳ kỷ luật.

*Marseille 1-0 Milan (26/5/1993): Marseille của Rudi Voeller, Didier Deschamps và Fabien Barthez đã bất ngờ đánh bại “đại Milan” của những siêu sao như Marco Van Basten, Frank Rijkaard và Paolo Maldini.

*Nottingham Forest (30/5/1979):
Bàn thắng duy nhất của Trevor Francis đã mang về cho Nottingham chức vô địch cúp C1 đầu tiên trong lịch sử CLB.

[/justify]



[justify]Bayern rất có duyên với các trận chung kết Champions League

Kể từ khi cúp C1 được đổi tên thành Champions League năm 1992, Bayern đã có 4 lần lọt vào trận chung kết, tính cả trận đấu gặp Chelsea vào ngày 20/5 tới.

*26/5/1999 tại Barcelona: Hai bàn thắng trong những phút bù giờ của Sheringham và Solskjaer bên phía Man United đã khiến Bayern gục ngã ngay trước cửa thiên đường, dù trước đó đội bóng xứ Bavaria dẫn trước 1-0 trong cả 90 phút với bàn thắng của Mario Basler. Rất nhiều người oán trách rằng việc HLV Ottmar Hitzfeld rút “lão tướng” Lothar Matthaus (đã chơi rất hay dù đã 38 tuổi) ra sân ở phút 80 là nguyên nhân khiến Bayern sụp đổ.

*23/5/2001 tại Milan: Chỉ 2 năm sau ký ức kinh hoàng tại Barcelona, Bayern một lần nữa lọt vào trận chung kết và đối thủ của họ là “hiện tượng” Valencia. Hai đội chơi giằng co trong suốt 90 chính thức và 30 phút hiệp phụ (1-1). May mắn lần này đứng về phía Hùm xám xứ Bavaria khi thủ thành Oliver Kahn đã xuất sắc cản phá được 1 cú sút của cầu thủ Valencia, mang về thắng lợi nghẹt thở 5-4 trên chấm luân lưu cho Bayern.

*22/5/2010 tại Madrid: “Cú đúp” của Diego Millito (Inter Milan) đã nhấn chìm mọi tham vọng lần thứ 2 đăng quang tại Champions League của Bayern. “Tinh thần Barcelona 1999” (nhắc lại cú ngược dòng ngoạn mục của M.U trước Bayern) mà GĐĐH Karl-Heinz Rummenigge của Bayern kêu gọi đã không phát huy tác dụng trước một Inter chơi siêu thực dụng và kỷ luật của “Người đặc biệt” Jose Mourinho.

Nếu như Bayern có tới 4 lần lọt vào trận chung kết Champions League, thì đây mới lần thứ 2 Chelsea có được vinh dự.

*21/5/2008 tại Moscow: Cuộc đụng độ giữa hai đội bóng đồng hương Chelsea và M.U đã phải phân định bằng loạt luân lưu định mệnh sau 120 phút kìm chân nhau với tỷ số 1-1. Cú trượt chân lịch sử của John Terry ở lượt sút quyết định đã dâng chức vô địch cho M.U trong một chiều mưa tầm tã trên sân Luzniki.
[/justify]



[justify]Kiếm bộn tiền nếu giành Champions League 2011/12

Bayern sẽ lập nên kỷ lục tài chính mới nếu đăng quang tại Champions League năm nay với hơn 60 triệu euro lợi nhuận. Chỉ riêng trận chung kết, đội thắng sẽ nhận được 9 triệu euro, còn đội thua cũng có thể vui vẻ với 5,6 triệu euro. Tính chi li, lợi nhuận Bayern thu về sau khi lọt vào trận chung kết ước chừng khoảng 32,5 triệu euro, từ các trận đấu được thi đấu trên sân nhà Allianz Arena vào khoảng 20 triệu euro… Năm 2010, Bayern nhận được từ UEFA tổng cộng 45,338 triệu euro tiền thưởng, chưa kể 12 triệu euro lợi nhuận từ bán vé.

Bước đột phá của truyền thông


Sat.1 và Sky là những kênh truyền hình có quyền phát trực tiếp trận chung kết Champions League năm nay. Sat.1 sẽ làm điều mà chưa kênh nào thực hiện trước đây, đó là phát miễn phí cho người hâm mộ tại gia. Ông chủ của Sat.1 - Sven Froberg khẳng định đây là sự kiện lớn nhất trong lịch sử phát triển của hãng. Chưa dừng lại đây, trước trận chung kết 13 tiếng, Sat.1 sẽ tổ chức bình luận trực tiếp những thông tin liên quan. Sat.1 sẽ áp dụng điều tương tự vào một số trận cầu tâm điểm tại Bundesliga mùa tới.

[/justify]



[justify]Bẻ luật vì trận chung kết Champions League

Bên cạnh những vấn đề liên quan đến lịch sử, kinh tế…, trận chung kết Champions League 2011/12 còn được xem là cột mốc khiến UEFA phải điều chỉnh luật trong tương lại. Đơn cử là trường hợp của những cầu thủ bị cấm thi đấu trong trận chung kết do nhận đủ số thẻ vàng. Đây là điều thiếu công bằng với khán giả, bởi các đội bóng sẽ không thể tung ra sân đội hình mạnh nhất và điều này khiến trận chung kết mất đi sự hấp dẫn của nó.

CĐV muốn UEFA xóa thẻ cho các cầu thủ bị treo giò tại trận chung kết, giống như những gì FIFA làm tại trận chung kết World Cup 2010 giữa Tây Ban Nha và Hà Lan. UEFA khẳng định sẽ xem xét việc này nhưng cũng chỉ có thể áp dụng sớm nhất sau 3 mùa giải nữa.[/justify]
[justify]
[/justify]
[justify][size=7]Theo Các MeM Ai sẽ là người đăng quang chức vô địch ????? 3burning3 3burning3 3burning3 3burning3[/size][/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)