Chuyện shock 2010-11-24 13:55:44

Đánh sập đường dây trộm cắp, tiêu thụ xe tay ga cực lớn @@


Sau khi nhận đơn “đặt hàng”, Châu liên lạc với các băng nhóm chuyên “đá xế” để tìm “mồi”. Khi các đối tượng đang giao dịch thì các trinh sát bất ngờ ập vào bắt giữ.



Hai đối tượng cầm đầu bị bắt giữ



Ngày 23/11, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) công an thành phố Hồ Chí Minh vừa triệt phá thành công đường dây trộm cắp, tiêu thụ xe gian liên tỉnh cực lớn. Đồng thời cơ quan này đã ra quyết định tạm giữ hình sự 9 đối tượng có liên quan để làm rõ hành vi “trộm cắp, tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Qua điều tra, đối tượng cầm đầu đường dây này được xác định là Ngô Long Châu (tức “Bảo”, 20 tuổi, tạm trú quận Tân Phú) và Phạm Thế Huy (28 tuổi, quê Cà Mau, tạm trú huyện Hóc Môn).

Tuy tuổi đời còn khá trẻ, lại vừa tốt nghiệp một trường cao đẳng nhưng Ngô Long Châu đã tỏ ra là một “thủ lĩnh” khi đứng ra làm “cầu nối” giữa những người có nhu cầu cần mua các loại xe tay ga đắt tiền với các băng nhóm “đá xế”.

Cụ thể, Châu liên lạc với các đối tượng tên Phạm Thế Huy, An và Long (chưa xác định rõ lai lịch) để kiếm các loại xe PS, SH, Dylan, Air Blade… mà khách “đặt hàng”. Sau đó, nhóm của Huy tiếp tục móc nối với các băng trộm cắp ở nhiều tỉnh thành để “đá xế” nhằm có xe giao cho Châu.

Khi thực hiện “hợp đồng”, các đối tượng này thường chọn những quán cà phê kín đáo, cuộc mua bán thường diễn ra nhanh chóng nhằm tránh sự phát giác của lực lượng chức năng.

Nắm bắt được quy luật hoạt động của đường dây trộm cắp tiêu thụ xe gian này, các trinh sát hình sự đặc nhiệm đã âm thầm theo dõi, đeo bám để bắt trọn ổ. Khi Châu đang hẹn gặp “đối tác” tại khu vực Công viên Lê Thị Riêng, phường 15, quận 10 thì bị bắt quả tang. Khai thác nhanh, công an bắt thêm 7 đối tượng khác. Chỉ duy nhất đối tượng Phạm Thế Huy trốn thoát.

Xác định Huy chính là tên trùm cầm đầu, thâu tóm các băng “đá xế” nên các trinh sát được tập trung cho phương án giăng lưới bắt đối tượng này.




Các loại xe tay ga đắt tiền luôn là “mồi” ngon mà đường dây này nhắm tới



Dù đang lẩn trốn nhưng ngày 16/11, Phạm Thế Huy lại “ngứa nghề” trộm chiếc SH trên đường CMT8, quận 3. Trong lúc mang chiếc xe trộm được đi tiêu thụ, Huy bị trinh sát hình sự đặc nhiệm tóm gọn.

Tại cơ quan công an, bước đầu các đối tượng khai nhận, sau khi “ăn hàng” thành công, đường dây này sẽ lo thủ tục làm giấy đăng kí xe, biển số giả rồi đem đi tiêu thụ. Đến thời điểm bị bắt, Ngô Long Châu đã tiêu thụ thành công trên 30 xe tay ga đắt tiền.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)