Tin tức - pháp luật 2011-05-27 03:42:24

Đề thi này khó hay dễ đối với hs lớp 1 ???


Sau khi VietNamNet đăng tải đề trắc nghiệm tuyển sinh năm học 2010-2011 của Trường tiểu học Đoàn Thị Điểm rất nhiều ý kiến cho rằng đề thi quá khó với học sinh thi vào lớp 1. Trưa 26/5, Hiệu trưởng nhà trường Nguyễn Thị Hiền cho biết "đề trắc nghiệm tuyển sinh năm học 2011-2012 còn khó hơn…"



Học IQ càng sớm càng thông minh

Độc giả Trần Anh Hoa : "Xem đề thi tôi nghĩ đây là đề thi của lớp 4 hoặc 5 thì đúng hơn. Tôi nghĩ học sinh bắt đầu vào lớp 1 là những đứa bé chưa biết gì về chuyện học mà là mới bắt đầu được dạy học. Sao lại bắt các cháu phải thi.









Câu 2 trong đề trắc nghiệm vào lớp 1 năm học 2010-2011 là câu hỏi quá khó?




Trong email gửi tới tòa soạn bạn đọc dangkhoa thảng thốt: "Đề thi kiểu này, không trách phụ huynh phải ùa nhau cho con trẻ đi luyện trước khi vào lớp một.".

Cùng quan điểm, bạn đọc Lê Đức Việt tâm sự: "Bé bắt đầu chuẩn bị đi học lớp 1 mà đã phải thi, chắc không còn gì để nói về chuyện dạy, học và thi ở ta nữa rồi. Chuẩn bị vào lớp 1 là chuẩn bị để được đi học, chuẩn bị để được dạy dỗ 1 cách chính thức theo tiêu chuẩn của ngành giáo dục.

Điều này có nghĩa là các bé sẽ chính là những tờ giấy trắng, hoàn toàn không có chút kinh nghiệm nào về việc học cái này cái kia, thi môn này môn khác. Vậy làm sao để bé có kinh nghiệm đi thi vào lớp 1?

Một bạn đọc tên Dũng chia sẻ, "mình 22 tuổi mà còn phải vắt óc mới nghĩ ra". Đưa đề cho một học viên cao học thì được "đáp án": đề thi có câu 2 quá khó phải nhăn nhó một lúc mới ra cách làm….Vậy mà dùng để thi tuyển chọn đầu vào thì bọn trẻ sẽ làm thế nào?

Bạn đọc Quốc Trinh cho rằng: "đề thi này còn khó hơn câu hỏi thi Đường lên đỉnh Olympia. Nếu cho các thí sinh thi Olympia thi chắc cũng trượt….

Còn bạn đọcThủy ngạc nhiên khi so sánh : "Đề thi vào lớp 1 sao giống đề thi IQ vào các ngân hàng quá. Tôi thấy đề thi không phù hợp với lứa tuổi các em".

Độc giả Huy Quang trấn an: "Trẻ con Nhật Bản được học IQ từ 5 tuổi. Việt Nam 6 tuổi mới đi học lớp 1 là hơi muộn! IQ mà càng cho trẻ em làm quen sớm sau này đứa trẻ càng thông minh. Nhìn vào đề thi, đối với trẻ chưa làm quen trắc nghiệm IQ kiểu này thì thấy khó chứ chúng được làm 2 lần trở lên thì đề này lại thành chuyện nhỏ.





Dưới đây là một vài đề thi vào lớp 1:





Câu 1: Nối 1 ô ở hàng trên với 1 ô ở hàng dưới (có cùng số lượng )










Câu 2: Gạch bỏ 1 hình khác hẳn các hình còn lại (mỗi dòng gạch 1hình)










Câu 3: Nối 1 hình ở trên với 1 hình ở dưới cho phù hợp








Câu 4: Nối theo mẫu (GV chỉ vào mẫu)









Câu 5: Chọn 1 hình ở dưới (trong số 3 hình - GV chỉ) để nối vào vị trí dấu hỏi chấm (?)cho đúng










Câu 6: Nối tiếp các dấu chấm để được một ngôi nhà









Câu 7: Sắp xếp các bức tranh theo thứ rồi kể lại thành 1 câu chuyện









Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)