Ăn chơi 2017-08-29 16:19:48

Đi chợ mua cua, về gỡ dây buộc ra mới thực sự sốc


Lần đầu tiên đi chợ mua cua, nam khách hàng không tin nổi khi về nhà gỡ mớ dây buộc được anh ví "dài như cầu Thê Húc bắc qua sông Volga".



Đi chợ mua cua được “khuyến mãi” sợi dây trải dài hay nặng trịch phản cảm không phải là chuyện xưa nay hiếm và được phản ánh khá nhiều trên mạng xã hội và cả báo chí. Ảnh: Facebook Phan Nguyễn/HóngExpress.



Tuy vậy, với một người lần đầu ra chợ mua cua như chia sẻ của một thành viên có nickname Phan Nguyễn thì quả thực không tránh khỏi cảm giác bị sốc.



Trên một trang Fanpage Facebook có đông người theo dõi, thành viên này chia sẻ bức ảnh những con cua vừa mua được, kèm theo phản ứng ngỡ ngàng khi gỡ đống dây buộc ra.



"Đây là lần đầu tiên em đi mua cua… và có một phát hiện mang tính bước ngoặt trong ngành buộc cua thế giới. Đó là cái dây buộc cua, dài như cầu Thê Húc bắc qua sông Volga. Em muốn hỏi là ở đâu cũng buộc cua như thế này phải không ạ?", nam khách hàng thắc mắc.



Chia sẻ của nickname Phan Nguyễn cũng nhanh chóng nhận được những phản ứng trái chiều. Thành viên M.Nguyễn thì cho rằng: "Em khuyên luôn các bác nghỉ ăn cua đi! Không buộc lại sao cầm lên cân, giá buộc khác với giá không buộc…"



Ngược lại, nickname Trần Văn L - thành viên tự nhận là người nuôi và bán cua thì cho rằng: "Khi chúng tôi bán cua (nhà nuôi cua mà) thì dùng các dây bẹ hoặc dây vải rất là nhẹ thôi chỉ khoảng 0.02-0.05kg dây thôi, trung bình 1 con cua thịt nặng từ 0.25-0.5kg, cua to chuẩn Hà Nội cũng chỉ từ 0.5-0.8kg thôi mà bán có được bao nhiêu đâu, cũng chỉ 200-300k/kg thui. Khi qua các tay lái dây nặng theo cấp số nhân, vậy mới nói chỉ người làm ra người mua thì khổ (bán thì rẻ, mua thì đắt), chỉ giàu người buôn bán thôi".



Không chỉ riêng Phan Nguyễn, trước đó một chàng trai tên Trần Hữu Trọng, chủ nhân màn mua đi chợ mua 1 kg cua, về gỡ đống dây buộc ra cân được 5 lạng cũng từng khiến cư dân mạng xôn xao.



Thậm chí, vị khách này còn phải thốt lên rằng: không biết là mình bỏ tiền mua cua hay là mua dây buộc??? Mà cái dây buộc ấy to dày đến nỗi, đem trải ra thì trông y như… thảm đỏ dành cho chó.



Không chỉ ngán ngẩm với màn buộc cua bá đạo, có khách hàng còn chia sẻ bị mất tiền oan với bà bán giò tinh vi.



Chứng kiến cảnh tượng này mà thật đau đớn lòng! Ảnh: Facebook.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)