Cafe tám 2013-08-11 10:15:33

'Đi xe số bị coi thường hơn xe tay ga'


[size=6]Tôi đi gửi xe ở bất kì siêu thị, trung tâm mua sắm nào họ cũng bắt tôi phải để xe vào đúng chỗ dành cho "xe số" chứ không được để vào chỗ "xe tay ga".[/size]
Ở Việt Nam hiện nay, tôi thấy có vẻ mọi người đang nhầm lẫn khái niệm xe số và xe tay ga. Vô hình trung trong tiềm thức mỗi người, họ đều nghĩ rằng đi xe tay ga là sang trọng, đẳng cấp hơn đi một chiếc xe số cà tàng. Thậm chí khi là sinh viên, chúng tôi còn xuýt xoa tán thưởng bạn nào đó đi một chiếc xe tay ga, đại loại như: "Đi xe xịn thế này thì em nào chẳng đổ".
Tôi đi gửi xe ở bất kì siêu thị, trung tâm mua sắm nào họ cũng bắt tôi phải để xe vào đúng chỗ dành cho "xe số" chứ không được để vào chỗ "xe tay ga". Nhiều lúc cũng mủi lòng lắm chứ, cái xe nó có tội tình gì đâu, mà lại bị phân biệt đối xử.
Với chiếc xe của mình, tôi có thể tự hào nói rằng tôi cực kì hài lòng với nó, và tự hào vì đây là phần thưởng mẹ tôi đã tặng tôi thi đậu đại học, và sẽ đi cùng nó đến khi nào nó không thể đi được nữa mới thôi.
Nhưng nhiều lúc suy nghĩ về tính logic của cái tên xe số, xe tay ga tôi bỗng thấy rất vô lý. Xe máy nào mà chẳng thay đổi vận tốc bằng cách dùng tay vặn ga, có xe nào dùng chân để tăng giảm ga đâu?
Trong đầu tôi chỉ nghĩ ra xe ôtô là sử dụng chân ga thôi! Tôi đang đi một chiếc Future Neo FI đời đầu, tôi nói tôi đang đi xe tay ga cũng chẳng sai. Cái tên chính xác mà tôi nghĩ để gọi "xe tay ga" như mọi người đang sử dụng hiện nay phải là "xe số tự động" mới phản ánh đúng bản chất của nó.
Tôi rất tự hào về chiếc Future Neo FI này, vì nó là phần thưởng mẹ tặng khi tôi đậu đại học
Thời gian qua tôi có đọc những bài viết tranh luận về phương tiện đi lại trên Vn Express, đúng là 9 người thì 10 ý, không thể áp đặt suy nghĩ của mình lên người khác được. Riêng tôi thì nghĩ rằng chiếc xe gắn máy chỉ là công cụ để phục vụ cho từng cá nhân trong học tập, làm việc, sinh hoạt… đừng nên lấy nó làm thước đo giá trị con người.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)