Tin tức - pháp luật 2014-03-16 10:07:47

đánh bạn gái và "đăng ảnh nóng"... người yêu cũ, con trai thời nay... tệ thế sao?.


 
Các bạn nam thân mến, có vô số cách để một cô gái phục mình, nhưng tuyệt nhiên trong đó không có những thứ hèn mọn như đánh bạn gái, chửi bới hay “vạch áo cho người xem lưng” đầy thấp kém kia.
Thưa Ban biên tập
 
Tôi là một độc giả trung thành của chuyên mục Đời sống. Dạo gần đây, được đọc qua nhiều bài viết đưa tin về chuyện “đánh lộn”, “trả thù”  tình cảm của các… nam thanh niên, tôi thực sự thấy bất bình và muốn được chia sẻ một số ý kiến của bản thân về những sự việc này.
 
Có lẽ, ngay giữa thế kỷ 21, chưa bao giờ chúng ta được chứng kiến một cách chân thực về những bất công chỉ có ở chế độ phong kiến như bây giờ. Và kỳ lạ thay, những cảnh đó lại được tái hiện một cách rõ nét qua những người được ăn học đàng hoàng, cuộc sống no đủ như thế. Hết có người đánh bạn gái ngay giữa phố, rồi ba nam sinh cùng đánh, tát, chửi bới bạn gái cùng lớp; mới đây nhất lại là việc một nam thanh niên bị người yêu chia tay tức chí đã tung luôn ảnh giường chiếu lên facebookcho hả dạ. Chỉ mới vài vụ việc thôi nhưng cũng đã đủ để chúng ta cùng chung một thắc mắc: con trai bây giờ có bị làm sao không?


Trước hết, tôi cũng xin phép không đánh đồng tất cả phái mạnh vào đây. Vì dĩ nhiên rồi, tay có ngón dài ngón ngắn, đến một con người còn có mặt này mặt khác, chứ nói gì đến đám đông với vô số người. Vẫn biết không phải ai cũng như ai, thế nhưng, bản thân là một người con gái, tôi cảm thấy mọi chuyện thật bất công và đáng để lên tiếng. Dám chắc, không phải chỉ mỗi mình tôi cảm thấy thất vọng, thậm chí là ngán ngẩm trước những suy nghĩ và hành động thiếu chín chắn của một bộ phận các bạn nam bây giờ.
 
Trong khi một vài hành động của các bạn đưa lại cảm giác xấu hổ thay cho sự hèn hạ, thì cũng có những việc làm khiến người ta phải rùng mình, ghê rợn vì sự độc ác, nhẫn tâm đến thiếu tính người. Khi mà có những nam thanh niên bị từ chối tình cảm sẵn sàng truy đuổi, hăm dọa, tạt axit, chém giết tình nhân. Những vụ việc giết người yêu rồi tự vẫn đã chẳng còn là điều gì xa lạ nữa. Xã hội bây giờ thật loạn, loạn ngay trong chính chuyện yêu đương giữa hai con người!
 
Chưa soi xét đến nguyên nhân, cũng chưa cần bàn đến ai sai ai đúng, bản thân việc con trai đánh con gái đã là một sự bất bình! Thật hổ thẹn và đáng buồn thay cho những đấng nam nhi có máu “vũ phu”, sẵn sàng động tay động chân với nữ nhi chân yếu tay mềm ngay giữa bàn dân thiên hạ. Đó là bản lĩnh đàn ông, là sức mạnh uy quyền? Xin thưa, đó là sự xấu xa đầy bất lực!
 

 
Lại nhớ đến chuyện anh chàng cho người đến tận nhà đòi quà người yêu, khi câu chuyện của anh này chưa lắng xuống thì một anh người yêu cũ khác của cô gái lại có ý định tung clip nóng lên để không bị thua em kém chị. Mới mấy hôm trước thôi, đã có cậu nam sinh không ngại ngần “quăng” luôn ảnh giường chiếu lên facebook với status không thể mùi mẫn hơn “Định mệnh và tương lai… Luôn là dấu chấm hỏi cho mọi người… Anh cũng không có ngoại lệ… Nên em đừng hỏi anh về tương lai nha cô bé…". Sau khi những hình ảnh mát mẻ, phản cảm của thuở “mặn nồng” được post lên, không biết cậu ta đã có câu trả lời cho tương lai của mình hay chưa? Chỉ biết có một điều chắc chắn rằng mọi người ai cũng có chung một dấu chấm hỏi, rằng anh chàng này có thực sự là quân tử, là đại trượng phu hay không?
 
Các bạn nam thân mến, có vô số cách để một cô gái phục mình, nhưng tuyệt nhiên trong đó không có những thứ hèn mọn như đánh bạn gái, chửi bới hay việc “vạch áo cho người xem lưng” đầy thấp kém kia. Các bạn xem, có bao nhiêu người ủng hộ hành động đầy “nam tính” kia? Hay chỉ toàn những lời chỉ trích, phê bình thậm chí là xem thường, miệt thị?
 
Có thể, các bạn đổ lỗi cho những “người con gái không ra gì”, hay đó chỉ là hành động “tức nước vỡ bờ”, “ác giả thì ác báo”. Có thể, với các bạn, đó là hành vi phản kháng vì lý do chính đáng. Nhưng không, dù chém chết một tên sát nhân bạn cũng nghiễm nhiên thành kẻ giết người đầy tội ác. Đừng bao biện nữa, có vô số cách để giải quyết vấn đề mà vẫn chứng tỏ mình là nam nhi, chứ không phải bị người đời cười chê vì trót làm “đàn ông rởm” như thế.
 
Làm trai cho đáng nên trai! Đây là xã hội hiện đại, không phải thời buổi của mình sắt da đồng cứ bạo hành, vũ lực là làm nên chí khí. Nếu cảm thấy không thích ứng được, hãy ngồi nhà và tiếp tục ảo tưởng về mình đi!
 
Xin đừng để những con sâu tiếp tục làm rầu nồi canh, vì quả thực, hành động của một bộ phận nhỏ cũng rất dễ để người ta đánh giá cả một đám đông lớn. Xin đừng để những nam thanh niên đứng đắn, thực thụ bị mang tiếng oan vì các bạn nữa. Làm ơn trả lại chút ít niềm tin về đàn ông cho phái nữ, làm ơn đừng bôi xấu vào hai chữ nam nhi bây giờ nữa đi!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)