Yoer 2015-02-07 00:49:38

Địa bàn của vua nhạc chế MKT- mem Vietyo được lên báo zing


Chiếc Boeing 707 đầu tiên của Việt Nam nằm trơ trọi giữa trung tâm TP HCM chỉ còn khung sườn. Động cơ và hệ thống điều khiển đã bị tháo phục vụ cho việc huấn luyện bay.

Chỗ đậu của máy bay "hoang" này là một bãi đất trống, xung quanh cây xanh bao phủ (gần đường Hồng Hà, quận Tân Bình). Ảnh: Trương Khởi - Lê Quân.
Đi trên đường ở Sài Gòn có thể quan sát thấy chiếc máy bay ở rất gần tầm mắt.
Chiếc máy bay hiện chỉ còn khung, toàn bộ động cơ, hệ thống điều khiển đã bị tháo phục vụ cho việc huấn luyện của Trung tâm huấn luyện bay TP HCM.
Đây là chiếc Boeing 707 đầu tiên của Việt Nam (sản xuất năm 1957), lớn nhất thời điểm đó với sức chở được 181 hành khách, tốc độ 966km/h, đường bay tối đa lên tới 4.828km.
Máy bay còn nguyên số hiệu VN - A304 nằm chen chúc giữa đám cỏ cây.
Trước đây, một hàng cà phê được mở trong máy bay thu hút khá đông khách. Nhưng từ khi quán dọn đi thì chỉ còn chiếc máy bay trơ trọi.
Hệ thống bánh xe vẫn giữ được màu sơn nguyên trạng. 
Buồng lái ngổn ngang những linh kiện. Được biết, từ những năm 1980, do quá tốn xăng nên chiếc Boeing phải dừng bay, và được kéo về bãi đất trống trên đường Hồng Hà, quận Tân Bình này để làm quán cà phê.
Là nơi trú ẩn của những con mèo do một người dân buôn bán gần đó nuôi.
Đổ nát, bốc mùi…
…chứa đủ loại rác thải.
Những chiếc mặt nạ oxy còn nguyên và nằm rải rác khắp khoang hành khách.
Căn phòng pha chế thức uống ở đuôi máy bay tan hoang. Ông Phan Tương, nguyên Tổng giám đốc Cục Hàng không dân dụng khu vực phía Nam cho biết, năm 1980, dịch vụ cà phê Boeing và chụp hình lấy ngay lần đầu tiên xuất hiện ở Sài Gòn do ngành nhiếp ảnh VN phối hợp với Cục Hàng không dân dụng phía Nam thực hiện thu hút khá đông khách.
Trước đây, vì lý do an ninh nên những người thân của hành khách thường không được vào sân bay, chiếc Boeing này được dân Sài Gòn chọn làm nơi chụp hình lưu niệm trước khi chia tay với người thân.
Phóng to
Hiện chiếc máy bay hoang này bị ngăn cách với thế giới bên ngoài bằng hàng rào, cổng sắt .

Zen Nguyễn - Lê Quân
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)