Chuyện shock 2013-08-22 08:26:29

Đề xuất kiểm tra trinh tiết nữ sinh gây 'sóng gió'


Một quan chức giáo dục đang bị chỉ trích vì đưa ra đề xuất buộc nữ sinh trung học phải kiểm tra trinh tiết. 

Ông Muhammad Rasyid, Trưởng phòng Giáo dục TP Prabumulih (tỉnh South Sumatra, Indonexia), cho rằng, kiểm tra trinh tiết là 'cách chính xác nhất để bảo vệ nữ sinh khỏi nạn mại dâm và quan hệ tình dục bừa bãi'.
Theo Tuổi trẻ, vị quan chức này nói, nếu đề xuất được phê duyệt, ngân sách thành phố sẽ chi trả cho chương trình này, bắt đầu vào năm 2014.

Các nữ sinh tại Indonesia

Theo đó, các nữ sinh trung học tuổi từ 16 đến 19 tại các trường trong thành phố sẽ phải trải qua các cuộc kiểm tra màng trinh hàng năm, từ trước khi nhập học đến khi họ tốt nghiệp.
Ông Rasyid tin tưởng đề xuất của ông sẽ mang lại hiệu quả tích cực cho các nữ sinh, giúp họ tránh xa các hoạt động tiêu cực.
Một số quan chức địa phương đã ủng hộ đề xuất này và cho rằng, nó sẽ giúp giảm tình trạng tình dục trước hôn nhân của các thiếu nữ vốn đang gia tăng những năm gần đây.
Tuy vậy, đề xuất của ông Rasyid này cũng vấp phải phản đối quyết liệt từ các quan chức, chuyên gia và tổ chức nhân quyền trong nước.
Bà Masruchah, Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về Bạo hành phụ nữ, bày tỏ quan điểm, kiểm tra trinh tiết chỉ là một hình thức bạo hành tình dục với phụ nữ, đồng thời tạo nên sự phân biệt nam nữ.
Hầu hết các ý kiến phản đối khác đều cho rằng, đề xuất này sẽ làm ảnh hưởng đến quyền được thụ hưởng giáo dục của các nữ sinh và không thể đánh đồng việc mất trinh tiết với việc có quan hệ tình dục. 

 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)