Tin tức - pháp luật 2011-07-09 07:31:38

ĐH Hùng Vuơng Cho Ai Muốn Học - 2011


[size=1]Ông Đặng Thành Tâm gặp khó tại Đại học Hùng Vương[/size] [size=2]Người giàu thứ ba trên sàn chứng khoán Đặng Thành Tâm đã được cơ quan chức năng công nhận là chủ tịch hội đồng quản trị, nhưng hiệu trưởng trường không đồng thuận và không chịu giao con dấu.[/size] Chủ tịch Tập đoàn đầu tư Sài Gòn (SGI) Đặng Thành Tâm được Thành ủy TP HCM mời làm nhà bảo trợ cho trường Đại học Hùng Vương từ năm 2004. Kể từ khi trường chuyển từ dân lập sang tư thục, ngoài tiền tài trợ học bổng, tổng số tiền góp vốn bất vụ lợi (tiền lãi phát sinh sẽ dùng để tái đầu tư) của ông Tâm cùng bạn bè, đơn vị ông là 50 tỷ đồng. Với sự hỗ trợ tài chính của người đứng đầu SGI, trường Hùng Vương đã nhiều lần vượt qua khó khăn.

Tuy nhiên, sự đồng thuận giữa các thành viên Hội đồng quản trị duy trì không bao lâu đã phát sinh mâu thuẫn, nhất là từ khi trường chuyển sang tư thục, cơ chế quản lý, điều hành cũng khác biệt so với khi còn là dân lập.

Đỉnh điểm của những bất ổn là vụ tranh chấp con dấu. Ông Đặng Thành Tâm cho rằng Hội đồng quản trị đang bị hiệu trưởng Lê Văn Lý vô hiệu hóa và sở dĩ đại hội cổ đông tới nay chưa thể triệu tập là do không có con dấu để đóng vào hồ sơ.

Tình trạng này diễn ra kể cả sau khi Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM đã tổ chức cuộc họp giải quyết mâu thuẫn, tranh chấp nội bộ. Trong đó có kết luận không được cản trở quyền sử dụng con dấu hợp pháp của Chủ tịch Hội đồng quản trị, nhưng theo ông Tâm, hiệu trưởng vẫn phớt lờ, chiếm giữ riêng.

Các thành viên Hội đồng quản trị Đại học Hùng Vương đang có những bất đồng. Ảnh: B.H.
Trong khi đó, Hiệu trưởng trường Đại học Hùng Vương TP HCM Lê Văn Lý lại cho rằng mình bị ép đóng dấu vào những văn bản sai quy định. Theo ông, ngày 23/6, nhóm Hội đồng quản trị gồm 5 người do ông Tâm chi phối đã yêu cầu hiệu trưởng giao lại con dấu. Nhưng ông Lý không chấp thuận, bởi những văn bản đưa ra để đóng dấu hoàn toàn không đúng quy định, thậm chí là những văn bản khống (không ghi cụ thể tên, địa chỉ người nhận, nơi đến…). Do đó, ông đã từ chối đóng dấu và ngay sau đó ra thông báo khẳng định: "Hiệu trưởng mới là người trực tiếp quản lý con dấu".

Trao đổi với VnExpress.net, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Phạm Ngọc Thanh cho biết: "Sở đã có văn bản kết luận ở cuộc họp với các các thành viên Hội đồng quản trị và cũng đã gửi văn bản cho tất cả các thành viên tham gia. Hiện tại, nếu bên nào vẫn còn ý kiến, tranh chấp thì liên hệ với Sở để được giải quyết tiếp".

Tư cách chủ tịch hội đồng quản trị cũng là một rắc rối khiến bất đồng nội bộ càng căng thẳng.

Ngày 14/6, UBND TP HCM đã có quyết định công nhận ông Đặng Thành Tâm giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng quản trị, thay ông Lương Ngọc Toản (từ nhiệm vì lý do sức khỏe). Theo quy định mới, các trường ngoài công lập, Ủy ban có thẩm quyền công nhận hoặc không công nhận Hội đồng quản trị, Chủ tịch Hội đồng quản trị.

Tuy nhiên, theo ông Lý, Ủy ban chưa có quyết định miễn nhiệm bằng văn bản chức danh Chủ tịch của ông Toản nên ông này đương nhiên vẫn là Chủ tịch. Như vậy, hiện tại Chủ tịch mới đã được công nhận, nhưng Chủ tịch cũ lại chưa có quyết định miễn nhiệm.

Theo ý kiến của Hiệu phó Nguyễn Mộng Giao, bản thân ông Toản không thắc mắc thì hiệu trưởng cũng không nên khăng khăng cho rằng trường có tới 2 Chủ tịch Hội đồng quản trị. Việc cử người mới thay thế ông Toản đã hàm ý trong đó sự miễn nhiệm chức danh Chủ tịch của ông Toản và không cần phải có thêm văn bản miễn nhiệm nữa.

Ngày 2/7, 5 thành viên Hội đồng quản trị đã gửi công văn khẩn trình Ủy ban, có đề cập chuyện không công nhận chức Chủ tịch của ông Tâm và xin ý kiến chỉ đạo Ủy ban trước những mâu thuẫn gay gắt trong nội bộ. Hiện tại, Ủy ban nhân dân TP HCM chưa có kết luận chính thức và cũng từ chối bình luận về vấn đề này.

Trước hàng loạt vướng mắc giữa các thành viên Hội đồng quản trị, Trưởng khoa du lịch Tạ Văn Thành bày tỏ mong muốn ban lãnh đạo nhà trường sẽ sớm tìm thấy tiếng nói chung, ít nhất cũng để chuẩn bị thật tốt cho mùa tuyển sinh năm nay.

Bạch Hường
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)