Ăn chơi 2020-05-30 12:06:22

Địa chỉ cuối tuần: Ba tiệm ăn lâu năm gần chợ Đà Lạt


Chỉ một buổi tối bạn có thể thưởng thức đủ món đặc trưng của Đà Lạt trong những quán ăn nổi tiếng từ lâu, nằm ngay khu Hòa Bình, cách chợ khoảng 400 m.

Khu Hòa Bình là một trong những địa điểm hot trên bản đồ ẩm thực Đà Lạt, vốn là trạm dừng chân được cánh tài xế lái xe đường dài ưa chuộng nhờ nhiều quán ăn giá bình dân nhưng chất lượng ổn. Ban đêm, nơi này trở thành điểm tụ tập yêu thích của giới trẻ lẫn du khách vì bạn có thể thưởng thức đủ món đặc trưng.

Bánh tráng nướng 

Lên Đà Lạt, phần lớn du khách đều muốn thử món bánh tráng nướng trứ danh một lần cho biết. Bạn có thể bắt gặp hàng trăm tiệm với chất lượng na ná nhau khắp thành phố và một trong những địa chỉ nổi tiếng nhất phải kể đến là quầy bánh tráng nướng trên đường Nguyễn Văn Trỗi. Quán mở cửa từ 16h đến khi hết hàng, tầm tối thì luôn tấp nập khách.

Bánh tráng nướng Nguyễn Văn Trỗi. Ảnh maryderoux

Vẫn những nguyên liệu quen thuộc như phô mai, pa tê, mỡ hành, khô bò vụn, trứng gà, trứng cút… tráng đều lên chiếc bánh tráng mỏng rồi nướng trên bếp than hồng, nhưng điều hút khách hàng, không chỉ bởi hương vị mà còn vì đây là một trong những nơi đầu tiên bán bánh tráng nướng Đà Lạt. Gần 20 năm, dù không đổi đầu bếp nhưng hương vị thay đổi theo thời gian. Ban đầu, bánh tráng của bà chỉ đơn giản nướng với mỡ hành, trứng gà, trứng cút, khô bò. Qua nhiều năm, bà chủ thêm phô mai, pa tê, xúc xích… cập nhật đủ kiểu theo xu hướng để hợp khẩu vị người trẻ.

Tuy nhiên, đi ăn ở đây bạn phải chuẩn bị tinh thần chờ đợi lâu. Vì chỉ có một người nướng nên lắm lúc làm không kịp phục vụ khách hàng khiến chủ quán cáu gắt với khách. Do đó nhiều người gọi đây là tiệm "bánh tráng nướng bà Khùng" theo tính khí thất thường của bà chủ. Quán không bán mang đi, có hôm bạn phải chờ cả tiếng đồng hồ mới có đồ ăn. 

Địa chỉ: 61 Nguyễn Văn Trỗi, Đà Lạt.

Sữa đậu nành

Chiếm trọn một con góc đường ngay khu Hòa Bình, tiệm sữa đậu nành Hoa Sữa đã quá quen thuộc với nhiều người hàng chục năm nay. Đi ngang khu này, bạn chắc chắn sẽ bị thu hút bởi đám đông ngồi tràn ra cả lòng đường, hàng dài người xếp hàng chờ mua sữa. Nhất là tối cuối tuần, lượng khách không đếm xuể.

Không gian tiệm sữa đậu nành. Ảnh Vi Yến

Thực đơn quán gồm bốn loại sữa chính đậu nành, đậu xanh, đậu phộng (lạc), mè đen nấu từ hạt đậu nên có mùi thơm. Sữa thường uống chung với đường hoặc sữa đặc có đường tùy ý. Thực khách có thể kết hợp nhiều loại sữa với nhau để cho ra hương vị lạ miệng như nành xanh (sữa đậu nành và đậu xanh), nành phộng (sữa đậu nành và đậu phộng)… Trong đó, nổi tiếng nhất là món "nành bò" (sữa đậu nành pha với sữa đặc có đường) khiến nhiều người tò mò.

Hương vị và giá cả khá ổn, chỗ ngồi tuy sơ sài, bình dân nhưng thoáng, đông vui thích hợp dành cho các bạn trẻ đi chơi đêm. Quán bán từ 17h đến khi hết sữa, nhưng nếu ghé quán tầm 21h thì một số loại sữa đã hết. Buổi tối phố núi se lạnh, nhâm nhi ly sữa nóng hổi, chấm thêm miếng bánh mì đủ giúp bạn ấm bụng.

Địa chỉ: 64 Tăng Bạt Hổ, Đà Lạt.

Bánh ướt lòng gà

Quán bánh ướt lòng gà ba đời tên Trang, nằm cách tiệm sữa đậu nành Hoa Sữa vài căn nhà cũng là điểm đến được lòng du khách lẫn dân địa phương từ bao lâu nay. Quán mở cửa từ 11h, bán đến tầm 20h mỗi ngày là hết, đôi khi sớm hơn nếu đông khách. 

Bánh ướt lòng gà. Ảnh eatwithmynoreo

Đặc điểm chung của món bánh ướt lòng gà là ăn trong tô thay vì đĩa như các loại bánh ướt thông thường. Lòng gà chế biến kĩ, không còn mùi hôi và không bị dai, chinh phục cả những thực khách khó tính. Đĩa bánh gồm lòng, bánh tôm, bánh ướt và chút rau quế, chan nước mắm ngọt pha chút ớt là đúng điệu. Phần lòng thấm vị, dai sần sật. Thức ăn nêm nếm vừa miệng, hợp khẩu vị nhiều người. Nếu không thích ăn bánh ướt, bạn gọi tô cháo ăn kèm đĩa gỏi cũng khá ổn.

Địa chỉ: 15 F Tăng Bạt Hổ, Đà Lạt

Vi Yến
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)