Bóng đá 2011-05-03 11:07:33

đêm nay a e đặt cho thằng nao chỉ dùm


Thất thủ ngay trên sân nhà với tỉ số 0-2 ở lượt đi, điều đó đồng nghĩa với việc nếu muốn giành quyền vào chung kết Champions League, Real sẽ phải thắng cách biệt 3-0 (hoặc 3-1 hay 4-2…) trong 90 phút hoặc thắng 2-0 trong giờ thi đấu chính thức để kéo dài đến hiệp phụ và chờ đá penalty chờ may rủi. Với đa số, đương nhiên đó là một nhiệm vụ quá khó khăn với thầy trò Mourinho bởi Barca quá mạnh và được đá trên sân nhà, thêm nữa Los Blancos không có Mourinho trên băng ghế chỉ đạo cũng như án treo giò của Pepe và Ramos.

Tuy nhiên, không hẳn là không còn hi vọng cho bầy Kền kền bởi cách biệt 2 bàn không phải là không thể san lấp. Real tất nhiên là sẽ phải chơi tấn công và chơi canh bạc tất tay với tất cả những gì mình có. Chơi đôi công với Barca được coi là tự sát nhưng thầy trò Mourinho cũng chẳng còn cách nào khác bởi nếu chơi phòng ngự thì hi vọng chỉ là 1% bởi Barca cũng chẳng dại gì tràn lên tấn công để rồi dính đòn “hồi mã thương”.

Còn nhớ ở trận đấu tại vòng 32 Liga tại Bernabeu cách đây không lâu, trong thế thiếu người và bị dẫn trước (Albiol bị đuổi), Mourinho đã mạo hiểm thay đổi chiến thuật từ phòng thủ sang tấn công để tìm kiếm bàn thắng. Với cách chơi như vậy và những cầu thủ tấn công tốt nhất, Real đã có bàn san bằng tỉ số sau những đợt tấn công liên tiếp và khiến hàng thủ Barca mắc sai lầm (Alves phạm lỗi với Marcelo trong vòng cấm). Real dù không thắng trận nhưng đó thực sự là một khoảng thời gian bầy Kền kền chơi rất tốt và làm nức lòng các madridista. Dàn sao của Dải ngân hà cho thấy họ cũng có thể chơi sòng phẳng với Barca nếu được phép, chứ không phải lúc nào cũng trồng xe bus trước khung thành của Casillas.



Real đã thắng 2-0 ngay tại Nou Camp ở mùa giải 2001/2002


Nếu cứ chơi như vậy, rõ ràng là cơ hội vẫn còn cho Real. Đêm nay, Mou sẽ bố trí sơ đồ giàu sức tấn công 4-2-3-1 để tăng cường hàng công với sự có mặt của bộ tứ nguyên tử Ronaldo – Ozil – Di Maria – Adebayor (hoặc Higuain, Benzema) thì khả năng có bàn thắng sớm là rất cao và khi đó chưa biết chuyện gì sẽ xảy ra. Nên nhớ, hàng thủ hiện nay của Barca rất chắp vá nên nếu mạo hiểm và khai thác tốt những điểm yếu của Barca đặc biệt là ở vị trí trung vệ của Mascherano (do Puyol bị đẩy sang cánh trái) thì bất cứ chuyện gì cũng có thể. Bóng bổng và khoét vào vị trí của Mascherano sẽ là những gì mà “người đặc biệt” chỉ đạo cho các học trò.

Ngoài ra, còn thêm một yếu tố khiến các cầu thủ Real tin tưởng vào một cuộc lội ngược dòng đó chính là lịch sử. Ở mùa giải 2001/2002, cũng tại vòng bán kết Real đã gặp bất lợi lớn sau khi hòa Barca ở lượt đi với tỉ số 1-1 ở Bernabeu, nhưng ở lượt về bầy Kền kền đã xuất sắc đánh bại đại kình địch với tỉ số 2-0 nhờ các bàn thắng của Zidane và McManaman và sau đó đăng quang (vượt qua Leverkusen ở chung kết với tỉ số 2-1).

Lội ngược dòng trước Barca là một nhiệm vụ rất khó khăn, nhưng trong cuộc sống đôi khi cũng có những điều thần kì, vấn đề chỉ là Real có quyết tâm bằng mọi giá để làm được điều đó hay không. Còn sống là còn hi vọng, thầy trò Mourinho hiểu rõ điều này và họ sẽ cháy hết mình tại Nou Camp vào đêm nay!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)