Khoa học - Lịch sử 2011-07-11 11:27:52

Đau đớn hủ tục dùng vật nóng là ngực bé gái


[size=2]Họ thường dùng dao sắt hay đá đã hơ nóng để di lên ngực các bé gái cho đến khi ngực xẹp đi.[/size]Nếu có dịp đến đất nước Cameroon, các bạn sẽ thấy khá nhiều teen girl không phát triển vòng 1, tìm hiểu ra mới biết các bạn ấy vẫn phải hứng chịu những hủ tục hà khắc đã có từ xa xưa - phong tục là ngực.

Ước tính, cứ 4 bé gái Cameroon trong độ tuổi dậy thì (khoảng 9-10 tuổi ) thì lại có 1 bé phải trải qua những nghi thức là ngực. Họ thường dùng dao sắt hay đá đã hơ nóng bằng lửa để di qua di lại ngực của các bé gái cho đến khi ngực xẹp đi.



Các bé gái đến tuổi dậy thì đều trải qua sự đau đớn về thể xác khi bị là ngực bằng vật nóng cho đến khi ngực xẹp đi mới thôi.
Người Cameroon tin rằng, đây là phương pháp hữu hiệu giảm tỷ lệ mang thai ở trẻ em, bằng cách loại bỏ những dấu hiệu của quá trình dậy thì. Có như vậy, các bạn gái không còn hấp dẫn nữa và không còn bị quấy rối tình dục, do đó mà tỷ lệ mang thai ở trẻ em mới giảm đi. Hơn nữa, họ cũng tin rằng hành động là ngực giúp phụ nữ cải thiện tuyến sữa khi sinh con.

Hủ tục là ngực đang tiếp tay cho các nguy cơ bệnh tật mà người Cameroon không thừa nhận, đặc biệt khả năng gây ung thư hay tắc tuyến sữa rất cao. Ngoài ra, các bé gái bị ảnh hưởng nặng nề về tâm lý, các bạn ấy lớn lên trong nỗi sợ hãi mỗi khi nhớ về gia đình, vì thế số lượng trẻ em bỏ nhà đi lang thang ngày càng tăng cao.

Cận cảnh phong tục là ngực các bé gái Cameroon.
Nhiều bà mẹ ở Cameroon chưa hề nhận thức hết hậu quả của việc là ngực. Họ không hề hối tiếc vì quyết định này, trái lại các bà mẹ cho đó là việc làm tốt, họ vui mừng vì đã bảo vệ được con cái. Đơn giản, chỉ vì họ nghĩ thật đau đớn khi phải chứng kiến con gái chưa đến tuổi đi học đã bị xâm hại tình dục.

Đáng buồn hơn, hủ tục này không chỉ xuất hiện ở một số địa phương mà nó hiện hữu trên cả 10 tỉnh thành của Cameroon, với mọi tôn giáo của đất nước nhỏ bé này. Mặc dùhệ lụy của hủ tục là ngực rất rõ ràng, nhưng pháp luật Cameroon chưa có quy định cụ thể về việc cấm triệt để nghi thức này. Nếu tòa án xét xử vụ việc liên quan tới hành động là ngực, bị cáo tối đa cũng chỉ bị lĩnh án tù 3 năm. Hầu hết bé gái bị là ngực vẫn còn quá nhỏ để thông báo việc này cho chính quyền.




3crisp3 3crisp3 3crisp3





(Nguồn IOne.net)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)