Chuyện lạ 2013-07-12 10:57:49

đi tù trong "khách sạn" ở latvia.


[justify]Thay vì được trải nghiệm những dịch vụ nghỉ dưỡng hàng đầu, những vị khách tới ở tại “khách sạn nhà tù” tại Latvia sẽ bị đối xử như tù nhân thực sự. Dĩ nhiên trước đó họ phải đồng ý với một thỏa thuận do khách sạn đưa ra.[/justify]
[justify] 
Được xây dựng như một bệnh xá vào năm 1900, nhà tù Karosta, nằm tại thành phố Liepaja ở Latvia đã từng được sử dụng bởi Đức Quốc Xã và Liên Xô vào hồi đầu thế kỷ XX. Trong Thế chiến II, Đức Quốc xã đã giam giữ những người lính Latvia đào ngũ tại nhà tù này. Hàng trăm tù nhân được cho là đã bị giết chết tại đây, phần lớn trong số họ bị bắn vào đầu.
 
Ngày nay, nhà tù này được cải tạo để trở thành một khách sạn độc đáo, và hiện là một trong những điểm du lịch độc đáo nhất tại Latvia. Các du khách có thể đi du lịch và tham quan nhà tù cũ, tìm hiểu lịch sử khủng khiếp của nơi này và nếu muốn có thể đặt phòng để ở lại trong những buồng giam cũ và sẽ có được trải nghiệm như những tù nhân trước đây.
 
Để đảm bảo không có khiếu nại, các vị khách phải ký kết thỏa thuận với khách sạn trước khi “được” trải nghiệm cảm giác tù đày. Khi ở lại khách sạn này, họ sẽ bị đối xử như những tù nhân thực thụ, bao gồm ngủ trong buồng giam với những tấm nệm cũ đặt trên tấm gỗ, ăn thức ăn dò nhà tù phục vụ ngay trong buồng giam, bị mắng chửi bởi các cai ngục… Nếu không tuân thủ các quy tắc khắt khe về hành vi sẽ bị trừng phạt bằng cách tập thể dục và dọn vệ sinh nhà tù.
 
Những “cai ngục” trong “khách sạn nhà tù” thực chất là những nhân viên đã được đào tạo, nhưng họ cũng sẽ đóng vai trò “cai ngục” một cách thuần thục như những giám thị trại giam thực sự. Dĩ nhiên, những hành động của họ chỉ ở trong phạm vi cho phép và không hề đi quá giới hạn.
 
Trang web của “khách sạn nhà tù” Karosta khuyến cáo những ai muốn trải nghiệm cảm giác tù nhân có thể sẽ cảm thấy khó chịu, nhưng đây hoàn toàn là sự lựa chọn tự nguyện của họ.
 
Và nếu những trải nghiệm như một tù nhân chưa đủ mang lại cảm giác mạnh cho những vị khách, thì các nhân viên có trong khách sạn này còn biết cách để khiến cho không gian bên trong khách sạn trở nên u ám hơn, như cửa ra vào buồng giam bất ngờ mở, những ánh đén lấp lóe khi đỏ khi tắt, nhứng tiếng kêu rùng rợn của xích sắt…
 
Khách sạn Karosta được mở cửa hàng năm, trong khoảng thời gian từ 1/5 đến 30/10. Những vị khách muốn ở lại tại khách sạn này cần phải gọi điện để đặt chỗ trước khi khách sạn mở cửa trong thời gian trên.
 
Những hình ảnh bên trong “khách sạn nhà tù”
 


Những vị khách ghé thăm nhà tù, trong khi các nhân viên ăn mặc như những giám thị trại giam
 


Chụp ảnh như những tù nhân bên trong trại giam
 



Các nhân viên khách sạn trong vai những người cai ngục
 


Phòng ngủ bên trong buồng giam cũ
 



Những vị khách ở lại đây sẽ bị đối xử như những tù nhân
 


Toàn cảnh “khách sạn nhà tù”
 
 
[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)