Tin tức - pháp luật 2021-02-04 13:28:32

Đệ nhất khinh công Trung Quốc: Mặc áo sắt 40kg suốt 3 năm, dễ dàng 'bay' qua tường


Nhiều tờ báo Trung Quốc tỏ ra kinh ngạc khi nói về kỹ năng khinh công của võ sư, khí công sư nổi tiếng Lý Phượng Sơn.
Cách đây không lâu, tờ Sohu (Trung Quốc) có bài viết với tiêu đề: "Bí mật luyện khinh công, mặc áo sắt 40kg để luyện công trong 3 năm, có thể bay qua tường như chim én, ông ta là ai?".

Theo bài viết này thì vị cao thủ được nhắc tới là Lý Phượng Sơn, một võ sư, khí công sư rất nổi tiếng ở Trung Quốc. Với nhiều nhân vật trong làng võ Trung Quốc thì đây mới xứng danh là "Đệ nhất khinh công" chứ không phải võ sư Trần Sư Hành phái Võ Đang hay Thích Lý Lượng phái Thiếu Lâm.

Theo Sohu, Lý Phượng Sơn sinh năm 1950 (71 tuổi), sinh ra trong một gia đình có truyền thống võ nghệ ở Đài Bắc, Trung Quốc. Cả cha và ông nội của ông đều say mê võ thuật và là những võ sư nổi tiếng ở địa phương.


Võ sư Lý Phượng Sơn được coi là bậc thầy thực sự về khinh công.


Khi còn nhỏ, Lý Phượng Sơn đã được cha truyền dạy Thái Cực Quyền, Bát Đoạn Cẩm và sớm bộc lộ những tố chất thiên bẩm. Hồi đó, Lý Phượng Sơn luyện võ chỉ với mong ước rằng sau này, ông sẽ trở thành một võ sư giống như cha và ông nội của mình.

Ngoài Thái Cực Quyền thì về sau, Lý Phượng Sơn luyện thêm nhiều môn phái khác nhau. Trong đó, ông đặc biệt say mê và cũng nổi tiếng với kỹ năng khinh công.

Ban đầu, để rèn luyện thể chất, Lý Phượng Sơn luôn đi bộ nhiều dặm đường núi mỗi ngày để vừa nâng cao thể lực đồng thời rèn sức bền. Chính trong thời gian này, ông gặp một cao một vị cao nhân và người này đã giúp ông thay đổi hoàn toàn những quan niệm về võ thuật.

Hồi còn trẻ, Lý Phượng Sơn là người có tính nóng nảy và ngạo mạn. Sau nhiều năm trời luyện bài đi bộ đường rừng thì ông từng tự tin rằng mình là người vô địch về khả năng đi nhanh. 

Điều mà Phượng Sơn không ngờ là chính trên những con đường mà ông thường đi qua cũng có một lão nhân khác. Lão võ sư này đã già nhưng đi nhanh hơn Lý Phượng Sơn rất nhiều. Phượng Sơn phải rất vất vả mới bắt kịp được vị tiền bối khi hai người tình cờ bắt gặp và so tài với nhau.

Cảm phục trước tài năng của lão võ sư già, Lý Phượng Sơn đã nhận người này làm sư phụ. Sau đó, Phượng Sơn được thầy truyền thụ nhiều kỹ năng chiến đấu của phái Võ Đang và đặc biệt là những bài tập về khinh công.

Lý Phượng Sơn bị sư phụ bắt mặc một chiếc áo bằng sắt có trọng lượng lên tới 40kg và chạy trên những cung đường mòn trên núi. Lần đâu tiên mặc chiếc áo sắt, Lý Phượng Sơn đã rất khổ sở bởi trọng lượng của nó hoàn toàn vượt quá sức chịu đựng của ông. Lý Phượng Sơn cảm thấy mình không chạy nổi và kiệt sức.


(Ảnh minh họa về luyện khinh công).


Thế nhưng, Lý Phượng Sơn không muốn làm sư phụ thất vọng nên đành cố gắng chịu đựng. Vài ngày sau, Lý Phượng Sơn cảm thấy mệt mỏi, ông nảy ra một "sáng kiến hay". Mỗi lần mặc chiếc áo để thực hiện bài tập theo yêu cầu của sư phụ, ông chỉ chạy đến một nơi mà sư phụ không nhìn thấy rồi cởi bỏ chiếc áo đem giấu đi. Đến khi quay về gần tới nhà, ông mới lại khoác lên mình chiếc áo sắt đó.

Thế nhưng, chiêu trò này không thể qua mắt được lão võ sư già. Làm sao một người vừa mới mặc chiếc áo sắt nặng 40kg chạy nhiều dặm đường rừng trở về mà vẫn còn sung sức như vậy. Lão võ sư vạch trần mánh khóe của đệ tử, rồi ra lệnh cho Phượng Sơn phải tập luyện một cách trung thực và kiên trì.

Cảm thấy tội lỗi, Lý Phượng Sơn đã quyết tâm hơn rất nhiều. Ông nghe lời thầy, dốc sức khổ luyện. Đến nỗi, không chỉ dùng để chạy bộ mà ngay cả trong cuộc sống hàng ngày, Lý Phượng Sơn cũng thường xuyên mặc chiếc áo sắt trên người. Thường chỉ khi tắm rửa hoặc đi ngủ, ông mới cởi nó ra.

Lý Phượng Sơn đã mặc chiếc áo sắt theo cách như vậy trong suốt ba năm. Ba năm sau, chiếc áo này đối với Lý Phượng Sơn cũng chẳng khác gì một chiếc áo bình thường, ông không hề cảm thấy mệt mỏi.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)