Tâm sự - chia sẻ 2014-08-14 16:52:36

Đất nước mãi nghèo vì thái độ Thương yêu, tôn trọng người nghèo, ghét khinh người giàu của người Việt ?!


Trong Văn hoá của Người Việt Nam chúng ta có một Thái Độ tôi cho là sai, đó là Thương yêu, tôn trọng Người Nghèo và Ghét, Khinh Người Giàu!

Chúng ta luôn được dạy từ nhỏ phải biết thương bà cụ ăn mày, phải biết bố thí cho bả vì bả sẽ biến thành bà tiên!

Chúng ta luôn coi người giàu là bọn quan lại xấu xa, bọn con buôn bất lương. Trong tất cả các truyện dân gian chưa thấy ca ngợi một Người Giàu nào cả!

Có thể lý giải rằng ta bị ảnh hưởng của Phật giáo, và hơn nữa, đất nước ta luôn bị đô hộ, cường hào nên đa số nhân dân đều nghèo khó!

Ai chửi tôi tôi chịu, tôi cũng đã từng nghèo khổ, nhưng tôi thương người thì giàu nghèo như nhau, chứ chả việc gì thương người Nghèo hơn và Ghét Người Giàu!

Nhưng tôi ghét cái Nghèo, tôi ghét những cá tính của Người nghèo, ghét suy nghĩ của Người nghèo, ghét những thứ làm cho họ Nghèo!

Ngược lại, tôi luôn thích Giàu, thích suy nghĩ cá tính của Người Giàu, thích những cách làm cho họ giàu, tất nhiên chỉ là những thứ chân chính!

Nếu chúng ta không rõ ràng trong thái độ, nhân sinh quan của mình, thì chúng ta sẽ mãi Nghèo, đất nước ta sẽ đầy bà cụ ăn mày, có điều chẳng có bà nào biển thành tiên cả!

—–Anh Tư. Sang—-



Đọc chia sẻ của anh tôi ngẫm lại bản thân và cũng thấy đúng phần nào trong cái tư tưởng của mình. Dường như cái nếp sống, cái suy nghĩ đã được định hình từ nhỏ qua những câu chuyện, những việc làm giúp đỡ người nghèo. Và chúng ta luôn giữ khoảng cách, có cái nhìn không thiện cảm về người giàu. 

Chúng ta đang đánh đồng rằng người giàu nghĩa là xấu, là gian lận. Thực tế bộ phận này ko nhiều, phần đa vẫn là những người giàu là người dám nghĩ dám làm, có chí tiến thủ, có định hướng trong công việc, làm ăn. 

Nếu các bạn đã đọc bài suy nghĩ khác nhau giữa người nghèo và người giàu thì hẳn bạn biết điều này. 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)